Hãng xe Trung Quốc chuẩn bị xây nhà máy ở Việt Nam chơi sốc khi công bố chế độ bảo hành lớn chưa từng có

Admin

Theo đó, toàn bộ các mẫu xe thuộc 4 thương hiệu của hãng sẽ được áp dụng chế độ bảo hành trọn đời.

Vừa qua, hãng xe ô tô Chery đã chính thức công bố chính sách bảo hành mới tại thị trường nội địa Trung Quốc. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2023, toàn bộ các mẫu xe thuộc 4 thương hiệu con, bao gồm Xingtu, Jietu, Chery và Chery New Energy, sẽ được hưởng ưu đãi chế độ bảo hành trọn đời.

Chế độ này sẽ được áp dụng cho những người lần đầu tiên sở hữu xe du lịch. Đồng thời, xe phải được bảo dưỡng trọn đời ở các đại lý 4S của Chery. Trên thực tế, dịch vụ hậu mãi của Chery cũng đã thu được một phần lợi nhuận thông qua toàn bộ quá trình duy trì cửa hàng 4S.

Trong số các thương hiệu ô tô độc lập của Trung Quốc, tập đoàn Chery là nhà sản xuất đầu tiên thực hiện chính sách “bảo hành trọn đời cho tất cả các mẫu xe và xe nguyên chiếc” cho tất cả các thương hiệu của mình.

Hãng xe Trung Quốc chuẩn bị xây nhà máy ở Việt Nam chơi sốc khi công bố chế độ bảo hành lớn chưa từng có - Ảnh 1.

Không phải tất cả các công ty xe hơi dám hứa cam kết như vậy, nhưng điều này cho thấy Chery tự tin vào 26 năm phát triển về kỹ thuật và chất lượng.

Trong năm 2022 vừa qua, hãng Chery đã đạt doanh số cộng dồn 1.232.727 xe, tăng 28,2% so với năm 2021. Đây đồng thời cũng là doanh số kỷ lục của hãng ô tô Trung Quốc này.

Trong tháng 1, 101.379 xe đã được bán ra, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ năm ngoái, Tập đoàn Chery đã bán được hơn 100.000 xe/tháng trong 8 tháng liên tiếp.

Trong số các thương hiệu cụ thể, thương hiệu Chery vẫn là lực lượng chính. Trong tháng 1, doanh số bán hàng của thương hiệu Chery là 74.246 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh số của thương hiệu Xingtu là 4.752 xe, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Chery, thương hiệu mới OMODA sẽ mở đầu cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, dự kiến vào 2023. OMODA 5, chiếc crossover ở phân khúc B sẽ bán đầu tiên cho khách Việt.

Với giá bán dao động khoảng 699-799 triệu đồng cho 3 phiên bản, mẫu xe này sẽ đối đầu với những "gương mặt" phổ biến tại thị trường trong nước bao gồm Toyota Corolla Cross (746 - 936 triệu đồng) và Hyundai HR-V (699 - 871 triệu đồng).

Hãng xe Trung Quốc chuẩn bị xây nhà máy ở Việt Nam chơi sốc khi công bố chế độ bảo hành lớn chưa từng có - Ảnh 2.

Mẫu xe OMODA 5 sẽ được bán cho khách Việt.

Bên cạnh việc ra mắt thương hiệu OMODA, Chery còn tiết lộ việc sẽ mở nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Trung Quốc cho biết: "Thay vì nhập khẩu qua một bên trung gian như hầu hết các thương hiệu ô tô Trung Quốc khác đang thực hiện ở Việt Nam, chúng tôi sẽ lên kế hoạch xây dựng hệ thống đại lý chính hãng, giúp khách hàng có thể yên tâm hơn trong việc tiếp cận sản phẩm và các vấn đề liên quan tới hậu mãi.

"Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ kết hợp với một đối tác để sản xuất xe hơi tại Việt Nam. Điều này giúp hãng xe làm chủ nguồn cung, linh kiện. Do đó, trong trường hợp sản phẩm gặp lỗi, chủ sở hữu sẽ không phải đợi lâu để sửa chữa, thay mới phụ tùng", Chery lưu ý thêm.

Chery là hãng ô tô có lượng xuất khẩu phương tiện lớn nhất tại Trung Quốc. Cho đến nay, đã có hơn 10 triệu khách hàng trên toàn thế giới tin dùng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Việc hãng xe mở rộng sản xuất và tấn công thị trường Việt hứa hẹn sẽ khiến phân khúc SUV cỡ B trở nên "nóng" hơn, giúp người tiêu dùng trong nước có thêm nhiều lựa chọn để tìm ra phương tiện phù hợp.

Tham khảo: Gamingdeputy