Ford chuẩn bị tăng giá hàng loạt xe từ tháng 4?

Hàng loạt mẫu SUV dự kiến sẽ được Ford Việt Nam tăng giá đề xuất từ tháng tới trong khi Ranger chưa có thông báo cụ thể đến các đại lý.

Mới đây, thông tin từ các đại lý cho thấy Ford Việt Nam sắp tăng giá bán lẻ đề xuất dành cho các mẫu xe từ ngày 1/4 tới. Đây là đợt điều chỉnh với lý do được cho liên quan đến tình hình lạm phát và chênh lệch tỷ giá trên toàn cầu hiện nay.

Theo đó, mẫu xe tăng giá mạnh nhất đợt này là Explorer với mức 40 triệu đồng lên 2,439 tỷ đồng, điều này khá dễ hiểu khi đây là mẫu SUV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Trong khi đó, Ford Transit lại tăng ít nhất với chỉ 4 triệu đồng, lên 849 triệu đồng.

Ford chuẩn bị tăng giá hàng loạt xe từ tháng 4? - Ảnh 1.

Ford Everest được tăng giá nhiều phiên bản với mức 12 triệu đồng cho Sport, 13 triệu đồng cho Titanium và 16 triệu đồng cho bản Titanium+; phiên bản Ambiente giá rẻ nhất giữ nguyên giá bán. Ngoài ra, các tùy chọn màu nội thất và ngoại thất đặc biệt cũng được tăng ở mức tương tự.

Bên cạnh đó, mẫu xe vừa ra mắt cuối năm ngoái - Territory - được điều chỉnh với 2 phiên bản Titanium X với mức 19 triệu đồng và Titanium với mức 10 triệu đồng, phiên bản Trend không được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất.

Cuối cùng, bán tải Ford Ranger sẽ có thông báo sau, chưa rõ sẽ mức tăng giá. Khách hàng ký hợp đồng mua xe Ford trước ngày 1/4 dự kiến sẽ vẫn được áp dụng giá bán cũ.

Ford chuẩn bị tăng giá hàng loạt xe từ tháng 4? - Ảnh 3.

Đợt tăng giá mới này của Ford Việt Nam được thực hiện cùng lúc với nhiều mẫu xe mới của hãng được giới thiệu, điển hình như Ranger Raptor vừa ra mắt thị trường trong khi phiên bản Wildtrak cho Everest cũng đang nhận cọc và sắp giới thiệu chính thức.

Vấn đề lạm phát và chênh lệch tỷ giá thực tế đã khiến nhiều hãng xe phải tăng giá tại thị trường Việt Nam trong năm ngoái; điều này có thể trở lại trong năm nay với Ford là hãng xe đầu tiên. Hiện một số hãng cũng đã gặp vấn đề về nguồn cung đối với các mẫu xe nhập khẩu như Honda trong tháng 2, báo hiệu tình trạng khan hàng cũng có thể tái diễn.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Xem thêm:

Tin liên quan

Không cần chìa khóa, ung dung mở cửa, lái Tesla của người khác đi chỉ bằng ứng dụng điện thoại

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/ford-chuan-bi-tang-gia-hang-loat-xe-tu-thang-4-a36509.html