Ông Trầm Bê trở lại thương trường sau khi ra tù

Admin

Sau khi chấp hành xong hai bản án hình sự với 7 năm tù, ông Trầm Bê đã được bầu làm Thành viên HĐQT của Bệnh viện Triều An với tỉ lệ tán thành gần 99%.

CTCP Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Triều An (Bệnh viện Triều An) vừa công bố nghị quyết đại hội cổ đông thường niên 2023.

Một nội dung đáng chú ý là ông Trầm Bê được bầu làm Thành viên Hội đồng quản trị của bệnh viện này, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với tỉ lệ tán thành lên tới gần 99%.

Ông Trầm Bê giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An từ năm 1999 đến năm 2017 thì bị bãi nhiệm do vướng vòng lao lý bởi vụ án tại Ngân hàng Phương Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank.

Cụ thể, ông bị bắt giam ngày 1/8/2017 và bị tuyên phạt tổng cộng 7 năm tù với hai bản án hình sự. Trong đó, ông bị phạt 4 năm tù với tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng khi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng ở Ngân hàng Sacombank.

Theo đó, ông Trầm Bê đã giúp ông Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng xây dựng - VNCB, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) gây thiệt hại cho VNCB khoảng 1.800 tỷ đồng.

Với tội danh thứ hai, ông Trầm Bê bị tuyên phạt 3 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Giữa tháng 2/2023, cơ quan tố tụng tỉnh Trà Vinh xác nhận ông Trầm Bê đã thi hành xong hai bản án hình sự.

Ông là người Việt gốc Hoa, sinh năm 1959 tại Trà Vinh. Ông khởi nghiệp trong lĩnh vực chế biến lâm sản. Sau đó, ông tham gia bất động sản với Công ty Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) và lấn sân sang mảng y tế tại Bệnh viện Triều An.

Thời điểm năm 2001, ông Trầm bê cùng bác sĩ Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Trung Lương góp vốn xây dựng Bệnh viện Triều An. Đây cũng là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế công nhận. 

Về tình hình kinh doanh của Bệnh viện Triều An trong quý I/2023, doanh thu thuần của bệnh viện này ghi nhận ở mức gần 141 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Cấn trừ đi các chi phí, bênh viện lãi sau thuế hơn 19 tỷ đồng, tăng gấp 9,4 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Năm 2023, Ban lãnh đạo bệnh viện lên kế hoạch đạt 628 tỉ đồng doanh thu và lãi ròng 47,4 tỷđồng lợi nhuận sau thuế. So với năm liền trước, các chỉ tiêu này lần lượt tăng 6% và 15%.

Như vậy, so với kết quả đạt được trong quý I, Bệnh viện Triều An đã đạt được 22,4% kế hoạch doanh thu và 40% chỉ tiêu đề ra.