Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV

Admin

Lễ khai mạc với chủ đề “75 năm khắc ghi lời Bác” đã được tổ chức tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An vào tối 11/5.

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV

Liên hoan là một trong các hoạt động văn hóa, chính trị trọng tâm của Bộ Công an, mang ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023) và 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); kỷ niệm 155 năm Năm sinh bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh (1868 - 2023) và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 2).

Liên hoan là dịp để tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân anh hùng qua các giai đoạn cách mạng, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, nâng cao chất lượng công tác văn hóa, văn nghệ trong Công an nhân dân, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ và phát triển văn hoá tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. 

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 3).

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an nhấn mạnh: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, năm 2023 khu vực IV không chỉ là ngày hội của những cán bộ, chiến sĩ làm công tác văn hóa, văn nghệ mà còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương giao lưu, học hỏi, mở rộng văn hóa giữa các vùng, miền, giữa cơ quan khối Bộ với công an các địa phương. Liên hoan cũng là nơi thể hiện tài năng nghệ thuật, khơi dậy lòng nhiệt tình, say mê của các cá nhân trong phong trào văn nghệ quần chúng từ đơn vị cơ sở.

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 4).

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân càng ý nghĩa hơn khi được diễn ra vào tháng 5 lịch sử, đúng vào dịp kỷ niệm 155 năm Năm sinh Bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại chính quê hương của Người. Hình tượng về  Bác Hồ được tái hiện trong một tác phẩm dự thi của Đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Nghệ An, tạo ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. 

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 5).

Trong tác phẩm, lời dặn trước lúc đi xa và mong mỏi được một lần vào thăm đồng bào miền Nam là phân cảnh xúc động, lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. 

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 6).

“Những cuộc chiến không ngừng nghỉ” là cụm từ để nói về mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy của lực lượng Công an nhân dân. Trong cuộc chiến này, người chiến sĩ Công an nhân dân đã chiến đấu không khoan nhượng, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 7).

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân cũng góp phần xây dựng môi trường văn hóa Công an nhân dân trong sạch, lành mạnh, từng bước đưa nền văn học, nghệ thuật công an tương xứng với các hoạt động nghệ thuật nước nhà và có vị trí xứng đáng trong lòng nhân dân.

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 8).

Người chiến sĩ Công an nhân dân chấp nhận gác riêng tư, hy sinh tình cảm, thậm chí hy sinh tính mạng để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc.

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 9).

Tham dự liên hoan có 22 đoàn đến từ 22 đơn vị công an và địa phương, với hơn 800 diễn viên và 117 tiết mục. Trong đó, có 65 tiết mục ca nhạc; 21 tiết mục múa; 16 tiết mục độc tấu, hòa tấu và 6 tiết mục nhạc kịch. 

Sự kiện - Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ XII, khu vực IV (Hình 10).

Các tiết mục dự thi tập trung vào các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân; hình ảnh Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ... Liên hoan diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/5. Tối ngày 13/5, các tiết mục xuất sắc sẽ được công diễn tại Quảng trường Hồ Chí Minh và phố đi bộ Tp.Vinh, phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân.

Hà Hằng - Minh Tâm