Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh 'khủng' được bán cho đại gia Quảng Nam

Một đại gia ở Quảng Nam đã trả 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm hơn 20 năm tuổi sau khi đấu giá tại Hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ nhất năm 2023.

Tối 6/2, UBND huyện Tu Mơ Rông , Kon Tum đã công bố kết quả “Hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ nhất năm 2023”.

Hội thi này có 7 đơn vị, cá nhân với 22 mẫu sản phẩm sâm Ngọc Linh, độ tuổi từ 9 đến 30 năm tham dự. Các sản phẩm dự thi hội tụ đủ 4 tiêu chí về số năm tuổi, hình dáng, trọng lượng và bảng thuyết trình về nguồn gốc, ý tưởng, cảm nghĩ về sản phẩm dự thi. Đây được xem là cuộc so tài gay cấn vì hầu hết các sản phẩm đều đạt chất lượng cao, sát với tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra.

Theo đó, củ sâm Ngọc Linh hơn 20 năm tuổi, có trọng lượng hơn 250 gram, dài khoảng 32cm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đạt giải nhất hội thi. Củ sâm này sau đó được đem bán đấu giá, khởi điểm 180 triệu đồng. Sau khi đấu giá, du khách Nguỵ Hoàng Tây (tỉnh Quảng Nam) đã trả 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm này.

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì cho Hợp tác xã cộng đồng phụ nữ Đăk Viên (xã Tê Xăng) với củ sâm 14 năm tuổi, nặng khoảng 200 gram, chiều dài khoảng 22cm và củ sâm của ông A Chung (xã Măng Ri) hơn 20 năm tuổi, nặng 180 gram, chiều dài khoảng 20cm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 1.
Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 2.

Du khách Nguỵ Hoàng Tây (áo đen) đã mua được củ sâm Ngọc Linh lớn nhất tại phiên đấu giá. Ảnh: Nguyễn Dung.

Ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, phiên chợ lần này có 4 chương trình đặc biệt gồm: Chương trình chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông, Hội thảo liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2023, Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ 1 và Lễ hội Khinh khí cầu Bay về đại ngàn.

Theo ông Mạnh, phiên chợ sâm Ngọc Linh và các dược liệu khác gắn với du lịch diễn ra trong ba ngày (6-9/2) ở huyện Tu mơ Rông. Đây là lần thứ 2 phiên chợ được tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2), 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023); bảo vệ thương hiệu “Quốc bảo”- sâm Ngọc Linh, giúp người dân hiểu, chung tay xây dựng và phát triển loại cây quốc gia này.

Một số hình ảnh khác tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh:

Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 3.

Gian hàng của của Huyện Đoàn Tu Mơ Rông bày bán các sản phẩm dược liệu đặc sản và nhạc cụ truyền thống dân tộc như đàn T'rưng, đàn đá, nỏ…


Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 4.
Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 5.
Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 6.

Phiên chợ có 50 gian hàng trưng bày sâm Ngọc Linh, các sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP có nguồn gốc từ dược liệu của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 7.
Chiêm ngưỡng củ sâm Ngọc Linh khủng được bán cho đại gia Quảng Nam - Ảnh 8.

Huyện vùng sâu Tu Mơ Rông bỗng trở nên náo nhiệt, sặc sỡ hơn với những quả khinh khí cầu khổng lồ.

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/chiem-nguong-cu-sam-ngoc-linh-khung-duoc-ban-cho-dai-gia-quang-nam-a30057.html