"Tíck vàng" trên Twitter có giá nghìn USD?

Admin

Twitter đang lên kế hoạch thu phí 1.000 USD mỗi tháng để có dấu xác minh màu vàng dành cho doanh nghiệp và các thương hiệu con.

Ngày 4/2, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra đã chia sẻ ảnh chụp màn hình một đoạn chat của nhân viên Twitter. Trong đó, các thành viên bàn về mức giá nghìn USD cho các doanh nghiệp muốn nhận được "dấu tick đã được xác minh thương hiệu" màu vàng.

Cụ thể, Twitter sẽ tính phí xác minh thương hiệu là 1.000 USD mỗi tháng, đồng thời cộng thêm 50 USD cho mỗi tài khoản được liên kết. Tuy nhiên, cấu trúc giá đang được hoàn thiện và vẫn có thể thay đổi.

Twitter hiện đang cung cấp tích vàng cho doanh nghiệp, cho phép những công ty này đặt logo và liên kết dẫn tới website của hãng. Tuy nhiên, nếu mạng xã hội của Elon Musk áp dụng chính sách mới, doanh nghiệp sẽ phải đóng tiền để có được dấu "tick vàng" này.

Gói đăng ký đắt đỏ dành cho doanh nghiệp này chỉ là một trong nhiều thay đổi mà CEO Elon Musk thực hiện nhằm tăng doanh thu và giảm bớt khoản nợ 12,5 tỷ USD của Twitter. Ngoài việc sa thải hàng loạt, Twitter bắt đầu tính phí người dùng 8 đô la mỗi tháng cho "tick xanh" và sẽ bắt đầu buộc các nhà phát triển phải trả tiền để có quyền truy cập vào API của Twitter sau khi loại bỏ ứng dụng của họ khỏi nền tảng của mình.

Twitter cũng dự kiến bổ sung tính năng Tweet Boosting cho tài khoản đã trả phí, giúp các tweet tăng phạm vi tiếp cận hơn so với bình thường.

Bên cạnh "tích vàng" cho doanh nghiệp, Twitter cũng bắt đầu cho phép người dùng kiếm tiền. Twitter sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người sáng tạo thông qua các quảng cáo xuất hiện trong chuỗi nội dung trả lời của họ.

Twitter hiện chưa đưa ra bình luận về những dự đoán trên.