Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot

Mèo và họ hàng xem ra lại có nhiều dấu ấn liên quan đến thị trường ô tô thế giới hơn chúng ta tưởng, từ mẫu xe cơ bắp Hellcat cho đến Leopart, Jaguar, Peugeot... có khá hãng xe sử dụng những cái tên liên quan đến anh em nhà "bộ móng chìm" này.

Khác với một số quốc gia thuộc Đông Á cũng đón Tết theo Âm Lịch, Việt Nam coi năm Quý Mão có con vật chủ đạo là Mèo, thay vì Thỏ. Nhân dịp năm mới Quý Mão, chuyên mục Xe và Công nghệ của VnMedia có một số sự xuất hiện thú vị của loài mèo trong thị trường ô tô toàn cầu.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 1.

Hiện nay, hình ảnh và tên của mèo (cat) không thường được gắn trực tiếp lên thương hiệu, nhãn hiệu xe hoặc tên xe; một số trường hợp hiếm hoi có thể kể đến như động cơ Hellcat Hemi V8 6.2L (707 mã lực/880 Nm) được sử dụng trên các dòng xe của Dodge, Jeep và RAM, đồng thời cũng được ghép vào tên của một số mẫu như Dodge Charger, Dodge Challenger, Dodge Durango...

Trong khi đó, Jeep cũng sử dụng tên Trailcat cho một mẫu concept xe vượt địa hình được giới thiệu vào năm 2016, đây là một phiên bản được kết hợp giữa Jeep Wrangler và động cơ Hellcat Hemi V8 của Dodge. Ngoài ra, Buick cũng từng sở hữu một dòng xe có tên Wildcat nhưng đã dừng kinh doanh vào năm 1970.

Tuy nhiên, họ nhà mèo gồm nhiều loài vật uy mãnh khác như Hổ, Sư tử, Báo...mới là những đại diện thường xuyên xuất hiện trong ngành ô tô.

Dễ nhận thấy nhất là thương hiệu Jaguar của Anh. Thực tế, Jaguar là loài báo đốm châu Mỹ, logo của hãng xe Jaguar cũng là hình con vật này đang lao tới, với ý nghĩa đại diện cho hiệu năng, tham vọng và sức mạnh.

Bên cạnh đó, Peugeot cũng quen thuộc với logo chứa hình ảnh một chú sư tử, thể hiện quyền lực và lòng trung thành. Peugeot bắt đầu sử dụng logo có hình sư tử từ năm 1847 - logo thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới; dù trải qua nhiều lần thay đổi, chú sư tử vẫn luôn xuất hiện trên biểu tượng của hãng xe này.

Ngoài ra, một số hãng xe khác cũng từng đặt tên xe theo các con vật liên quan đến họ nhà mèo. Điển hình như Ford lấy tên Cougar (báo sư tử của châu Mỹ) và Puma (tên gọi khác của Cougar) cho 2 ô tô, với Cougar là mẫu xe đã từng được bán ra trong thời gian ngắn (1999 - 2002) và Puma là dòng SUV đô thị mới được bán từ năm 2019.

Nissan cũng từng sở dùng dòng xe thể thao có tên Leopard (báo hoa mai) nhưng chỉ bán tại Nhật Bản và đã kết thúc vòng đời vào năm 1999. Bên cạnh đó, ít người biết rằng mẫu xe Volkswagen Tiguan đang được bán ở thị trường Việt Nam cũng có liên quan đến loài hổ; tên của mẫu xe này vốn được ghép từ Tiger (hổ) và Iguana (kỳ nhông).

Có thể thấy, họ nhà mèo xuất hiện rất nhiều trong thị trường ô tô toàn cầu dưới hàng loạt hình thức khác nhau. Năm Quý Mão đã đến, chuyên mục Xe và Công nghệ của VnMedia kính chúc quý vị độc giả có một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự bình an!

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 2.

Dodge Challenger Hellcat sử dụng động cơ Hemi V8 6.2L.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 3.

Mẫu concept Jeep Trailcat được giới thiệu vào năm 2016.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 4.

Logo và tên thương hiệu Jaguar đều gắn với loài báo đốm châu Mỹ.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 5.

Peugeot đã thay đổi logo thương hiệu nhiều lần nhưng vẫn gắn với hình ảnh sư tử.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 6.

Ford Cougar được bán trong thời gian ngắn.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 7.

Ford Puma là mẫu SUV đô thị được bán ra từ năm 2019.

Quý Mão nói chuyện mèo và ô tô: từ Hellcat đến Leopart, Peugeot - Ảnh 8.

Nissan Leopard được bán nội địa tại Nhật Bản.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Xem thêm:

Tin liên quan

Hyundai Kona 2024 đã có thông tin chi tiết: To lớn hơn và có nhiều trang bị cao cấp

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/quy-mao-noi-chuyen-meo-va-o-to-tu-hellcat-den-leopart-peugeot-a28102.html