Gãy ‘cậu nhỏ’ khi đang quan hệ tình dục

Admin

TPO - Một người đàn ông ở Tanzania đã được đưa đến bệnh viện sau khi gãy “cậu nhỏ” trong khi đang quan hệ tình dục với bạn gái.

Trường hợp trên được các bác sĩ trình bày trong báo cáo đăng trên tạp chí y khoa International Journal of Surgery Case Reports vào tháng 5/2023.

Theo báo cáo, người đàn ông nghe thấy tiếng “tách, tách” lớn sau khi dương vật va vào bạn gái trong lúc quan hệ tình dục. Vào thời điểm được đưa đến bệnh viện, “cậu nhỏ” của anh ta – không còn cương cứng – bị sưng tấy, đau đớn và chảy máu.

Mặc dù dương vật không có xương nhưng nó được gọi là “gãy” khi mô liên kết dạng sợi của nó, được gọi là tunica albuginea (bao trắng), bị tổn thương hoặc đứt. Bao trắng bọc xung quanh ba ống xốp hình thành nên dương vật: 2 thể hang (tạo thành phần trên của dương vật) và 1 thể xốp nằm ở dưới, giữa hai thể hang, bao quanh niệu đạo (ống dẫn tinh dịch và nước tiểu ra khỏi dương vật).

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy người đàn ông làm “cậu nhỏ” bị thương ở ba vị trí dọc theo bao trắng. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị rách một phần niệu đạo.

Gãy ‘cậu nhỏ’ khi đang quan hệ tình dục - Ảnh 1.

Gãy dương vật là một trường hợp cấp cứu y tế không nên bỏ qua. Ảnh: Getty Images.

Gãy dương vật thường được coi là tình trạng không phổ biến, nhưng không ai biết nó có xảy ra thường xuyên không vì nhiều nam giới xấu hổ không dám tìm sự trợ giúp y tế khi rơi vào hoàn cảnh đó.

Tuy nhiên, các trường hợp gãy dương vật đang gia tăng. Thống kê của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho thấy tình trạng này tăng 38% từ năm 2014 đến 2020.

Các bác sĩ suy đoán nguyên nhân có thể do thực trạng gia tăng sử dụng các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương như Viagra hoặc xem các nội dung khiêu dâm trực tuyến gợi ý các tư thế quan hệ tình dục bất thường.

Một nghiên cứu năm 2014 cho biết gãy dương vật thường xảy ra khi quan hệ tình dục. Theo Cleveland Clinic , nó cũng xảy ra trong quá trình thủ dâm mạnh bạo, lăn lộn trên giường hoặc đập “cậu nhỏ” đang cương cứng vào cửa hoặc tường.

Nghiên cứu của Brazil cũng tiết lộ tư thế quan hệ tình dục có nguy cơ gây gãy dương vật cao nhất là khi đối tác của nam giới ở trên, tiếp đến là kiểu từ phía sau.

Dương vật cũng có thể bị gãy khi thực hành “taqaandan”, một từ tiếng Kurd có nghĩa là “bấm”, liên quan đến việc uốn cong dương vật cương cứng khi thủ dâm.

Dương vật bị gãy thường đi kèm với tiếng gãy hoặc nứt, chảy máu, mất khả năng cương cứng ngay lập tức và đau nhói. Dương vật bị thương, trông sưng tấy và tím tái với vết bầm tím nghiêm trọng, có thể được gọi là “dị dạng quả cà tím”.

Theo Johns Hopkins Medicine , bác sĩ cảnh báo gãy dương vật không phải là điều nên bỏ qua, vì nó có thể dẫn đến rối loạn cương dương, khó tiểu và bệnh Peyronie (xơ cứng vật hang – xuất hiện các mảng xơ hoặc cục xơ cứng ở dương vật), có thể dẫn đến dương vật bị cong vẹo, đau cương cứng, cản trở quan hệ tình dục.

Về phía bệnh nhân ở Tanzania, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật dương vật cho anh. Trong vòng ba ngày, người này được xuất viện và ống thông niệu đạo được rút ra sau 21 ngày.

“Anh ấy tái khám ở bệnh viện sau ca phẫu thuật khoảng 6 tháng. Anh ấy cho biết đã trở lại sinh hoạt tình dục mà không gặp bất kỳ khó khăn nào và trục dương vật trông vẫn ổn”, bác sĩ chia sẻ.

Theo NY Post