Ghé Hữu Lũng ở Lạng Sơn để trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp với các gia đình có con nhỏ

Admin

Dù vào mùa đông hay mùa hè thì nơi đây đều có những hoạt động thích hợp cho các gia đình đam mê xê dịch.

Du lịch trải nghiệm là một hoạt động vô cùng bổ ích, không chỉ với người lớn mà còn cả trẻ nhỏ. Những chuyến đi sẽ giúp các gia đình khám phá thiên nhiên tuyệt diệu và những điều mới mẻ ở khắp mọi nơi. Với trẻ nhỏ, các bé sẽ có những ký ức vui vẻ, hạnh phúc, tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Có những kiến thức mà chỉ khi được ra ngoài các con mới có cơ hội để biết đến.

Đồng tình với quan điểm trên, chị Đặng Thị Hoàn (sống tại Vĩnh Phúc) dành khá nhiều thời gian để đưa các bé đi du lịch. Lần này, hai vợ chồng chị chọn Hữu Liên, Hữu Lũng, Lạng Sơn làm điểm đến và thực sự hài lòng với chất lượng chuyến đi. Dưới đây là những kinh nghiệm chị Hoàn đã lưu lại, hy vọng có ích cho những gia đình đang có ý định đi chơi tại đây nhé.

Ghé Hữu Lũng ở Lạng Sơn để trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp với các gia đình có con nhỏ - Ảnh 1.

Nhìn khung cảnh đã thấy siêu mê rồi.

Phương tiện cho chuyến đi

Nhà mình sử dụng xe ô tô của gia đình. Di chuyển từ nhà đến đó mất khoảng 2,5 tiếng. Đường đi thì siêu dễ, chỉ có đoạn từ đường cao tốc vào trong Hữu Lũng đường hơi xấu chút, nhưng chiếc xe dã chiến gầm thấp nhà mình đi được nên mọi người yên tâm.

Địa điểm lưu trú

Nhà mình chọn một chiếc homestay khá xinh xắn với giá 300.000 đồng/ phòng có điều hoà. Ưu điểm ở đây là đồ ăn ngon, giá cả hợp lý, gần chợ, gần các điểm chơi, chủ nhà hiền lành, tốt tính và lịch sự. Các mẹ có thể lựa chọn và đặt phòng trước khi đi nhé.

Các bạn nhỏ vô cùng tận hưởng chuyến đi này.

Về lịch trình chuyến đi

Ngày 1:

- 8h xuất phát từ nhà, khoảng 11h đến nơi, check in homestay, đặt đồ ăn với chị chủ rồi cả nhà đi đập Bắc Mỏ cho trẻ con nghịch nước, chụp ảnh. Nước ở đây trong xanh và siêu mát. Hôm mình đi là thứ 6 nên khá vắng vẻ. Sau khi chơi xong, cả nhà về homestay, tắm rửa, ăn trưa và nghỉ trưa.

- 15h: Cả nhà đi thảo nguyên Đồng Lâm (cách homestay khoảng 1km), chỗ này mùa đông là bãi cỏ camping, mùa hè thì ngồi bè và bơi lội bao mát, bao phê. Giá ngồi bè cho cả nhà là 200k/1 tiếng, nhà mình đi bè hết 300k.

- 18h: về homestay, tắm rửa và ăn tối. Sau khi ăn, các bạn nhỏ vui chơi chạy nhảy tại homestay rồi về phòng ngủ.

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng thích mê.

Ghé Hữu Lũng ở Lạng Sơn để trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp với các gia đình có con nhỏ - Ảnh 2.
Ghé Hữu Lũng ở Lạng Sơn để trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp với các gia đình có con nhỏ - Ảnh 3.

Nước biển trong xanh nhìn siêu đẹp.

Ngày 2:

- 7h dậy ăn sáng tại homestay sau đó cho trẻ con ra vườn thu hoạch thanh long đỏ (vườn ở ngay cạnh homestay). Sau đó trả phòng và cả nhà qua Hồ Nong Dùng chơi.

Chỗ này là khu tư nhân mở, siêu đẹp, rộng rãi. Ở đây có chèo thuyền Kayak (giá rẻ giật mình 50k/1 tiếng), thuê lều camping, có cafe,... trong này cực đẹp, đảm bảo góc nào cũng lung linh cho các chị em mê sống ảo.

Vì nhà mình có kế hoạch di chuyển tiếp lên Cao Bằng nên chỉ ngồi chơi, uống nước và chụp ảnh chút ở đây. Nếu các bạn đi Lạng Sơn thôi thì chơi ở đây và có thể đặt đồ ăn trưa ở đây luôn cũng rất thích.

Nơi đây thích hợp cho các chị em đam mê sống ảo.

Chuyến đi của gia đình chị Hoàn chỉ kéo dài 2 ngày nhưng hai vợ chồng cùng những đứa trẻ cảm thấy hoàn toàn hài lòng về chuyến đi. Tổng kết lại Lạng Sơn có thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện, thật thà, chất phác và đồ ăn rất ngon.

Một vài lưu ý khi du lịch tại đây

1. Du lịch ở Lạng Sơn phù hợp với gia đình cho bé đi trải nghiệm.

2. Bố mẹ nên mua một chút đồ ăn vặt đi đường cho các con.

3. Buổi sáng ngày hôm sau bố mẹ có thể dậy sớm để đi dạo chợ mua đồ quê về làm quà, tuy nhiên ở đây là chợ phiên, chỉ họp vào ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch trong tháng.

4. Đồ ăn ở Lạng Sơn khá ngon và giá cả hợp lý nên không cần mang đồ ăn đi.

5. Nhất định nên thử món ốc núi.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các gia đình có mong muốn đi du lịch vào thời gian tới nhé.

Ảnh: NVCC