Vừa giảm giá sốc chưa từng có, mẫu iPhone này nguy cơ “bay màu” khi iPhone 15 ra mắt

Admin

Giá mẫu iPhone này hiện đã thấp hơn 12 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Theo kế hoạch thường niên, Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 15 rất được mong đợi vào mùa thu năm nay. Bên cạnh những thay đổi, cải tiến trên phiên bản mới, một vấn đề khác mà mọi người quan tâm là những dòng iPhone nào sẽ bị khai tử khi iPhone 15 ra mắt.

Apple hiện đang bán 8 mẫu iPhone khác nhau gồm: 4 mẫu iPhone 14 series ra mắt vào mùa Thu năm ngoái cùng với mẫu iPhone SE ra mắt vào tháng 3 năm ngoái, iPhone 13 và 13 mini ra mắt năm 2021 và iPhone 12 là mẫu cũ nhất được giới thiệu vào năm 2020.

Theo nhiều người đánh giá, Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 sau khi ra mắt iPhone 15. Lý do là bởi Apple không bao giờ giữ iPhone cũ hơn 3 năm trong các cửa hàng của mình.

Điều này nghĩa là hàng năm, Apple loại bỏ một số iPhone khỏi dây chuyền sản xuất của mình. Kể cả khi những chiếc iPhone này vẫn có sẵn trên các trang web thương mại điện tử hoặc ở dạng tân trang lại với một số đại lý, thì Apple Store vẫn sẽ ngừng bán chúng.

Trước đó, Apple đã không sản xuất mẫu iPhone 14 mini do doanh số của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini không mấy ấn tượng. Trong tương lai, giá của iPhone 12 tại các trang web thương mại điện tử có thể sẽ giảm đáng kể.

Nguyên tắc vận hành trên của Apple nhằm hạn chế sự cạnh tranh với các dòng sản phẩm mới ra mắt, chứ không hẳn do thiết bị cũ bị lỗi hay gặp vấn đề gì. Đây cũng là phương thức hay để thúc đẩy hãng không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm mới đột phá hơn. Trong bối cảnh công nghệ toàn cầu biến chuyển không ngừng với sự xuất hiện của AI, sự đổi mới ngày càng quan trọng.

Hiện tại, người ta có thể tìm thấy những chiếc iPhone như: iPhone SE 2022, iPhone 12, iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 14 series trong Apple Store. Nhưng tương lai, Apple sẽ khai tử nhiều mẫu trong số trên, ngay khi iPhone 15 được trình làng. Theo đó, iPhone 12 ngừng sản xuất là điều gần như chắc chắn. Thậm chí, iPhone 13 series cũng được cho là ngừng sản xuất khi iPhone 15 series xuất hiện.

Ngoài ra, các chuyên gia công nghệ cũng đang gợi ý rằng iPhone 14 Plus cũng có thể bị ngừng sản xuất hoặc ít nhất là giá của chúng sẽ giảm mạnh.

Vừa giảm giá sốc chưa từng có, mẫu iPhone này nguy cơ “bay màu” khi iPhone 15 ra mắt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam cuối tháng 5, một số hệ thống đại lý bán lẻ iPhone chính hãng, giá iPhone 12 được ưu đãi giảm giá sâu nhất kể từ khi bán ra trên thị trường. Đây có thể là bước chuẩn bị cho việc mẫu iPhone này có thể bị ngừng sản xuất.

Cụ thể, iPhone 12 bản 64GB hiện được đại lý chào bán với mức giá thấp nhất 13,59 triệu đồng. Trong khi, bản 128 GB thông dụng chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đồng, đang được bán với giá chỉ 14,99 triệu đồng. Tại thời điểm này, giá iPhone 12 đã thấp hơn 12 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Như vậy, iPhone 12 sắp trở thành mẫu iPhone hiện đại rẻ nhất mà Apple bán ra thị trường Việt. Đồng thời, với mức giá dưới 15 triệu đồng, iPhone 12 đã rời khỏi phân khúc smartphone cao cấp và gia nhập phân khúc tầm trung từ 8-15 triệu đồng.

Dù ra mắt cách đây gần 3 năm nhưng iPhone 12 vẫn là một trong những chiếc điện thoại được người dùng ưa chuộng nhất của nhà Apple với mức giá phải chăng, hiệu năng mạnh mẽ, độ bền cao, chụp ảnh đẹp. Chiếc điện thoại này được trang bị con chip A14 Bionic và RAM 4GB, có thể tải và chơi được các tựa game nặng một cách dễ dàng mà không hề bị giật lag hay bộ nhớ không đủ để lưu trữ.

Màn hình của iPhone 12 được trang bị công nghệ tấm nền OLED Super Retina XDR cùng với độ phân giải Full HD 2,532 x 1,170, mật độ điểm ảnh cực tốt lên tới 460ppi, mang lại hình ảnh chân thực, sắc nét. Về camera, chiếc điện thoại này có cụm camera kép bao gồm một cảm biến chính 12MP góc rộng và một camera phụ góc siêu rộng 12MP, cho trường nhìn lên tới 120 độ.