Chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu lừa đưa đi Nhật Bản làm việc

Admin

Dù không có khả năng đưa người sang Nhật Bản làm việc nhưng các đối tượng vẫn quảng cáo, thu hồ sơ và hứa hẹn để chiếm đoạt cả tỷ đồng của các nạn nhân.

Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa tiến hành khởi tố vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, liên quan đến lừa đảo đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Theo điều tra, tháng 6/2019, Đào Quốc Vinh (SN 1983, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thành lập và làm Giám đốc - đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần dịch vụ Đầu tư quốc tế Vinacom Việt Nam, hoạt động tại địa chỉ tầng 5 tòa nhà A1 Ecolife, số 58 Tố Hữu, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu lừa đưa đi Nhật Bản làm việc - Ảnh 1.

Đối tượng Lương Thị Hoài

Công ty Vinacom Việt Nam không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng Vinh đã cho Lương Thị Hoài (SN 1989, Hoàng Liệt, Hoàng Mai) là cộng tác viên.

Vinh chỉ đạo, giao việc cho Hoài tư vấn, giới thiệu đơn hàng diện visa kỹ sư, thực tập sinh của công ty cho các lao động, thu hồ sơ, thu tiền của các công dân để làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Từ tháng 8/2019 đến tháng 4/2022, Hoài đứng ra thu hồ sơ và tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều nạn nhân, nhưng không thực hiện được việc đưa các công dân sang Nhật Bản làm việc. Sau đó, các bị hại đã gửi đơn trình báo lên Công an quận Nam Từ Liêm.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hoài khai nhận bản thân và công ty không được cấp giấy phép đưa người sang nước ngoài làm việc, không có khả năng làm thủ tục visa cho các lao động nhưng vẫn hứa hẹn, giới thiệu để làm hồ sơ đưa đi Nhật Bản.

Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị ai là bị hại trong vụ án thì liên hệ đồng chí Đỗ Xuân Khuê, số điện thoại 0966509555 để giải quyết./.