Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc

Admin

Cây xanh mang tới rất nhiều lợi ích nhưng không phải cứ đặt trong phòng là tốt.

Cây xanh luôn là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn không gian có sự hài hoà, cân đối trong trang trí nhà. Song, mỗi loại cây đều có những đặc điểm riêng và nếu muốn chúng thực sự phát huy được hết tác dụng phong thuỷ của mình, bạn sẽ cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để có được giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để thu hút tài lộc và may mắn trong năm mới

1. Phòng khách

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 1.

Ngoài việc trồng cây trong phòng, ở các vị trí như cửa sổ hay bàn trà, bạn có thể đặt thêm các bình hoa.

Phòng khách có lẽ là 1 trong số ít không gian có thể kết nối được tất cả thành viên trong gia đình lại với nhau. Không gian này cũng thường khá rộng rãi, vậy nên bạn hoàn toàn có thể tìm mua và trồng cây ở vị trí này.

Theo đó, đối với phòng khách, bạn nên ưu tiên lựa chọn sao cho đáp ứng được các yếu tố như: lọc không khí, đuổi muỗi,...

Nếu là người lựa chọn cây cảnh theo tính năng và công dụng thực tế, bạn có thể chọn cây thiên điểu cùng các loại cây họ ráy, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây hồng môn, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh, cây phú quý,...

2. Phòng ăn

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 2.

Ở khoảng diện tích vừa phải như phòng ăn, các loại trầu bà leo, trầu bà cẩm thạch, trầu bà tay Phật... là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Có nhiều người nghĩ rằng phòng ăn thì không cần để cây xanh vì sợ chật chội. Tuy nhiên, bạn có thể nghĩ tới các loại cây có kích cỡ nhỏ, bố trí đặt trên bàn hoặc góc tường cạnh phòng ăn để tăng thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho cả căn phòng.

3. Phòng ngủ

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 3.

Trong phòng ngủ không nên đặt cây quá to hoặc toả ra quá nhiều mùi hương.

Nếu nhà bạn có 1 căn phòng ngủ khá rộng rãi, có cửa sổ cùng các lỗ thông hơi, ánh sáng tốt, bạn nên đặt cây xanh trong phòng ngủ. Lưu ý chỉ cần chọn các loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí, kiểu dáng nhỏ gọn là được. Ngoài ra cũng không nên những cây toả ra quá nhiều mùi hương.

1 số loại cây mà bạn có thể tham khảo như: lô hội, dương xỉ...

4. Phòng tắm

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 4.

Ở phòng tắm, bạn nên chọn những cây tốt quanh năm, ưa độ ẩm và có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng.

Trong phòng tắm cũng tương tự như phòng ngủ, tuy nhiên, tại đây bạn có thể lựa chọn các loại cây có mùi hương và có khả năng hút các chất độc giúp không gian thư giãn thêm dễ chịu và thoải mái.

1 số loại cây mà bạn có thể tham khảo như: cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây lan ý, cây bạc hà, cây thường xuân, cây lô hội, cây cọ cảnh,...

5. Phòng bếp

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 5.

Cây hương thảo được ưu tiên trồng rất nhiều tại không gian bếp.

Không gian bếp của nhiều gia đình có thể không quá rộng nhưng thường thì nó sẽ được xây khá rộng rãi, thoáng mát và đa dạng về màu sắc, đầy đủ ảnh sáng. Nhờ thế, việc chọn cây cũng trở nên dễ dàng hơn.

Song, khác hơn 1 chút so với các không gian kể trên, tại đây bạn có thể lựa chọn các loại vừa có giá trì làm đẹp không gian lại vừa có tác dụng trong việc nấu ăn và khử mùi, đuổi muỗi. Theo đó, những loại cây mà bạn có thể tham khảo như: bạc hà, hương thảo, húng quế...

Nếu muốn thu hút tài lộc, bạn nên đặt chậu cây ở phía nam của phòng bếp. Những loại cây lá rộng được cho là có tác dụng chiêu tài. Những căn bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, do đó chủ nhà thường có khuynh hướng tiêu tiền bạc phung phí, bừa bãi. Nếu đặt 1 chậu cây lá rộng ở đây có thể giúp trì hoãn khí Dương quá mạnh của ánh nắng chói chang, từ đó giúp giảm khuynh hướng tiêu tiền và giúp cho gia chủ chi tiêu tiết kiệm hơn.

6. Phòng làm việc

Năm mới tới, mách bạn cách chọn cây cảnh phù hợp với từng phòng để hút tài lộc - Ảnh 6.

Không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong cùng một căn phòng hoặc trên bàn làm việc. Bởi cây chiếm phần lớn diện tích sẽ khiến không gian trở nên chật chội, ngột ngạ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Hàng ngày, những người làm văn phòng đều phải đối mặt với những đồ vật vô tri trên bàn làm việc như giấy tờ, sổ sách, thiết bị điện tử (máy tính, quạt máy,…) và vật dụng linh tinh khác. Điều đó khiến họ căng thẳng, mệt mỏi. Để giải quyết, nhiều người chọn giải pháp là trồng cây xanh trang trí, vừa tạo cảnh quan sinh động mát mắt lại mang đến nhiều may mắn.

Với phòng làm việc, hãy trồng các loại cây mang lại năng lượng cho người làm việc, đồng thời hút các bức xạ trong phòng như các loại sen đá, sương rồng, các loại cây mini... Thay vì sử dụng những đồ nội thất trang trí, bạn có thể làm đẹp phòng làm việc bằng những loại cây cảnh sang trọng như: Bạch mã hoàng tử, kim ngân, vạn niên thanh leo cột,…

Tuy nhiên, bạn nên đặt cây cảnh ở một vị trí cố định trong phòng làm việc, nơi bạn thường ít sử dụng và không thường xuyên đụng chạm đến thì vị trí đó cũng cần phải dễ dàng nhìn thấy. Có như vậy mới hấp thụ được vận may, tài lộc, tạo cảm giác thư thái, thoải mái khi làm việc.