Toyota sắp có SUV điện 3 hàng ghế hoàn toàn mới, có thể cạnh tranh VinFast VF 9

Admin

Một mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Toyota sẽ ra mắt và đi vào sản xuất từ 2025.

Trong tuần này, Toyota chính thức xác nhận họ sẽ lắp ráp một mẫu SUV thuần điện 3 hàng ghế tại Kentucky, Mỹ vào 2025. Đây là thời điểm họ bắt đầu đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất pin điện cũng tại quốc gia này sau khi đầu tư lớn (2,1 tỉ USD) để đẩy mạnh mở rộng đội hình xe điện sau thời gian chậm trễ.

Việc Toyota làm SUV điện 3 hàng ghế đã được đồn đoán một thời gian khi chính thương hiệu Nhật hé lộ concept có tên "bZ Large SUV" trong buổi họp báo về chiến lược pin xe điện tổ chức vào tháng 12-2021. Ở thời điểm đó, hãng xác nhận dòng xe mới này sẽ được sản xuất tại Mỹ.

Toyota sắp có SUV điện 3 hàng ghế hoàn toàn mới, có thể cạnh tranh VinFast VF 9 - Ảnh 1.

Mẫu SUV có tên gọi chung chung "SUV bZ cỡ lớn" nằm trong hàng chục concept được Toyota công bố vào 2 năm trước

Tạm thời chưa có nhiều thông tin về mẫu xe Toyota. Bản concept có thiết kế khá gọn gàng và hiện đại nhưng không thể nói bộ khung này có được sử dụng lại trên bản thành phẩm hay không. Cả nội thất và hệ truyền động xe đều chưa có bất cứ dữ liệu chính thức gì.

Toyota sắp có SUV điện 3 hàng ghế hoàn toàn mới, có thể cạnh tranh VinFast VF 9 - Ảnh 2.

Thiết kế bản ý tưởng của mẫu SUV 3 hàng ghế

Đội hình xe điện toàn cầu của Toyota hiện tại mới chỉ có duy nhất SUV cỡ trung bZ4X. Các dòng xe ra mắt sau như bZ3 hay bZ6 đều chưa công bố được kế hoạch chào sân tại các thị trường quốc tế khi mới chỉ gói gọn tại khu vực Trung Quốc.

Xem thêm:

Tin liên quan

Loạt xe máy xuống giá thấp chưa từng có, hàng "hot" cũng bán dưới giá niêm yết