5 biện pháp tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Admin

Thói quen ăn uống trong những ngày Tết có thể khiến cơ thể bạn quá tải và dưới đây là 5 biện pháp tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể sau Tết hiệu quả nhất.

Một kỳ nghỉ lễ dài ngày khiến bạn thoải mái ăn nhiều món ngon, vui vẻ mà không cần lo lắng quá nhiều về lượng calo, carbs hay chất béo. Bạn muốn thanh lọc cơ thể mà không cần phải áp dụng chế độ ăn kiêng cấp tốc hay tập thể dục hàng giờ liền thì có thể áp dụng ngay 5 biện pháp tự nhiên dưới đây.

Uống đủ nước

Sau những cuộc nhậu và ăn uống sinh hoạt thiếu điều độ những ngày Tết, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải và thiếu sinh lực. Nguyên nhân là do cơ thể bạn bị mất nước và khát. Uống nước là cách tốt nhất để giải độc rượu và chống mất nước khi cơ thể đã nạp quá nhiều thức ăn và rượu.

Rượu hoạt động giống như một loại thuốc lợi tiểu, vì vậy điều cần thiết là bạn phải bổ sung nước cho cơ thể sau khi uống rượu.

5 biện pháp tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể sau Tết - Ảnh 1.

Uống đủ nước là một trong những cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất.

Nước cũng giúp loại bỏ các chất độc từ tất cả đồ uống, thức ăn, khói thuốc,… và nhiều chất gây ô nhiễm trong các hệ thống của cơ thể.

Có thể thêm vài lát chanh vào chai nước để tăng hương vị, bổ sung vitamin C và enzyme. Tránh đồ uống có cồn và caffein, nên uống các loại trà thảo mộc hoặc trà xanh.

Ngoài ra, hãy cố gắng ăn rau, trái cây và các loại thực phẩm giàu nước như sinh tố, súp và thậm chí là salad để giữ cho cơ thể đủ nước khi bạn không uống nước.

Bổ sung củ cải đường

Củ cải đường là một trong những thực phẩm giải độc tốt nhất. Chất xơ trong thực phẩm này thúc đẩy sản xuất các enzyme chống oxy hóa trong gan. Củ cải chứa betaine giúp gan xử lý chất béo, chống lại tổn thương gan và làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm.

Uống nước dừa

Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giải nhiệt, làm mát, chống mất nước vào những ngày nắng nóng. Nước dừa giúp giải khát, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng và các vitamin, nước dừa còn hỗ trợ tiêu hóa do có lượng chất xơ cao, tốt cho tiêu hóa.

Nước dừa chứa chất điện giải, giúp giữ nước và thư giãn cơ thể. Nước dừa có khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Tập yoga

Yoga bên cạnh việc cải thiện tâm trạng còn là một trong những cách nhanh nhất để đưa năng lượng cơ thể trở lại trạng thái cân bằng. Nhiều bài tập yoga có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hoá, giúp loại bỏ chứng đầy hơi. Hãy thử duy trì các bài tập yoga theo hướng dẫn từ 20 đến 30 phút vào buổi sáng để giúp cơ thể lấy lại năng lượng để tập thể dục như trước Tết.

Sử dụng gia vị để đánh thức sự trao đổi chất

Một trong những chiến lược thanh lọc cơ thể tốt là cung cấp các chất giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Các loại gia vị là lựa chọn tuyệt vời. Ví dụ thêm hạt mùi trong các món thịt, cá, salad làm ấm cơ thể, tăng cường trao đổi chất mà không gây kích thích niêm mạc.

Gừng cũng rất có giá trị trong kích thích sự trao đổi chất và kích hoạt các enzyme tiêu hóa. Bạn có thể chế một tách trà gừng nóng để nhâm nhi vào buổi sáng hay tối hoặc có thể thêm vào bất cứ món ăn nào phù hợp.