Công ty cho vay của tỷ phú Nam Phi muốn mở rộng kinh doanh ở Việt Nam: ‘Nền kinh tế 366 tỷ USD, là thị trường phù hợp hoàn hảo’

Admin

Ông chủ của Tyme Group đã bày tỏ ý định mở rộng kinh doanh ở thị trường Việt Nam.

Theo đó, Tyme Group, công ty 

Tyme dự kiến vào thị trường Việt Nam, sau Philippines.

Ông Jonker cho biết nền kinh tế trị giá 366 tỷ USD của Việt Nam, còn non trẻ, và đang phát triển nhanh với tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Phần lớn thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư African Rainbow Capital của tỷ phú Motsepe, Tyme Group hay Tyme Bank ở Nam Phi đã thu hút được hơn 7 triệu khách hàng trong bốn năm.

Còn tại Philippines, doanh nghiệp này điều hành thương hiệu GoTyme Bank — một liên doanh với Tập đoàn Gokongwei địa phương.

Ông Jonker cho biết Tyme đang phát triển với tốc độ 300.000 khách hàng mới mỗi tháng trên cả hai thị trường.

Theo báo cáo của Bloomberg, trong số 78 triệu USD huy động được trong vòng tài trợ bắt đầu vào tháng 1, Tyme có kế hoạch sử dụng 65 triệu USD để mở rộng thị trường mới cộng với các hoạt động của mình ở Nam Phi và Philippines.

Ông Jonker cho biết phần còn lại sẽ được sử dụng để mua lại một trong những nhà đầu tư ban đầu của ngân hàng.

Người cho vay đã mời hai nhà đầu tư mới bao gồm Norrsken22, một quỹ phát triển công nghệ tập trung vào châu Phi và Blue Earth Capital, một công ty đầu tư tác động toàn cầu độc lập.

Ông Jonker cho biết Tyme Group có thể tìm kiếm thêm 40 triệu đến 80 triệu USD tại vòng gây quỹ đầy đủ seri C, sẽ kết thúc vào quý 4 năm nay.

Ông Jonker nói thêm: “Chúng tôi không lo lắng liệu chúng tôi có thể huy động vốn với tư cách là một doanh nghiệp hay không, bởi vì có rất nhiều sự quan tâm đến Tyme với tư cách là một doanh nghiệp. Vấn đề quan trọng hơn là ở mức giá nào”.

Công ty cho vay của tỷ phú Nam Phi muốn mở rộng kinh doanh ở Việt Nam: ‘Nền kinh tế 366 tỷ USD, là thị trường phù hợp hoàn hảo’ - Ảnh 2.

Tyme Group là công ty cho vay kỹ thuật số do tỷ phú người Nam Phi Patrice Motsepe kiểm soát.

Theo trang web chính thức của Tyme, họ tự giới thiệu là “tập đoàn ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất” với hơn 6 triệu khách hàng. Tyme đang có gần 1.000 nhân sự làm việc.

Tầm nhìn của Tyme là mở khóa tương lai tài chính của thế giới bằng cách tái tạo ngân hàng.

“Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng không biên giới, lấy khách hàng làm trung tâm, luôn dành riêng cho mọi khách hàng. Đồng thời, đóng vai trò là người bạn đồng hành đáng tin cậy của họ để quản lý và tăng số tiền của họ”, trang web của doanh nghiệp nêu.

Tại thị trường Philippines, các sản phẩm mà GoTyme cung cấp khá tương đồng mô hình ngân hàng số hiện có tại Việt Nam như mở - quản lý tài khoản ngân hàng, mở - quản lý thẻ thanh toán, mở - quản lý khoản tiết kiệm… thông qua ứng dụng di động.

Cùng đó là tiện ích đã quen thuộc với người dân Việt Nam như các chi phí được tối ưu - chuyển khoản không mất phí, thanh toán thẻ mọi nơi…

Trước đó, Tyme đã có hoạt động xây dựng nền tảng ứng dụng công nghệ tại Việt Nam. Năm 2018, Tyme Group đã mua lại Tech Hub, vốn thuộc sở hữu của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA), và cho ra đời Tyme Việt Nam - trung tâm phát triển công nghệ và sản phẩm thuộc tập đoàn phát triển hệ thống ngân hàng số đa quốc gia Tyme.