Âm thanh lạ tai mà giới đại gia cần nghe thử trước khi cân nhắc mua siêu xe 'kế nhiệm' Lamborghini Aventador

Admin

Siêu xe mới của Lamborghini có thể vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện.

Những thông tin mới về siêu xe của Lamborghini liên tiếp rò rỉ thời gian gần đây. Ban đầu, hãng xe Italy để lộ bằng sáng chế của siêu xe có thể mang tên gọi Revuelto tại Bắc Macedonia. Tiếp đó, một bằng sáng chế độc quyền về âm thanh đệ trình lên Văn phòng Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu cũng được giới truyền thông khai thác.

Âm thanh lạ tai mà giới đại gia cần nghe thử trước khi cân nhắc mua siêu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador - Ảnh 1.

Siêu xe mới của Lamborghini từng lộ diện. Ảnh: CarBuzz.

File âm thanh rò rỉ khác biệt so với tiếng nổ của động cơ V12. Theo giới thạo tin, đó là âm thanh giả lập thường sử dụng cho ô tô điện. Bằng sáng chế được nộp theo danh mục dành cho âm thanh cảnh báo đối với các loại ô tô điện, xe hybrid và nhiều phương tiện xanh khác. Nhiều khả năng, khi vận hành ở chế độ điện hoàn toàn, siêu xe mới của Lamborghini sẽ sử dụng đến loại âm thanh này.

Âm thanh được đăng ký sáng chế tại châu Âu của siêu xe mới nhà Lamborghini. Video: CarBuzz.

Đoạn âm thanh được chia thành 3 phần. Trong đó, một dạng âm thanh dường như được sử dụng khi xe di chuyển ở tốc độ ổn định. Một đoạn âm thanh có thể dùng khi xe đang tăng tốc và giảm dần âm lượng khi tốc độ cao dần lên. Có thể khi đạt đến ngưỡng tốc độ nhất định, động cơ V12 của xe sẽ kích hoạt và tạo đủ tiếng ồn cần thiết, cảnh báo người đi bộ cũng như phương tiện khác. Tương tự, đoạn âm thanh thứ ba cho thấy cường độ ồn sẽ tăng lên khi xe giảm tốc độ và chuyển sang chế độ chạy điện hoàn toàn.

Âm thanh lạ tai mà giới đại gia cần nghe thử trước khi cân nhắc mua siêu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador - Ảnh 3.

Những thông tin chi tiết hơn về siêu xe hybrid mới của Lamborghini rất hạn chế, chưa rõ hãng sẽ sử dụng hệ thống plug-in hybrid, hybrid truyền thống hay một công nghệ điện khí khác. Sử dụng siêu tụ điện cũng là một giải pháp, tuy nhiên hệ thống này không đủ điện cung cấp cho xe khi ngắt động cơ đốt trong.

Siêu xe mới của hãng Italy từng xuất hiện trên đường phố với lớp nguỵ trang. Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ ra mắt người dùng toàn cầu vài tháng tới.

Xem thêm:

Tin liên quan

Lộ thiết kế chính thức của hậu duệ Lamborghini Aventador: Điểm nhấn là cặp ống xả khổng lồ