Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm du lịch đẹp nhất thế giới

Admin

Với số lượng ít ỏi các ứng viên "vàng" trong danh sách, vịnh Hạ Long của Việt Nam tự hào là 1 trong 2 điểm đến được đề cử tại Đông Nam Á, bên cạnh Philippines.

Mới đây, Hãng tin CNN của Mỹ đã bình chọn danh sách 25 điểm đến đẹp nhất trên thế giới. CNN đánh giá có rất nhiều điểm đến sở hữu vẻ đẹp tiềm ẩn trên thế giới.

Việc đánh giá hay xếp hạng thắng cảnh cũng xuất phát từ quan điểm chủ quan, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, hãng này đã chọn ra các điểm đến không nên bỏ qua, nếu du khách muốn trải nghiệm và khám phá những địa danh đẹp bậc nhất thế giới.

Với số lượng ít ỏi các ứng viên "vàng" trong danh sách, Việt Nam tự hào là 1 trong 2 điểm đến tại châu Á được CNN xướng tên, bên cạnh Philippines.

"Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thiên nhiên hút khách nhất Đông Nam Á, là một trong những địa danh đẹp nhất của Việt Nam. Với 1.969 đảo đá vôi khổng lồ, mặt biển xanh sâu thẳm, Vịnh là nơi sinh sống của nhiều cư dân trong các ngôi làng nổi trên biển.

Tại đây, thời gian như ngừng trôi. Du khách có thể đi thuyền buồm hoặc chèo thuyền kayak để hoà mình vào vùng biển êm đềm, rộng lớn và tráng lệ này trên Biển Đông", CNN miêu tả.

Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm du lịch đẹp nhất thế giới - Ảnh 1.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thiên nhiên hút khách nhất Đông Nam Á (nguồn: Báo Quảng Ninh).

Tại Philippines, CNN xướng tên El Nido - đô thị ven biển nằm ở mũi phía bắc đảo Palawan. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa thích lặn biển khám phá. Vịnh Bacuit ở phía Tây thì nổi tiếng với các đầm phá và vịnh cạn, nơi vô số sinh vật biển cư trú. Các bãi biển của El Nido được đánh giá ở mức khá tốt. Bãi biển Nacpan mang dáng vẻ của cảnh thần tiên, nơi có làn nước trong xanh và bãi cát trắng nguyên sơ. Thị trấn Sibaltan ở phía Đông lại mang đến cảm giác thư thái với khí hậu nhiệt đới và cảnh quan đẹp say đắm.

Tại Trung Quốc, một điểm du lịch được CNN đề xuất là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam.

Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm du lịch đẹp nhất thế giới - Ảnh 2.

Đây là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Trung Quốc được UNESCO công nhận. Công viên nổi tiếng với những cột đá sa thạch cao chót vót. Du khách đi bộ theo lối mòn để thoát khỏi đám đông và phóng tầm mắt ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Khi màn sương buông xuống, du khách sẽ nhận ra lý do vì sao Trương Gia Giới là nguồn cảm hứng bất tận cho các bức tranh truyền thống của Trung Quốc.

Ngoài ra, CNN chọn ra các địa danh tại Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm: Maldives; Thành cổ Petra, Jordan; thành phố Rotorua, New Zealand; Kata Tjuta, Úc. Châu Âu có Đảo Svalbard, Na Uy; Hh Bled, Slovenia; thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ; làng cổ Positano, Ý; quận Lake, Anh; Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia.

Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm du lịch đẹp nhất thế giới - Ảnh 3.

Châu Mỹ có Sa mạc Atacama, Chile; Khu bảo tồn rừng mây Monteverde, Costa Rica; Ciudad Perdida, Colombia; Dominica; đảo Vancouver, Canada; Vườn quốc gia Denali, Alaska; Horseshoe Bend, Arizona, Mỹ; Badlands, Nam Dakota, Mỹ; thung lũng tượng đài, Utah, Mỹ. Châu Phi có các điểm đến đẹp nhất là Rừng Bwindi, Uganda; Samburu, Kenya; Núi Toubkal, Ma Rốc.