Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược

Admin

Vào ngày 16/05/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nền tảng Thương mại điện tử B2B Karavan (Karavan) và Công ty C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) đã tổ chức lễ công bố hợp tác chiến lược.

Sự hợp tác này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm của C.P. Việt Nam (thực phẩm chế biến, đông lạnh và tươi sống) vào kênh phân phối hàng hóa truyền thống và HORECA tại Việt Nam thông qua nền tảng tập trung của Karavan, nơi kết nối các thương hiệu trực tiếp đến các nhà bán lẻ vừa và nhỏ (SME) tại các thành phố lớn bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh/thành lân cận.

Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược - Ảnh 1.

Ông Pawin Sriusvagool, Người sáng lập và Tổng giám đốc của Karavan (thứ tám từ bên trái qua) bắt tay cùng Ông Montri Suwanposri, Chủ tịch của C.P. Việt Nam (thứ bảy từ bên trái qua).

Mặc dù thương mại điện tử B2B vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam, lĩnh vực này có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ do thị trường bán lẻ tại Việt Nam vẫn tiếp tục được chiếm lĩnh bởi các kênh thương mại truyền thống như chợ địa phương và cửa hàng tạp hóa. Hiện tại, chuỗi cung ứng hàng hóa đang bị phân mảnh với mức độ số hóa khá thấp.

Thấu hiểu được nhu cầu và tiềm năng của thị trường này, Karavan đã trở thành đối tác chiến lược với C.P. Việt Nam nhằm cung cấp các thực phẩm chế biến, đông lạnh và tươi sống của C.P. Việt Nam cho kênh phân phối hàng hóa truyền thống và HORECA tại Việt Nam. Karavan hướng đến việc số hóa và tối ưu hóa chuỗi cung ứng bán lẻ truyền thống thông qua nền tảng nhập hàng toàn diện, kết nối các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và nhà cung cấp thực phẩm trực tiếp đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả các cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Đồng thời, sự hợp tác này sẽ giúp C.P. Việt Nam mở rộng tập khách hàng, tận dụng mạng lưới sẵn có của Karavan với khoảng 200.000 nhà bán lẻ hiện có trên toàn quốc.

Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược - Ảnh 2.

C.P. Việt Nam, thuộc tập đoàn Charoen Pokphand và tầm nhìn trở thành "Nhà bếp của thế giới".

Ông Pawin Sriusvagool, Người sáng lập và Tổng giám đốc của Karavan, đã nói: "Tầm nhìn của Karavan là trở thành nền tảng thương mại điện tử B2B số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn trở thành nền tảng kết nối các thương hiệu FMCG và nhà cung cấp thực phẩm đến các chủ doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi khao khát nâng tầm các nhà bán lẻ thông qua công nghệ quản lý chuỗi cung ứng vượt trội, cho phép các nhà bán lẻ mua hàng với giá rẻ hơn cùng với dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, các nhà bán lẻ của chúng tôi có thể thực hiện thanh toán điện tử thông qua mã QR và sử dụng máy POS để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ."

Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược - Ảnh 3.

Ông Pawin Sriusvagool, Người sáng lập và Tổng giám đốc của Karavan.

Ông Montri Suwanposri, Chủ tịch của C.P. Việt Nam, đã nói: "Công ty C.P. Việt Nam chúng tôi trân trọng sứ mệnh của Karavan trong việc tận dụng sức mạnh công nghệ với nền tảng thương mại điện tử B2B để giúp kết nối các thương hiệu danh tiếng trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp các giải pháp thương mại điện tử B2B. Chúng tôi tin tưởng vào năng lực và tầm nhìn của Karavan và kỳ vọng Karavan sẽ tiếp sức cho C.P. Việt Nam phát triển khâu phân phối thực phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa thực phẩm chế biến của C.P. Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng. Tôi mong rằng sự hợp tác chiến lược giữa C.P. Việt Nam và Karavan không những tạo ra giá trị cộng hưởng lớn cho cả hai doanh nghiệp mà còn đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, song hành cùng lợi ích cho người tiêu dùng."

Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược - Ảnh 4.

Ông Montri Suwanposri, Chủ tịch của C.P. Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ.

Karavan đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong 12 tháng qua, hợp tác với các nhà cung cấp FMCG lớn và tăng trưởng 20% mỗi tháng về tổng giá trị hàng hóa (GMV) kể từ khi thành lập vào năm 2021.

Lễ công bố hợp tác chiến lược đã đánh dấu một sự hợp tác lâu dài giữa Karavan và C.P. Việt Nam trong hành trình cách mạng hóa ngành bán lẻ tại Việt Nam, với công nghệ quản lý chuỗi cung ứng vượt trội và hiệu quả của Karavan, cùng với sự đa dạng trong danh mục thực phẩm của C.P. Việt Nam.

Karavan & C.P. Việt Nam trở thành đối tác chiến lược - Ảnh 5.

Nhân viên Karavan hướng dẫn chủ tiệm tạp hóa đặt hàng xúc xích tiệt trùng Five Star CP trên app Karavan.

Về Karavan

Được thành lập vào năm 2021, là công ty khởi nghiệp thương mại điện tử B2B tại Việt Nam, Karavan nỗ lực không ngừng nhằm tối đa hóa giá trị của SME bằng cách cung cấp nền tảng nhập hàng toàn diện và nâng tầm SME với công nghệ thanh toán QR, hệ thống POS, nạp tiền di động, dịch vụ tài chính, chương trình mua hàng nhóm và khách hàng thân thiết.

Về C.P. Việt Nam

Thành lập từ năm 1988, C.P. Việt Nam là công ty con của tập đoàn Charoen Pokphand (thành lập năm 1921 tại Băng Cốc, Thái Lan), hoạt động trong lĩnh vực công-nông nghiệp, thực phẩm khép kín.

SME có thể đặt hàng xúc xích tiệt trùng Five Star CP trên nền tảng Karavan tại đây.

Tải ứng dụng Karavan.

Tìm hiểu thêm về Karavan