Doanh thu du lịch Hà Nội 5 tháng đầu năm tăng gần gấp đôi

Admin

Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, trong tháng 5 vừa qua, ngành du lịch đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách du lịch quốc tế ước tăng 3 lần. Nhờ vậy, tổng doanh thu du lịch cũng tăng gần gấp đôi so với năm 2022.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế tăng gần 10 lần, còn khách du lịch nội địa tăng hơn 31%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch Hà Nội 5 tháng đầu năm tăng gần gấp đôi - Ảnh 1.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. (Ảnh: )

"Có lợi thế về các dòng sản phẩm du lịch di tích di sản, hội nghị, hội thảo, du lịch ẩm thực. Cùng với đó, các khu du lịch tập trung nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị trải nghiệm, các hệ thống thuyết minh, audio guide, các hệ thống QR code để du khách có thể tiếp cận ", Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết.

Với những kết quả đáng mừng trên, để đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, hiện nay Sở Du lịch TP Hà Nội đã tăng cường các đoàn khảo sát, phối hợp các quận, huyện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, như du lịch golf, các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô... gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã.