Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam

Admin

Hoà mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đưa tâm trí về chốn an yên, tĩnh tại, những "ốc đảo xanh" sẽ giúp du khách giải toả muộn phiền, đưa cơ thể trở lại trạng thái giàu năng lượng.

Cùng điểm qua 5 khu nghỉ dưỡng được du khách yêu thích và bình chọn là nơi nghỉ dưỡng thân thiện, kết nối với thiên nhiên tại Việt Nam.

Whale Island Resort – Khánh Hòa

Là khu nghỉ được CNN listing bình chọn 1 trong 9 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á năm 2017, Whale Island Resort được xây dựng trên Hòn Ông từ năm 1997 với tổng diện tích 80ha, hoàn toàn tự nhiên và không có dân sinh tại thời điểm đó. Phía trước là khu bảo tồn thiên nhiên, phía sau là rừng và biển. 

Nhóm sáng lập Whale Island cho biết: "Ý tưởng để chúng tôi tạo nên Whale Island Resort bắt nguồn từ không gian nơi đây: hoang sơ và trong lành. Điều chúng tôi đã và đang làm tại khu nghỉ với mong muốn khách hàng được trở về với thiên nhiên, những gì hoang sơ và nguyên thuỷ vốn có nhất của tự nhiên, từ đó truyền tải thông điệp bảo vệ thiên nhiên và môi trường".

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Whale Island Resort là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trở về với thiên nhiên (Ảnh: Whale Island Resort)

Toàn bộ khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 36 phòng, tất cả đều là bangalow với các loại phòng Garden View Bangalow và Front Beach Bangalow. Các chất liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ, tre và sàn gạch nung đỏ. Khu nghỉ dưỡng theo hướng Eco nên không có tivi, máy lạnh, nơi đây cũng hạn chế wifi để du khách có thể kết nối với thiên nhiên.

Theo chủ đầu tư, mục tiêu phát triển nhất quán, xuyên suốt theo hướng du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm nên khu nghỉ dưỡng hạn chế tối đa rác thải nhựa. Toàn bộ vật liệu đều thân thiện môi trường và sử dụng 100% điện năng lượng mặt trời. Các hoạt động trồng cây, nhặt rác và bảo vệ các rạn san hô… được diễn ra thường xuyên. Whale Island Resort cũng được liệt kê trong danh sách 10 điểm lặn phải đến bởi Forbes.  

"Sự thay đổi lớn luôn bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, chúng tôi hy vọng với sự đóng góp của mình có thể chung tay cùng ngành du lịch toàn thế giới trong những nỗ lực làm sạch cho trái đất" – đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Panhou Retreat – Hà Giang

Ra đời và đón tiếp chủ yếu du khách quốc tế từ 20 năm nay, Panhou Retreat vẫn giữ trọn vẹn giá trị thuần nguyên của vùng lõi di sản Hoàng Su Phì. Tại Panhou Retreat, các thiết kế chú trọng sự tinh tế và tối giản, trân trọng sự hòa quyện với thiên nhiên. 

Panhou Retreat còn mang đến các trải nghiệm mới lạ cùng những hoạt động nuôi dưỡng thân - tâm - trí gắn liền với khung cảnh thiên nhiên bình yên, tươi đẹp như: ngâm mình trong bồn ngâm lá thuốc người Dao theo công thức được truyền lại qua nhiều thế hệ, massage trị liệu truyền thống giúp thư giãn, thiền trà, tập yoga bên bờ suối…

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam - Ảnh 2.

Panhou Retreat là sự giao hòa giữa thiên nhiên hoang sơ và giá trị văn hóa của vùng lõi di sản (Ảnh: Panhou Retreat)

Giữa thiên nhiên hoang sơ đại ngàn, hoà mình với không gian trong lành của vùng đất nguyên sinh, hít thở giữa rừng, ngâm mình trị liệu ở suối nước nóng… là liệu pháp phục hồi sức khỏe và tái tạo năng lượng tốt nhất cho du khách.

Đại diện Panhou Retreat chia sẻ: "Khu nghỉ dưỡng đã nỗ lực bảo tồn và gìn giữ tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên bản địa nơi đây. Bởi sự thuần khiết của đất-nước-không khí là món quà vô giá mà ngay cả khi có thật nhiều tiền thì con người không dễ dàng có được. Vẻ đẹp nguyên sơ và nền văn hóa bản địa nơi này xứng đáng được bảo vệ, nuôi dưỡng và chia sẻ với những người cùng chung tình yêu dành cho thiên nhiên".

Hiện khu nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách quay trở lại, như tìm về nơi thân thuộc, để nhận về trường năng lượng mới, được khai phóng từ nội tại. Đó là kết quả của liệu pháp nuôi dưỡng và "chữa lành" mà thiên nhiên đã kỳ công tạo ra và gửi gắm nơi đây.

Đây cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng tại Hà Giang tiên phong kiến tạo triết lý du lịch bền vững và đề cao trách nhiệm với cộng đồng.

Amanoi Resort Ninh Thuận

Nhắc đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu Việt Nam không thể không kể đến Amanoi Resort Ninh Thuận. Nằm tại vị trí thuận tiện, khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận sở hữu tầm nhìn đắt giá. Trước mặt là vịnh Vĩnh Hy – vùng biển xanh hoang dã của Việt Nam. Bao quanh resort là khung cảnh rừng núi hoang sơ của Công viên Quốc gia Núi Chúa.

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam - Ảnh 3.

Amanoi Ninh Thuận đưa du khách như lạc vào chốn tiên cảnh giữa trần gian (Ảnh: Amanoi Ninh Thuận)

Hệ thống phòng nghỉ tại Amanoi Resort Ninh Thuận đa dạng, gồm 36 căn. Các phòng ở đây được chia làm nhiều hạng gồm Pavilions, Villas, Residences và Spa House. Với lối thiết kế sinh động, hài hòa với thiên nhiên, khu nghỉ dưỡng đem đến cho khách du lịch một cảm giác trong lành cùng ánh nắng chan hòa.

Tại Amanoi không thể không kể đến những dịch vụ như spa, yoga hay các trò chơi biển. Những chương trình trị liệu sức khỏe kết hợp liệu pháp spa được thiết kế độc quyền nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Điểm nổi bật tại đây còn có căn nhà yoga với không gian yên tĩnh. Nơi đây giúp khách hàng có thể thoát khỏi những bộn bề, ồn ào của cuộc sống.

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa – Huế

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa nằm ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng.

Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam - Ảnh 4.

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa có kiến trúc mộc mạc, mang đậm dấu ấn địa phương (Ảnh: Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa)

Nơi đây có sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương. Với số lượng 99 phòng, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách sự ấm cúng và thư thái với cái nhìn về phong cảnh của khu resort. Mỗi phòng là một ngôi nhà riêng biệt, có vườn bao quanh và 2 ban công riêng hướng tầm nhìn ra hồ và quang cảnh đồng quê.


Resort kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại. Những món ăn ngon, giấc ngủ sâu và cuộc sống yên bình của vùng quê yên tĩnh sẽ hòa quyện vào nhau giúp tỉnh táo tinh thần và quên đi những ưu phiền trong cuộc sống.


Tại Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa các hoạt động như thiền, bể sục, phòng tắm hơi, các lớp học yoga sẽ giúp du khách tìm thấy sự cân bằng và yên tĩnh trong tâm trí.

 

Zannier Hotels Bãi San Hô - Phú Yên

Zannier Hotels Bãi San Hô là khu nghỉ dưỡng sang trọng ẩn mình trong không gian bảo tồn thiên nhiên biệt lập thuộc tỉnh Phú Yên – Việt Nam.

 

Khuôn viên resort bao gồm 71 căn villa rộng rãi (trong đó 46 villa có hồ bơi riêng), ba nhà hàng và ba quán bar, một khu spa thư giãn, một khu phòng họp và một trung tâm cung cấp các hoạt động vui chơi bãi biển, thể thao trên nước đa dạng, cùng các hoạt động dã ngoại.


Top 5 địa điểm nghỉ dưỡng kết nối thiên nhiên tại Việt Nam - Ảnh 5.

Zannier Hotels Bãi San Hô được bao trọn bởi biển trời Phú Yên (Ảnh: Zannier Hotels Bãi San Hô)

Nơi đây có sự yên bình, nguyên sơ, thuần khiết hoà quyện cùng cảnh quan thiên nhiên, những ngọn đồi hùng vỹ và màu xanh tươi mát của cỏ cây. "Khu nghỉ luôn tôn trọng các giá trị truyền thống của Việt Nam. Mọi không gian, dù là để thư giãn, ăn uống hay nghỉ ngơi, được lấy cảm hứng từ thiên nhiên xung quanh, phản ánh bản sắc và phong tục tập quán của địa phương", đại diện Zannier Hotels chia sẻ.

 

Đến với Zannier Hotels Bãi San Hô, du khách còn được trải nghiệm nhiều loại dịch vụ như yoga, phòng tập thể dục, sân quần vợt và các hoạt động thể thao bên bãi biển và dưới nước.