Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc

Admin

Các nhà hàng, quán xá, cửa hàng bán đồ lưu niệm ven biển Đà Nẵng tất bật sửa sang, tân trang sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch Trung Quốc đang trở lại.


Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 1.

Hệ thống nhà hàng, quán xá, cơ sở bán hàng lưu niệm trên các tuyến đường du lịch ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Hồ Nghinh, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại và Phố du lịch An Thượng (Đà Nẵng) đang tất bật sửa chữa, tân trang, để chuẩn bị mở cửa đón khách mùa cao điểm du lịch hè, đặc biệt là khách Trung Quốc sau khi chính phủ nước này cho phép tổ chức du lịch đoàn vào Việt Nam kể từ ngày 15/3.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 2.

Nhiều nhà hàng, quán xá đóng cửa từ cuối năm 2019 đến nay đang chi hàng trăm triệu nâng cấp, sẵn sàng mở cửa đón khách Trung Quốc.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 3.

Cơ sở vật chất, bàn ghế chất đống 3 năm qua phủ bụi, hư hỏng đang được các nhà hàng huy động nhân lực sửa chữa.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 4.

Trên tuyến đường du lịch Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, nơi được gọi là "phố Tàu", loạt cơ sở ăn uống, bán hàng lưu niệm rơi vào cảnh tiêu điều 3 năm qua, hiện đang dần nhộn nhịp trở lại.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 5.

Anh Lê Thanh Nhân, chủ cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, Đà Nẵng bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch hè, cạnh đó là sự trở lại của khách Trung Quốc là tín hiệu vui cho những người làm dịch vụ du lịch. "

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 6.

Cũng theo anh Nhân, thời gian đầu có thể khách Trung Quốc chưa đến ồ ạt như thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Tuy nhiên, khi các đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng với các thành phố của Trung Quốc được khôi phục thì chắc chắn sẽ sôi động.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 7.

Để chuẩn bị đón, phục vụ du khách Trung Quốc, các cơ sở kinh doanh bỏ từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để phục vụ cho công tác sửa chữa, nâng cấp nhà hàng, quán xá. Cạnh đó, nhiều chủ cơ sở cũng gấp rút tuyển nhân viên mới hoặc gọi trở lại những nhân viên cũ để sẵn sàng mở cửa.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 8.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đón khách Trung Quốc được những người làm du lịch rất trông đợi vì đây là thị trường tiềm năng của Đà Nẵng. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách này.

 
Khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng chi tiền tỷ sửa sang, đón khách du lịch Trung Quốc - Ảnh 9.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng, do đó trong kế hoạch xúc tiến thị trường thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung vào duy trì quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, chính sách mở cửa, sản phẩm, sự kiện mới của thành phố đến thị trường Trung Quốc. Đồng thời, Đà Nẵng xúc tiến mở lại các đường bay từ các tỉnh, thành lớn Trung Quốc (Quảng Châu, Thượng Hải) đến Đà Nẵng trong năm 2023, tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch M.I.C.E, golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp... đến thị trường khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao.