Kon Tum: Lễ hội khinh khí cầu lập kỷ lục Việt Nam

Admin

Tham gia lễ hội có tổng cộng 30 quả khinh khí cầu lớn nhỏ. Đây cũng là lễ hội đạt kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu tham gia biểu diễn tại một sự kiện.

Ngày 6/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT-DL) tỉnh Kon Tum phối hợp cùng UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ hội khinh khí cầu bay về đại ngàn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2.

Hoạt động này nhằm chào mừng ngày kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum.

Sự kiện - Kon Tum: Lễ hội khinh khí cầu lập kỷ lục Việt Nam

Lễ hội khinh khí cầu.

Tham gia lễ hội có tổng cộng 30 quả khinh khí cầu lớn nhỏ. Đây cũng là lễ hội đạt kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu tham gia biểu diễn tại một sự kiện.

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành. Đặc biệt, lễ hội còn có sự tham gia của Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Phạm Tuân, người đầu tiên tại Việt Nam bay lên vũ trụ năm 1980.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân, du khách tại nhiều nơi đã tìm đến khu hành chính huyện Tu Mơ Rông để tận mắt chiêm ngưỡng hàng chục chiếc khinh khí cầu bay trên bầu trời.

Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội diễn ra ở địa phương này nên thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Tại lễ hội, du khách và người dân trên địa bàn được ban tổ chức bố trí bay khinh khí cầu miễn phí để chiêm ngưỡng thủ phủ của sâm Ngọc Linh.

Cũng tại lễ hội, những học sinh tiêu biểu được tặng thưởng bằng việc bay khinh khí cầu cùng Anh hùng Phạm Tuân.

Sự kiện - Kon Tum: Lễ hội khinh khí cầu lập kỷ lục Việt Nam (Hình 2).

Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân tại lễ hội khinh khí cầu.

Bà Hồ Thị Thùy Vân, 44 tuổi, trú huyện  Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho hay, biết đến ngày hội khinh khí cầu ở huyện Tu Mơ Rông từ nhiều ngày trước nên ngay từ sáng sớm, bà đã có mặt tại đây để được ngắm nhìn tận mắt những chiếc khinh khí cầu sặc sỡ sắc màu.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, trong lễ hội này, huyện đã tặng thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc, bằng việc tổ chức cho các em bay khinh khí cầu cùng với Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân.