Sau 6 tháng gọi vốn thành công trên Shark Tank, Remaps thống nhất ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh

Admin

Trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 5, Shark Hùng Anh đã đồng ý đầu tư tối thiểu 10 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần của Remaps.

Lê Minh Đức – nhà sáng lập Remaps, người từng gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam mùa 5 vừa đưa ra thông báo mới về thương vụ giữa công ty và Shark Hùng Anh.

“Đầu năm 2023 này, Remaps và Shark Hùng Anh thống nhất ngừng hợp tác, lý do vì đã quá thời hạn thỏa thuận nhưng vẫn chưa thống nhất được các nội dung chi tiết và có khả năng tiếp tục kéo dài. Do đó Remaps quyết định thay vì ưu tiên cho Shark như cam kết ban đầu thì sẽ dành phần cổ phần phát hành thêm kêu gọi các nhà đầu tư khác”, founder Remaps chia sẻ.

Anh Lê Minh Đức từng xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 5 để kêu gọi đầu tư 1 triệu USD cho 20% cổ phần. Remaps được giới thiệu là nền tảng cung cấp cho người dùng các tiện ích như tìm kiếm vị trí bất động sản theo giấy chủ quyền; xem quy hoạch để biết tiềm năng; tham khảo giá; thông tin dự án; có cộng đồng người mua người bán và môi giới; có số liệu thống kê để phân tích và nhận định. Hiểu đơn giản, Remaps hướng đến xây dựng một phiên bản Google Maps dành riêng cho bất động sản.

 Sau 6 tháng gọi vốn thành công trên Shark Tank, Remaps thống nhất ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh  - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Remaps - Lê Minh Đức gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 5

Trên sóng Shark Tank, theo giới thiệu của founder, website của Remaps hiện có thông tin của 17,5 triệu thửa đất ở 21 tỉnh thành trên cả nước. Nền tảng này hiện đang cập nhật bản đồ theo quy hoạch sử dụng đất. Kể từ khi có bản quy hoạch, chỉ sau 4 – 8 tiếng là có thể cập nhật trên hệ thống. Người dùng có thể gõ theo từ khóa để tìm thửa đất, xem kích thước, quy hoạch, giá, dẫn đường, chia sẻ hoặc đăng bán, đăng tin cho thuê chỉ trong 30 giây. Sau 2 năm hoạt động, Remaps đã có 1,2 triệu người dùng, 110 nghìn người dùng đăng ký.

 Sau 6 tháng gọi vốn thành công trên Shark Tank, Remaps thống nhất ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh  - Ảnh 2.

Remaps chốt deal thành công với Shark Hùng Anh trên sóng

Tiềm năng từ Remaps đã nhận được sự chú ý của Shark Hùng Anh. Ông đề nghị đầu tư tối thiểu 10 tỷ cho tối đa 40% cổ phần Remaps. “Mình cứ nuôi hoài, bạn chỉ tập trung lo làm sao để phát triển sản phẩm lên. Mình sẽ cam kết đầu tư cho bạn ít nhất 10 tỷ. 3 năm vẫn tiếp tục vì mất 10 tỷ. Mình sẽ tiếp tục đầu tư cho bạn cho đến khi nào bán được hàng. Tại vì lúc đó tiền của mình bỏ ra, cho dù mình bỏ bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì mình cũng lấy 40% thôi”, Shark Hùng Anh thuyết phục startup. Founder Lê Minh Đức sau đó cũng đồng ý với lời đề nghị này.

Dù đến hiện tại, thương vụ của Remaps và Shark Hùng Anh đã bất thành nhưng founder Lê Minh Đức cho biết: “ Remaps cũng hiểu việc chưa đi đến thống nhất trong quá trình đàm phán là hết sức bình thường, vì muốn đi lâu dài thì cũng cần tìm hiểu rất kỹ và hiểu nhau giữa hai bên ”.

Anh cũng thẳng thắn nhận định hướng đi của Remaps khá thách thức, vì phải đi theo con đường dữ liệu lớn và dữ liệu người dùng. Bên cạnh đó, thời điểm hiện tại là giai đoạn khó khăn và nhiều thách thức của kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng. Tuy nhiên “cứ qua được một thách thức thì cơ hội cho chu kỳ tiếp theo sẽ nhiều hơn”.

 Sau 6 tháng gọi vốn thành công trên Shark Tank, Remaps thống nhất ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh  - Ảnh 3.

Remaps hướng đến xây dựng một bản đồ dành riêng cho bất động sản

Năm 2023, ngoài việc hoàn thiện thêm một số chức năng về sản phẩm, Remaps cho biết sẽ tiến hành kinh doanh để tìm kiếm doanh thu nhằm một phần nào đó hỗ trợ chi phí phát triển sản phẩm.

Tầm nhìn trong 3-5 năm tới, Remaps hướng tới trở thành nơi lưu trữ, cung cấp thông tin hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Đồng thời tham gia vào 3 “miếng bánh” trên thị trường, bao gồm: cung cấp công cụ, dịch vụ; cung cấp nền tảng quảng cáo; tham gia vào lĩnh vực môi giới ở góc độ hỗ trợ bằng công nghệ.

Trong đó, dịch vụ phụ trợ tính tiền trọn gói bao gồm cả offline và online, mang tính chuyên sâu như xác minh thông tin, tư vấn pháp lý, định giá, phân tích dữ liệu, môi giới cho vay,... Thứ hai, “miếng bánh” quảng cáo không còn xa lạ với các nền tảng như Remaps. Theo nhà sáng lập Lê Minh Đức, công nghệ đóng vai trò chủ chốt trong phân khúc này nhưng phần lớn thị phần đang thuộc về tay Google, Facebook. Các công ty protech (công nghệ bất động sản) tham gia vào thị trường hiện thuộc nhóm rao vặt, doanh thu ước đạt 40-50 triệu USD/năm.

Bên cạnh đó, cách đây không lâu, Remaps đã có giấy phép hoạt động mạng xã hội, với mục tiêu xây dựng một cộng đồng để người dùng chia sẻ, phản hồi,... cũng như tạo ra nhiều điểm chạm để gia tăng lượt truy cập, tạo cơ sở để tiến đến phục vụ các dịch vụ cao hơn.