Thi công xuyên Tết trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Admin

Nhằm kịp đưa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào khai thác từ ngày 30/4, nhiều công nhân, máy móc thiết bị thi công xuyên Tết Nguyên đán 2023.

Ngày 21/1 (Mùng 1 Tết), hàng chục công nhân đang làm việc tại công trường dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua địa phận tỉnh Đồng Nai.

Nhiều máy móc, thiết bị được huy động thi công xuyên Tết Nguyên đán 2023 để kịp tiến độ đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 30/4.

Dân sinh - Thi công xuyên Tết trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Nhiều công nhân vẫn đang thi công trong ngày 22/1 (Mùng 1 Tết).

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Hùng Thái, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cho biết, nhằm kịp tiến độ đưa vào vận hành đường cao tốc trước ngày 30/4, công trường vẫn thi công hối hả cho kịp tiến độ trong dịp Tết Nguyên đán.

“Chúng tôi vẫn duy trì khoảng 60-70% nhân lực làm việc trong những ngày nghỉ Tết. Chúng tôi cũng luôn động viên tinh thần anh em thi công ngày đêm trên công trường", ông Thái chia sẻ.

Dân sinh - Thi công xuyên Tết trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (Hình 2).

Việc thi công xuyên Tết nhằm đảm bảo tiến độ đưa vào sử dụng cao tốc dịp 30/4.

Theo đại diện Bộ GTVT, dịp Tết Nguyên đán 2023, Ban quản lý dự án cùng các nhà thầu vẫn huy động nhân lực thi công trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Dù đã thông xe kỹ thuật nhưng các đơn vị vẫn phải duy trì tiến độ thi công xuyên Tết, đảm bảo đưa vào vận hành vào dịp 30/4.

“Do vẫn đang thi công nên không thể cho các xe lưu thông “tạm” để giảm tải cho QL1A trong cao điểm dịp Tết. Nếu người dân chạy trên cao tốc này không quan sát kỹ, sẽ rất nguy hiểm", đại diện Bộ GTVT cho biết.

Dân sinh - Thi công xuyên Tết trên công trường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (Hình 3).

Nhiều đoạn đang được lắp dải phân cách cứng. 

Trước đó, ngày 31/12/2022, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến, tạo điều kiện thuận tiện cho việc thi công được dễ dàng hơn.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là một phần trong dự án cao tốc Bắc Nam.

Khi hoàn thành cao tốc này sẽ kết nối với cao tốc Long Thành - Dầu Giây và thuận tiện cho người dân khi di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành; tạo điểm nhấn cho địa phương và đòn bẩy kết nối kinh tế các vùng trong khu vực phát triển.

Dự án có tổng chiều dài 99km, đoạn qua tỉnh Bình Thuận dài hơn 47km và tỉnh Đồng Nai dài hơn 51km.

Dự án khởi công từ tháng 9/2020 do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Toàn tuyến chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư hơn 12,5 ngàn tỷ đồng.

Đây là dự án duy nhất trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được đầu tư đồng bộ chuẩn cao tốc với tốc độ khai thác 120 km/giờ.