Khu vườn ban công 5 năm tuổi đẹp như xứ sở thần tiên với muôn loài hoa

Admin

Với diện tích khoảng 20m², cô gái 9x đã biến ban công thành một xứ sở thần tiên của muôn loài hoa.

Chỉ nhìn ngắm thôi cũng đủ làm bạn chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng của khu vườn ban công này. Trần Tiểu Thạch, sinh năm 1994 ở Thiểm Tân (Trung Quốc) bắt đầu trồng cây từ những ngày đầu ra trường vừa mới đi làm. Đến giờ, khu vườn của cô cũng đã được gần 5 năm tuổi. Và với cô, khu vườn ban công chính là xứ sở thần tiên, nơi luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 1.

Để có được khu vườn công như hiện tại, Trần Tiểu Thạch từng tiến hành cải tạo qua 1, 2 lần. Cô đã thiết kế lại hàng rào gỗ và sơn bằng gam màu trắng để mang lại không gian dễ chịu bên trong khu vườn của mình.

Ngoài ra, cô còn bổ sung cho khu vực ban công thêm rất nhiều kệ và giá treo. Nguyên nhân là theo thời gian, số lượng chậu cây trong vườn càng tăng và diện tích mặt sàn 20m² không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. Do đó, Tiểu Thạch đã tìm cách để khai thác không gian bên ngoài khu vườn theo chiều dọc. Vì thế mà những chiếc kệ gắn tường và giỏ treo là những món phụ kiện không thể thiếu để tăng không gian sử dụng trong vườn.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 2.

Trong khu vườn của Tiểu Thạch, nếu đếm thử bạn sẽ thấy có rất nhiều loài hoa khác nhau. Từ những chậu mao lương, hoa thủy tiên, dạ yến thảo đến hoa cúc, hoa ly đều có. Điểm chung của chúng là đều có màu sắc nhẹ nhàng, dịu mắt. Điều này khiến cho bầu không gian bên trong khu vườn ban công luôn mang cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, khiến ai khi đặt chân đến đây cũng cảm thấy thoải mái.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 3.

Tuy nhiên, để có được một khu vườn như hiện tại cũng tốn của Tiểu Thạch không ít thời gian và công sức. Khi mới bắt đầu, Tiểu Thạch đã phải tự mình tìm hiểu rất nhiều về kinh nghiệm trồng cây. Sau này, khi số lượng cây trong vườn ngày một nhiều, cô nàng lại tốn không ít thời gian và công sức cho việc chăm bón, thay đất, tưới nước cho cây.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 4.

Tiểu Thạch chia sẻ rằng có những dịp cuối tuần, cô chỉ dành thời gian để thay chậu và thay đất cho cây trồng trong vườn. Vài ba ngày lại phải tưới cây, bón thêm phân, chất dinh dưỡng. Những người hàng xóm của Tiểu Thạch cũng dần quen với hình ảnh cô một mình mang vác chậu cây, phân bón và đất dinh dưỡng từ dưới tầng lên căn hộ cô đang sinh sống.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 5.

Khu vườn của Tiểu Thạch giờ đây đẹp như xứ sở thần tiên. Ngày ngày, khi đi làm về, chỉ cần được nhìn ngắm những chậu cây nhỏ trong vườn cũng khiến tâm tình cô nàng trở nên vui vẻ. Đến mùa hoa nở quá nhiều, Tiểu Thạch sẽ dành thời gian đi thu hoạch và mang tặng hàng xóm hoặc bạn bè. Tên gọi "cô chủ tiệm hoa ban công" cũng ra đời từ đó.

Ghen tị với khu vườn ban công trông như xứ sở thần tiên của cô nàng 9x - Ảnh 6.

Có lẽ đối với nhiều người, việc có thể kiên trì chăm sóc một vườn hoa hàng chục chậu cây như thế này là điều không thể. Nhưng với Tiểu Thạch, bằng tình yêu cỏ cây của mình, cô nàng đã dễ dàng vượt qua mọi điều tưởng chừng là khó khăn đó. Chỉ cần có đủ đam mê thì không gì là không thể.