Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ

Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, hiện tại, hàng loạt nhà sản xuất, đại lý ô tô đã áp dụng mức hỗ trợ lệ phí trước bạ, giảm giá nhiều mẫu mã ô tô trên thị trường.

Từ tháng 12 năm ngoái sức mua ô tô tại Việt Nam đang dần lao dốc. Riêng trong tháng 2 vừa qua, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố chỉ đạt hơn 17.300 xe, mức thấp nhất kể từ khi thị trường ô tô "chạm đáy" vào tháng 9/2021.

Trong bối cảnh doanh số chung toàn thị trường ôtô Việt Nam có chiều hướng chững lại như hiện nay, nhiều hãng xe và đại lý sử dụng tuyệt chiêu “bình cũ, rượu mới” tung ra hàng loạt ưu đãi, hỗ trợ tài chính cho khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đây có thể coi là một “ liều thuốc thử” đánh vào tâm lý của người tiêu dung. hầu hết các nhà sản xuất, các đại lý phân phối ô tô đều tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá với nhiều mẫu mã và nhiều dòng xe. Từ ô tô giá rẻ, cho đến xe SUV đô thị, SUV 7 chỗ, MPV phổ thông 5+2 chỗ hay ngay cả sedan hạng B - phân khúc ô tô vốn hút khách nhất Việt Nam những năm qua đều được giảm giá.

Hiện tại, việc giảm giá bằng hình thức hỗ trợ, ưu đãi lệ phí trước bạ đang được một số nhà sản xuất, kinh doanh ô tô áp dụng. Cụ thể:

1. Nissan Việt Nam

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 1.

Nissan Almera

Nissan Việt Nam đang tung ra mức hỗ trợ 100% phí trước bạ đối với khách hàng mua Nissan Almera thuộc các phiên bản sản xuất năm 2022 (VIN 2022) trong tháng 3/2023.

Giá niêm yết hiện tại của Nissan Almera phiên bản EL là 539 triệu và phiên bản VL là 595 triệu đồng. Khách hàng chọn mua các phiên bản này sẽ được hưởng chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ cộng với gói phụ kiện tặng kèm, đưa tổng giá trị ưu đãi đến tối đa 90 triệu đồng.

Ngoài Nissan Almera, một số mẫu xe của hãng ôtô Nhật Bản cũng đang được ưu đãi lớn trong tháng 3. Trong đó, khách hàng mua Nissan Kicks nhận được ưu đãi tiền mặt và phụ kiện có tổng trị giá 80 triệu đồng, còn mức ưu đãi dành cho phiên bản Pro4X của bán tải Nissan Navara là 150 triệu đồng.

2. Honda CR-V và Honda City

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 2.

Honda CR-V

Honda cũng tiếp tục ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với hai dòng xe Honda City và Honda CR-V gồm cả phiên bản 2023 với giá trị tương đương 26,45 - 35,94 triệu đồng dành cho City và 49,9 - 68,28 triệu đồng dành cho CR-V (tùy vào nơi đăng ký xe sẽ có mức giảm khác nhau).

Đáng lưu ý, theo thông tin từ Honda, chương trình này áp dụng cho các mẫu xe được sản xuất trong năm nay (có số VIN 2023).

3. Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 3.

Suzuki XL7

Hai “gương mặt đại diện” của Suzuki trong phân khúc MPV bình dân đều được hãng xe áp dụng bài toàn ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 3/2023. Theo đó, khách hàng mua Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7 sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ. Chính sách này được áp dụng đến hết ngày 31/3.

Theo đánh giá thì hiện Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7 đang bị đuối so với các dòng xe cùng phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam.

4. Toyota Vios và Toyota Corolla Cross

Trong tháng 3 này, khách hàng mua Toyota Corolla Cross và Toyota Vios sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ. Chương trình ưu đãi này chỉ dành cho các phiên bản 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Cross sản xuất trong năm 2022.

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 4.

Toyota Vios

Giá niêm yết hiện tại của phiên bản 1.8G là 755 triệu đồng và 1.8V là 860 triệu đồng, khách mua mẫu SUV đô thị này trong tháng 3 sẽ được hỗ trợ khoản tiền trị giá 75,5-103,2 triệu đồng tùy địa phương đăng ký.

Đối với Toyota Vios, khách mua xe các phiên bản G và E MT cũng được hỗ trợ 50% phí trước bạ cùng phụ kiện chính hãng ( Giá trị ưu đãi tối đa mà khách hàng có thể nhận khi mua Toyota Vios trong tháng 3 là 37 triệu đồng.)

Bên cạnh đó, bộ đôi Toyota Veloz Cross cùng Toyota Avanza Premio cũng đang được các đại lý triển khai ưu đãi. Đối với khách hàng mua 2 mẫu MPV này trong tháng 3 sẽ được tặng một năm bảo hiểm Toyota cùng phiếu dịch vụ ( chương trình chỉ áp dụng cho Toyota Veloz Cross bản chuẩn và phiên bản Avanza Premio số tự động)

5. Mitsubishi áp dụng chính sách cho hàng loạt mẫu xe.

Hàng loạt những mẫu xe khác như Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Outlander… cũng đang được nhà sản xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe.

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 6.

Mitsubishi Triton

Cụ thể, mức ưu đãi dành cho Mitsubishi Attrage là 19-25 triệu đồng (tùy phiên bản và địa phương đăng ký).

Khách hàng mua xe Mitsubishi Triton trong tháng 3 này sẽ được khuyến mại 19-28 triệu đồng. Mitsubishi Pajero Sport có ưu đãi lên đến 57-68 triệu đồng, Mitsubishi Outlander có trị giá ưu đãi từ 42-47,5 triệu đồng.

6. MG5

Điểm danh những mẫu xe đang được ưu đãi phí trước bạ - Ảnh 7.

Giống như các mẫu xe khác, sedan hạng C MG5 cũng đang được hãng xe triển khai chương trình hỗ trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 3/2023.

Cụ thể, khách hàng chọn mua MG5 các phiên bản STD (523 triệu đồng) và LUX (588 triệu đồng) sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ, tương đương số tiền 26,15-35,28 triệu đồng tùy vào địa phương đăng ký xe.

Tuy nhiên hiện giá bán MG ZS được điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng, giá niêm yết của mẫu SUV này được đưa lên thành 538-638 triệu đồng (giá được áp tùy từng phiên bản)./.

Xem thêm:

Tin liên quan

Không cần chìa khóa, ung dung mở cửa, lái Tesla của người khác đi chỉ bằng ứng dụng điện thoại

Link nội dung: https://doanhnghiepthoinay.vn/diem-danh-nhung-mau-xe-dang-duoc-uu-dai-phi-truoc-ba-a36514.html