Tỷ phú công nghệ Steve Jobs và những thói quen kỳ lạ

Admin

Đằng sau một Steve Jobs tài năng, lỗi lạc và giản dị là những câu chuyện mà ít ai ngờ tới.

Steve Jobs sinh ngày 24/2/1955 và mất ngày 5/10/2011, là nhân vật đứng sau nhiều phát minh làm thay đổi thế giới công nghệ. Người đồng sáng lập Apple thường được nhắc đến như một nhà lãnh đạo thiên tài, một nhà cách mạng và một doanh nhân. 

Ông có phong cách ăn mặc rất đơn giản, bao gồm áo cổ lọ đen đặc trưng, giày thể thao New Balance và quần jeans màu xanh, sự đơn giản này lại trái ngược với tính cách của ông - kỹ càng, phức tạp, khó đoán. 

Những nhân viên đã từng làm việc với ông nhận xét Steve Jobs là một người phức tạp và cực kỳ khắt khe. Mọi người hầu như không muốn làm Steve Jobs thất vọng, vì khi thất vọng thì ông sẽ nổi nóng và không ngại chỉ trích những ai không tuân theo tiêu chuẩn mình đã đặt ra. 

Là tỷ phú công nghệ nhưng Steve Jobs có không ít thói quen và sở thích kỳ lạ khiến nhiều người ngán ngẩm - Ảnh 1.

Steve Jobs khó đoán và cũng cực kỳ khắt khe

Hơn nữa, Steve Jobs còn được biết đến với những sở thích và hành vi khó hiểu. Một trong số đó là việc liên tục đổi xe Mercedes AMG 6 tháng/lần. Trong những năm cuối đời, người ta thường bắt gặp ông đi chiếc xe Mercedes SL55 AMG nhưng xe của ông lại không bao giờ có biển số. Vậy làm sao ông qua mặt được cảnh sát, liệu ông có đặc quyền nào để lái xe mà không cần biển số hay không?

Lợi dụng kẽ hở luật pháp để lái xe mà không cần biển số

Steve Jobs rất ghét biển số xe. Chính vì thế ông đã tìm ra kẽ hở trong luật phương tiện giao thông ở California (Mỹ) để lách luật. 

Cụ thể, có một điều khoản quy định người sở hữu phương tiện được phép lái một chiếc ô tô mới tối đa là 6 tháng mà không cần đăng ký biển số. Lợi dụng lỗ hổng đó, Steve Jobs thuê một chiếc Mercedes SL55 AMG màu bạc và cứ 6 tháng thì thay một chiếc mới, chính vì thế nên ông không cần phải đăng ký biển số xe. Ông cũng làm điều tương tự với chiếc Porsche 911, trước khi chuyển sang sử dụng chiếc Mercedes SL55 AMG.

Là tỷ phú công nghệ nhưng Steve Jobs có không ít thói quen và sở thích kỳ lạ khiến nhiều người ngán ngẩm - Ảnh 2.

Đỗ xe tại vị trí dành cho người khuyết tật

Bên cạnh việc không chịu lắp biển số xe, Steve Jobs còn thường xuyên đỗ xe tại điểm dành riêng cho người khuyết tật tại trụ sở của Apple. Hành vi này khiến ông hứng chịu không ít lời chỉ trích.

Là tỷ phú công nghệ nhưng Steve Jobs có không ít thói quen và sở thích kỳ lạ khiến nhiều người ngán ngẩm - Ảnh 3.

Vừa không có biển số xe, vừa đỗ ở nơi dành cho người khuyết tật

Có vẻ như Steve Jobs không quan tâm lắm, bởi ông sở hữu cả bãi đậu xe cơ mà. Theo một nhân viên của Apple, vì ông đỗ xe quá tùy hứng nên có người đã sửa biển hiệu dành cho người khuyết tật thành logo của Mercedes. Một nhân viên cho biết, mặc dù ông đã trải qua quá trình điều trị bệnh gan và phải cấy ghép gan nhưng xe của ông chưa bao giờ được dán nhãn là xe của người khuyết tật, vì vậy mà việc đỗ xe ở đó là bất hợp pháp.

Dù đã cố gắng lách luật hết sức có thể, Steve Jobs thực tế vẫn bị phạt tiền ít nhất vài lần. Song, có thể vì là tỷ phú công nghệ nên ông cũng không ngại đóng tiền phạt.