Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây

Admin

Những loại cây này không chỉ đẹp, dễ trồng mà còn có ý nghĩa tốt lành, tăng vận khí tài lộc cho ngôi nhà, nơi làm việc.

Ngoài công dụng trang trí nhà cửa, những loại cây cảnh dưới đây còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây lan ý

Cây lan ý còn được gọi là cây huệ hòa bình, cây tượng trưng cho sự bình yên, giúp tránh xung đột, gia đình ấm êm, hạnh phúc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đẩy lùi nấm mốc, bảo vệ sức khỏe của con người nên rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà dịp Tết. Giá bán cây Lan ý nhỏ, chiều cao khoảng 20 – 40cm chỉ từ 50.000 – 80.000 đồng, với những cây có kích thước cao hơn giá sẽ dao động từ 100.000 – 250.000 đồng/chậu.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 1.

Cây kim tiền

Nhắc đến cây phong thủy rước tài lộc thì không thể bỏ qua cây kim tiền. "Kim" có nghĩa là phát tài, còn "tiền" mang ý nghĩa giàu sang phú quý. Chính vì thế, cây kim tiền là biểu tượng của phúc lộc và tiền tài.

Theo quan niệm dân gian, nếu rước cây kim tiền về nhà vào dịp năm mới thì gia chủ không cần phải lo vấn đề tài lộc, kinh tế. Hiện tại, cây kim tiền có giá khoảng 50.000 đồng/chậu nhỏ, 150.000 đồng/chậu lớn.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 2.

Cây phú quý

Phú quý tức là giàu sang, là có nhiều tiền của, “công thành danh toại”. Cây phú quý có màu đỏ tượng trưng cho mọi sự tốt lành. Với giá vào khoảng 70.000-150.000 đồng/chậu, đây cũng là một loại cây cảnh phong thủy xứng đáng được “rước” về nhà vào dịp tết năm Quý Mão.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 3.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống. Chỉ với 70.000-200.000 đồng/chậu, đây được coi là một món quà vô cùng ý nghĩa để tặng người thân vào dịp năm mới.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 4.

Cây vạn niên thanh

Theo quan niệm phương Đông, “vạn niên thanh” nghĩa là “100 năm”- tượng trưng cho sự cát tường và trường tồn, thích hợp làm quà tặng trong dịp năm mới. Loại cây này được rao bán nhiều mỗi dịp tết đến xuân về với giá khoảng 60.000 đồng/chậu nhỏ, 140.000-200.000 đồng/chậu lớn.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 5.

Cây trúc phú quý

Những người Đông Nam Á tin rằng nếu đặt chậu cây trúc phú quý trên bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến dễ dàng. Loại cây phong thủy này được bán với giá khoảng 95.000-150.000 đồng/chậu.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 6.

Cây tài lộc

Loại cây này có nguồn gốc ở Ấn Độ. Một chậu cây may mắn, tài lộc thường có từ 3 – 5 cây chụm lại ở giữa, lá tỏa ra hướng lên trên. Mỗi chậu cây có 5 quả tượng trưng cho ngũ phúc lâm môn với ý nghĩa sang năm mới cả gia đình sẽ được hưởng phúc, lộc, thọ.

Chậu cây này rất thích hợp để trên bàn trong phòng khách hay bàn làm việc, hoặc dùng tặng bạn bè, người thân và có giá bán khoảng 60.000/cây.

Những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho năm Quý Mão với giá chỉ từ vài chục nghìn/cây - Ảnh 7.