Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: "Chỗ trốn" giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí

Kiến trúc sư Thanh Nga đã thổi hồn vào căn hộ theo đúng với mong muốn và nhu cầu cũng như lối sống của cả hai vợ chồng.

Chọn lối thiết kế tối giản giúp "thanh lọc" cuộc sống

Với chuyên môn là thiết kế nội thất, cùng với việc chủ trì thiết kế cho một studio nội thất, kiến trúc sư Thanh Nga (hiện đang sống và làm việc tại Tp HCM) được tiếp xúc với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, cũng như được gặp gỡ nhiều khách hàng với các phong cách sống khác nhau.

Nhờ đặc thù công việc giúp kiến trúc sư Thanh Nga tích lũy được nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều không gian sống phong phú đa dạng. Qua thời gian tìm hiểu và thiết kế cho nhiều dự án cô nhận ra ngôi nhà không chỉ dùng để ở mà còn là tuyên ngôn “sống phong cách”.

Khi bắt đầu kế hoạch thiết kế cho chính “chốn đi về” của mình, kiến trúc sư Thanh Nga vô cùng chú trọng đến những mong muốn và nhu cầu của bản thân cũng như lối sống của cả hai vợ chồng.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 1.

Nhà không chỉ dùng để ở mà còn là tuyên ngôn “sống phong cách” của mỗi người.

"Với guồng xoay công việc hàng ngày, đối mặt với những ồn ã và hối hả, mình mong muốn khi trở về nhà thì đó cũng là khoảng thời gian được thư giãn, cho những sở thích riêng và câu chuyện vui vẻ bên người thân.

Một xu hướng thiết kế tối giản hiện đại mang đặc trưng bởi sự giản dị và tinh tế trong không gian, thiết kế dựa trên các biến thể sống động và nhẹ nhàng, đề cao tính công năng bao gồm đường nét, hình thái rõ ràng, đồ nội thất form dáng cơ bản mềm mại, nhấn nhá nhiều màu sắc và hoa văn hiện đại chính thứ mà gia đình mình hướng đến.

Phong cách đó gọi là phong cách sống tối giản – cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp “thanh lọc” cuộc sống mỗi ngày. Và để gắn bó với lối sống này thì cách dễ nhất là tối giản trong chính không gian tổ ấm của bản thân", kiến trúc sư Thanh Nga tâm sự.

Tạo sự tương phản giữa gam màu trung tính với họa tiết trang trí

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 2.

Căn hộ theo phong cách tối giản nhưng bảng màu rất đa dạng và có sự kịch tính, hấp dẫn.

Nhiều người nghĩ phong cách sống tối giản thì khó mang tới sự kịch tính. Nhưng với kiến trúc sư Thanh Nga thì khác, cô tạo ra ngay sự tương phản đối lập hiệu quả. Bằng cách để các gam màu trung tính đối ngược với các thành phần trang trí để tạo ra nét độc đáo cho không gian.

Kiến trúc sư Thanh Nga sử dụng các tông màu lạnh như xám bê tông trong các mảng tường, nội thất được phối xen kẽ các sắc xám, đen, đá màu tối kết hợp với màu gỗ đậm nhằm làm tăng giá trị của các đồ vật xung quanh, tạo ra không gian thoáng mát và rộng rãi.

Không chỉ vậy, cô biến hóa không gian sống của mình trở nên “thời trang" hơn bằng cách nhấn nhá một vài màu sắc nổi bật, sinh động, mang lại nhiều năng lượng tích cực. Vật liệu sẽ được lưu ý đến cách thi công và chất cảm của bề mặt, tiết giảm tối đa về các chi tiết, sử dụng các yếu tố ngang bằng sắc cạnh nhằm đem tới một không gian trang nhã, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy tính hiện đại.

Tối giản nội thất, kết hợp các hệ tủ và đồ dùng đa chức năng

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 3.

Căn hộ tạo không gian mở, đi cùng các món đồ nội thất đa năng.

Tổng thể phòng khách và bếp của ngôi nhà là không gian xuyên suốt và giản lược. Nội thất được loại bỏ những thứ không cần thiết, tích hợp cũng như thay thế bằng những hệ tủ và những món đồ có nhiều chức năng hơn.

Đồ nội thất thông minh, đơn giản với những đường nét gọn gàng nhưng vẫn phải thật thoải mái về công năng. Hệ tủ TV được nối liền kề với hệ tủ trang trí. Kích thước các thiết bị được đo và canh chuẩn để tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho tổng thể.

Tủ TV được thiết kế cánh đóng với ý đồ đưa hết các thiết bị, máy phát wifi, dây nối… vào bên trong cho gọn gàng. TV được đặt bằng mặt với cánh tủ tạo nên đường nét gọn gàng, phẳng phiu. Vị trí đặt đàn piano được tính toán chia theo kích thước đúng với thực tế để hài hòa về tỉ lệ bố cục.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 4.

Những đường nét trong phòng đều ghi dấu ấn bởi sự gọn gàng nhưng vẫn phải thật thoải mái về công năng.

Các hệ thống đường dây, đường ống của thiết bị điện lạnh được che lại một cách khéo léo và có sự tính toán phù hợp để đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như tính công năng thuận tiện cho các nhu cầu sửa chữa.

"Vợ chồng mình tâm huyết đầu tư dàn máy lạnh tổng âm trần vừa để đẹp không gian, vừa có thể đẩy toàn bộ dàn cục nóng từ ban công ra loggia. Điều này giúp tăng thẩm mỹ cho ban công và tránh hơi nóng tỏa ra".

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 5.

Dàn máy lạnh tổng âm trần vừa để đẹp không gian, vừa có thể đẩy toàn bộ dàn cục nóng từ ban công ra loggia.

Không gian bếp tuy nhỏ nhưng đầy đủ và tiện lợi về mặt bố trí công năng. Từ thiết bị bếp, đồ gia dụng và các phụ kiện cho tủ bếp. Mọi thiết bị đều được tích hợp tinh gọn trong các hệ tủ. Các phụ kiện bếp thì sử dụng module thiết kế sẵn của các thương hiệu nhằm mang đến sự tiện lợi và gọn gàng trong cách sắp xếp hàng ngày.

Hệ tủ kho kết hợp với máy giặt và giàn phơi thông minh được đưa ra sau loggia, các tủ kệ phân chia bố trí cho phù hợp với công năng sử dụng. Các đồ dùng như chổi, máy hút bụi và công cụ sửa chữa cất gọn gàng vào các ngăn kệ hộc tủ.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 6.

Không gian bếp tuy nhỏ nhưng đầy đủ và tiện lợi về mặt bố trí công năng.

Hệ thống chiếu sáng thông minh giúp ngôi nhà chân thật mà sinh động

Ngoài bố trí về công năng, yếu tố ánh sáng là thành phần quan trọng tạo nên hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Mọi sự vật không chỉ được nhìn qua những màu sắc mà còn với sự biến đổi của chiếu sáng trong từng không gian, tạo nên cảm giác thư thái mà vẫn phù hợp với mục đích, công năng sử dụng của từng khu vực.

Không gian chung được chiếu sáng vừa đủ, tạo sự ấm cúng. Cách bố trí đèn thông minh còn tạo cảm giác dễ chịu như khi bước vào gian phòng triển lãm nghệ thuật.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 7.

Cách bố trí đánh đèn thông minh trong phòng khách xuống bức tranh mang tới cảm giác dễ chịu như khi bước vào gian phòng triển lãm nghệ thuật.

Với không gian bếp, đảo bếp, bố trí ánh sáng nhấn với cường độ cao để đủ thao tác chế biến nấu ăn, tái tạo màu sắc thực phẩm trung thực hơn, là “ăn bằng thị giác” tăng sự hưởng thụ và trải nghiệm sống trong chính căn nhà.

Phòng ngủ được tăng cường sự ấm áp và thư giãn giống một phòng nghỉ dưỡng. Diện tích phòng vừa đủ để tạo cảm giác an toàn, có những giấc ngủ sâu giúp phục hồi sức khỏe sau ngày làm việc căng thẳng. Ánh sáng nhân tạo kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên qua khung cửa tạo nên cảm giác dễ chịu nhưng không thiếu đi sự linh hoạt, sinh động.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 8.

Phòng ngủ với những rung cảm nghệ thuật.

"Có một yếu tố quan trọng nữa làm cho mình thêm tâm đắc đó là căn hộ có ban công hướng Đông Nam, đón ánh sáng tự nhiên vào buổi sớm. Mình có thể chăm chút cho chậu cây ngoài ban công, rồi nhâm nhi tách cà phê nóng, hướng tầm mắt ra xa thật xa, ngắm nhìn thành phố từ trên cao lấp lánh dưới ánh mặt trời. Khoảnh khắc đó khiến mình nhận ra rằng cuộc sống thật ý nghĩa và tươi đẹp biết bao.

Đây là công trình tâm huyết của vợ chồng mình, với tinh thần yêu sự thoáng đãng của kiến trúc và ánh sáng tự nhiên, đồng thời cởi mở với những xu hướng hiện đại. Sự hiện đại qua đôi mắt người trẻ chúng mình đã trở nên cá tính và phong phú hơn.

Căn hộ như được tăng thêm diện tích nhờ cách tính toán vừa vặn nhằm tạo khoảng trống. Tranh ảnh hay các đường nét trang trí cũng đóng vai trò là điểm nhấn cho mỗi gian phòng. Từ phong cách thiết kế, màu sắc - chất liệu, nhấn nhá đó đã tạo cho vợ chồng mình một không gian sống rất dễ chịu, đúng nghĩa là khi bước về nhà là nghỉ ngơi, bỏ đằng sau những bộn bề của cuộc sống", kiến trúc sư Thanh Nga đúc kết.

Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 9.
Căn hộ tối giản và tinh tế của nữ KTS: Chỗ trốn giúp thanh lọc cuộc sống, kịch tính từ màu sắc tới họa tiết trang trí - Ảnh 10.

Không gian làm việc trong nhà.

Ảnh: SOI Dessign

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/can-ho-toi-gian-va-tinh-te-cua-nu-kts-cho-tron-giup-thanh-loc-cuoc-song-kich-tinh-tu-mau-sac-toi-hoa-tiet-trang-tri-a28079.html