Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn

Admin

Từ một đầu bếp chuyên nghiệp, chàng trai 9X Nguyễn Thành Nam đã chuyển hướng sang làm nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn với mong muốn đưa tinh hoa ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế qua nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực.

Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1994, luôn ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp – một nghề cần sự tỉ mẩn, cẩn thận và có vẻ trầm lặng, trái ngược với bề ngoài xông xáo và năng động của anh. Với tài năng cùng sự nỗ lực, giấc mơ ẩm thực năm nào không chỉ thành hiện thực, mà còn đem đến cho Thành Nam không ít thành tựu. Từ một chàng học viên trẻ chuyên ngành Quản trị chế biến món ăn, Thành Nam lần lượt có trải nghiệm ở những vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà hàng nổi tiếng như Japas Restaurant thuộc tập đoàn Alfresco, InterContinental Saigon Hotel, French Grill - Nhà hàng Pháp sang trọng tại JW Marriott Hanoi… Anh cũng giành một số giải thưởng như Giải Tiềm năng Cuộc thi Ẩm thực do Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức, Giải nhất Cuộc thi Thử thách cùng siêu đầu bếp - UFS Vietnam do Unilever Việt Nam tổ chức.

Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn - Ảnh 1.

Sau một thời gian làm đầu bếp tại những nhà hàng lớn, Thành Nam cảm thấy chưa thoả sức sáng tạo nên đã quyết định nghỉ việc. Với đam mê nhiếp ảnh, mong muốn trải nghiệm nét văn hoá ẩm thực của từng vùng miền trên khắp cả nước, Nam quyết định xách máy ảnh, một mình một xe thực hiện chuyến đi xuyên Việt 14 ngày. Là một đầu bếp, Nam hiểu rõ và trân trọng với mỗi món ăn được làm ra, đặc biệt khi nó còn là cái hồn của vùng đất địa phương. Do đó, Nam đã chụp hình lại những món ăn mình từng thưởng thức.

Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn - Ảnh 2.

Hình ảnh món ăn ảnh hưởng rất lớn tới cách mà chúng ta cảm nhận. Mỗi món ăn chứa đựng một câu chuyện, một cảm nhận, phong cách và bản sắc dân tộc mà người đầu bếp dành trọn tâm huyết để truyền tải. Phải làm sao để du khách trong và ngoài nước có thể cảm nhận được nét tinh hoa từ đồ ăn Việt? Phải làm sao để ẩm thực Việt Nam có thể vươn ra thế giới?

Nam nhận ra rằng, mỗi món ăn ngon cần phải có những hình ảnh đẹp, truyền tải được câu chuyện riêng, cảm xúc, màu sắc và phong cách riêng của từng đầu bếp tới những thực khách của mình. Với kinh nghiệm của một đầu bếp và "máu" nhiếp ảnh sẵn có, Thành Nam quyết định trở thành “chefotographer” - “phù thủy biến hóa đồ ăn chuyên nghiệp”.

Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn - Ảnh 3.
Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn - Ảnh 4.
Đầu bếp Nguyễn Thành Nam – Chàng trai 9X phượt xuyên Việt để chụp ảnh món ăn - Ảnh 5.

Những món ăn như ngon hơn qua góc ảnh của chefotographer Nguyễn Thành Nam.

Với nhiệt huyết cùng tình yêu sáng tạo ẩm thực, Thành Nam và đội ngũ của mình luôn mong muốn mỗi tấm hình không chỉ là ảnh đồ ăn, nó còn truyền tải được những câu chuyện, những nét văn hoá đặc sắc, thậm chí là cả hương vị món ăn./.