Vinacafé tại Foodex Nhật Bản 2023: Kế thừa và nâng tầm cà phê Việt

Admin

Kế thừa và nâng tầm cà phê Việt trong bộ 3 sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật, Vinacafé kiêu hãnh xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.

Hương vị cà phê gắn bó với người Việt suốt 55 năm

Không chỉ là thương hiệu lâu đời, Vinacafé còn được mệnh danh là hương vị cà phê gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, bởi những giá trị vượt thời gian mà ít có thương hiệu cà phê nào ở Việt Nam có được.

Vinacafé tại Foodex Nhật Bản 2023: Kế thừa và nâng tầm cà phê Việt - Ảnh 1.

Ngay từ những ngày đầu tiên, các thế hệ Vinacafé đã viết lên câu chuyện cà phê của riêng mình.

Từ khi mới xuất hiện, Vinacafé đã mang tầm một thương hiệu quốc tế: là nhà máy cà phê đầu tiên của Đông Dương, từng xuất khẩu đến Liên Xô và Đông Âu. Trải qua nhiều năm gắn với nghiệp cà phê, cho đến nay những thế hệ con người Vinacafé vẫn viết tiếp những trang sử đáng tự hào của mình và tiếp tục vươn mình ra thế giới, gần đây nhất là xuất hiện trong sự kiện thực phẩm quốc tế: Foodex Nhật Bản 2023 nhằm tôn vinh giá trị cà phê Việt và đưa sản phẩm Vinacafé vươn ra thế giới.

Nâng tầm giá trị cà phê Việt

Để nâng tầm di sản 55 năm của thương hiệu, Vinacafé đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu ra những sản phẩm, hướng đi mới, đưa ra những giải pháp mang tính đột phá, mạnh dạn chuyển đổi để giữ vững được vị thế và phát triển hơn nữa từ những thành quả vốn có. "Phát súng" đầu tiên trong năm 2023 là bộ 3 sản phẩm hướng tới thị trường Nhật Bản, bao gồm: Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt cà phê Robusta; Vinacafé Roasted Coffee từ 100% hạt cà phê Arabica và Vinacafé Instant Coffee Mix với sự kết hợp giữa hai loại hạt cà phê chất lượng trứ danh.

Vinacafé tại Foodex Nhật Bản 2023: Kế thừa và nâng tầm cà phê Việt - Ảnh 2.

Vinacafé đã đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị của người Nhật để phát triển ra những công thức phù hợp với tiêu chuẩn và sở thích của người tiêu dùng nơi đây.

Có mặt tại Foodex Nhật Bản 2023, nhiều khách mời Nhật Bản đã rất hào hứng nếm thử hương vị của bộ 3 Vinacafé và ngay lập tức có những phản hồi rất tích cực:"Đi từ xa đã nghe mùi cà phê thơm lừng nên tôi đã rất tò mò và nhất định phải đến dùng thử. Tôi rất ấn tượng với hương vị cà phê nguyên bản trong Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt cà phê."

Vinacafé tại Foodex Nhật Bản 2023: Kế thừa và nâng tầm cà phê Việt - Ảnh 3.

Nhiều khách mời tại sự kiện vô cùng phấn khích khi nếm thử hương vị cà phê nguyên bản trong bộ 3 Vinacafé.

Một vị khách khác cho biết cảm nhận của mình khi lần đầu nếm thử Vinacafé: "Lần đầu trải nghiệm cà phê hòa tan của Việt Nam, hương vị khá đậm đà, tinh tế rất phù hợp với gu thưởng thức của chúng tôi. Tôi yêu thích cả 2 sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee và Vinacafé Instant Coffee Mix bởi hương cà phê nguyên bản hoà quyện rất tinh tế với những hương vị dễ chịu, thanh nhẹ khác trong ly cà phê tôi thưởng thức."

Có mặt tại sự kiện, ông Phạm Hồng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan không khỏi xúc động trước những tín hiệu tốt trong lần ra mắt bộ 3 sản phẩm dành cho người Nhật lần này. Ông chia sẻ: "Cà phê không chỉ là một phần của bản sắc ẩm thực Việt mà còn mang giá trị văn hóa vượt thời gian. Tự hào với 55 năm kinh nghiệm trên thị trường, Vinacafé mang đến Foodex Nhật Bản 2023 những sản phẩm cà phê chất lượng và vị thế hàng đầu, có hương vị phù hợp với người Nhật. Công ty Vinacafé sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm để kế thừa và phát huy văn hóa cà phê Việt, tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế."

Foodex Nhật Bản 2023 là một sự kiện thực phẩm mang tầm quốc tế. Góp mặt ở sự kiện có đến gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là bước tiến ấn tượng trong chiến lược chinh phục thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng của Vinacafé, cho thấy tầm nhìn quốc tế của thương hiệu và ước mơ chiếm lĩnh thị trường với thức cà phê đã gắn liền với văn hóa của người Việt.