Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết

Sáng 22/1 (Mùng 1 Tết), tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình chào đón, chúc Tết những du khách đầu tiên xông đất tại Bình Thuận trong ngày đầu năm mới 2023.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết

Video hình ảnh tỉnh Bình Thuận đón những du khách đầu tiên năm 2023.

Tham dự buổi chào đón những du khách có lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cùng đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 2).

Đoàn tàu chở những du khách đầu tiên di chuyển đến ga Phan Thiết.

Đúng 11h, ngay khi tàu SPT 2 dừng tại ga Phan Thiết, lãnh đạo tỉnh và Sở VH,TT&DL đã chào mừng, chúc Tết và lì xì đầu năm mới đối với những du khách đầu tiên trên chuyến tàu đầu tiên của Năm mới Xuân Quý Mão 2023 đến tỉnh Bình Thuận.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 3).

Đoàn tàu dừng tại ga Phan Thiết chuẩn bị bước xuống tàu.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 4).

Rất đông du khách đến với tỉnh Bình Thuận.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã gửi lời chúc mừng các du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận, đồng thời chúc các du khách có kỳ nghỉ Tết thật sự vui vẻ.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 5).

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chúc Tết và lì xì đầu năm mới cho khách các du khách.

Dịp này, tỉnh Bình Thuận sẽ tạo ấn tượng, quảng bá về hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách, đồng thời để giới thiệu đến du khách quốc tế nét văn hóa truyền thống của Việt Nam qua Tết cổ truyền dân tộc.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 6).

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Thuận tặng quà và lì xì cho du khách.

Có khoảng 300 du khách, trong đó có khoảng 50 du khách quốc tế, đi chuyến tàu mang số hiệu SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết ngay ngày mùng Một Tết Quý Mão được tỉnh Bình Thuận và ngành Du lịch hân hoan chào đón, với những lời chúc Tết và những phong bao lì xì theo phong tục truyền thống của Tết Việt.

Đây là những tình cảm tri ân và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch, đối với những du khách đã và đang yêu mến, ủng hộ Du lịch Bình Thuận trong thời gian qua.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 7).

Du khách Molly vui mừng trước sự chào đón thân tình đến từ tỉnh Bình Thuận.

Du khách Molly đến từ Pháp chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và cảm ơn đến các lãnh đạo địa phương. Tôi cũng có biết một chút về Tết cổ truyền của người Việt Nam và tôi cảm thấy rất là hay. Sau kỳ nghỉ này tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè biết đến Phan Thiết - Bình Thuận vì ở đây tôi cảm thấy rất an toàn và tuyệt vời".

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 8).

Chị Mai Thanh đến từ Tp.HCM vui mừng khi đến du lịch tại Tp.Phan Thiết.

Chị Mai Thanh đến từ Tp.HCM vui mừng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tỉnh Bình Thuận chào đón, tôi cảm thấy rất nhộn nhịp và ấm áp vì những món quà của tỉnh. Cảm xúc của tôi hiện nay rất là phấn khởi và tươi vu khi có kỳ nghỉ Tết tại nơi đây".

Tri ân những du khách đã chọn lựa điểm đến Mũi Né - Bình Thuận là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng, du xuân trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, mở đầu cho năm 2023, năm Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Hy vọng Quý du khách sẽ có một kỳ nghỉ Tết Quý Mão ấm áp, vui tươi và thật nhiều kỷ niệm đẹp tại Mũi Né - Bình Thuận.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 9).

Một du khách check-in tại ga Phan Thiết.

Sự kiện - Bình Thuận đón những du khách quốc tế đầu tiên xông đất mùng Một Tết (Hình 10).

Cũng trong sáng 22/1, Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cùng Sở VHTTDL đã chúc Tết cán bộ, viên chức và người lao động Chi nhánh Vận tải đường sắt Gài Gòn, ga Phan Thiết.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ tăng trưởng bình quân 22,4% năm, Bình Thuận sẽ tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế với Khu du lịch quốc gia Mũi Né, một trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia.

Sự thân thiện và mến khách của đất và người tỉnh Bình Thuận để tiếp tục hấp dẫn du khách khắp nơi, khẳng định con đường phát triển xanh và bền vững trong thời gian đến, nhất là năm 2023, khi tỉnh Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia chủ đề Hội tụ xanh sẽ đón trên 6,5 triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/binh-thuan-don-nhung-du-khach-quoc-te-dau-tien-xong-dat-mung-mot-tet-a27868.html