Nền tảng công nghệ nông nghiệp của cựu "tướng" Giaohangnhanh, VinID, The Coffee House vừa gọi được 1 triệu USD vốn từ VinaCapital Ventures

Admin

Koina được thành lập vào năm 2021. Đội ngũ sáng lập gồm ông Thi Nguyễn - Chủ tịch HĐQT - là cựu sáng lập viên của GiaoHangNhanh (GHN) và VinShop; Ông Khoa Lưu - Giám đốc điều hành Koina - từng là Giám đốc vận hành của VinID và Giám đốc tự động hóa kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab; ông Phú Võ – Giám đốc Tài chính - là cựu sáng lập viên của The Coffee House và Giám đốc tăng trưởng Vinshop...

VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital, vừa thông báo về thương vụ đầu tư 1 triệu USD vào Koina - nền tảng công nghệ nông nghiệp (AgriTech) được thành lập tại Việt Nam. Khoản đầu tư của VinaCapital Ventures là một phần của vòng gọi vốn hạt giống (Seed) của Koina.

Koina được thành lập vào năm 2021. Hiện, đội ngũ sáng lập gồm:

+ ông Thi Nguyễn - Chủ tịch HĐQT - là cựu sáng lập viên của GiaoHangNhanh (GHN) và VinShop;

+ ông Khoa Lưu - Giám đốc điều hành Koina - từng là Giám đốc vận hành của VinID và Giám đốc tự động hóa kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab;

+ ông Phú Võ – Giám đốc Tài chính - là cựu sáng lập viên của The Coffee House và Giám đốc tăng trưởng Vinshop.

Các thành viên chủ chốt khác của Koina cũng từng đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau trong các lĩnh vực như đầu tư, logistics, M&A và nông nghiệp.

Koina được giới thiệu là hệ sinh thái nông nghiệp lớn nhất Việt Nam, là cầu nối trực tiếp cho nông dân với các tổ chức tài chính, nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Nền tảng Nhà nông (Farmer Platform) của Koina theo đó sẽ hỗ trợ nông dân vay vốn, cung cấp giá cả hợp lý, hướng dẫn nông dân các quy trình thực hành nông nghiệp từ trồng trọt, thu hoạch đến cung cấp trái cây, rau quả tươi từ các trang trại đến các nhà bán lẻ.

Ghi nhận, nhu cầu về trái cây và rau quả tươi dự kiến sẽ tăng trưởng ở Việt Nam khi dân số tiếp tục tăng và mức chi tiêu ngày càng cao. Đô thị hóa nhanh hơn cùng với tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển sẽ kéo theo việc tăng mức tiêu thụ thực phẩm sạch và nhận thức về nguồn gốc sản phẩm.

Theo đại diện, khoản đầu tư mới sẽ giúp Koina mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân. Công ty cũng sẽ tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

Ông Trung Hoàng, Giám Đốc của VinaCapital Ventures nhấn mạnh: "Nông nghiệp là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Sứ mệnh của Koina là trở thành trung tâm sáng tạo đổi mới của ngành nông nghiệp, đồng thời chính phủ Việt Nam với chủ trương thúc đẩy nông nghiệp xanh, chúng tôi hy vọng sẽ chung tay góp sức không chỉ để cải thiện chuỗi cung ứng mà còn cả đời sống của nông dân Việt Nam".