Làm giả sổ đỏ, giả mạo chữ ký công chứng viên để chiếm đoạt 400 triệu đồng

Admin

Nguyễn Minh Kháng lên mạng mua sổ đỏ giả, rồi giả mạo chữ ký của công chứng viên, sau đó mang đi thế chấp để vay tiền và chiếm đoạt 400 triệu đồng.

Ngày 4/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú, An Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Kháng (SN 1987, ngụ xã Tân Hoà, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về các hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Kháng nảy sinh ý định mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền.

Làm giả sổ đỏ, giả mạo chữ ký công chứng viên để chiếm đoạt 400 triệu đồng - Ảnh 1.

Nguyễn Minh Kháng tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an An Giang)

Để thực hiện, Kháng lên mạng xã hội tìm, liên hệ rồi cung cấp thông tin đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả với giá 3,8 triệu đồng.

Sau khi có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Trần Hữu Linh, Kháng liên hệ và nói dối với anh Nguyễn Văn Minh (SN 1980, trú tại huyện Phú Tân) có người cần vay tiền và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp.

Tin tưởng Kháng, anh Minh đã đồng ý cho vay tiền. Kháng làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi ký giả mạo chữ ký của Trần Hữu Linh và công chứng viên để thế chấp, vay Minh 400 triệu đồng rồi tiêu xài hết. Sau nhiều lần đến hạn trả tiền, anh Minh đòi nhưng Kháng không chịu trả.

Ngày 8/3, anh Nguyễn Văn Minh mang hồ sơ ra một cửa huyện Châu Phú để sang tên thì phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tên Trần Hữu Linh là giả.

Sau đó, anh Minh đã báo lực lượng chức năng và hồ sơ vụ việc được chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hoàng Thọ

Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo