3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show "mệt nghỉ", người đã "ở ẩn" sinh con, kẻ bận giải quyết tranh cãi

Admin

Một vị trí nhưng 3 số phận hoàn toàn khác nhau…

Bước ra từ chương trình gameshow đình đám Rap Việt nhưng sự nghiệp của 3 Quán Quân hoàn toàn khác nhau. Dế Choắt, Seachains, hay Double2T đều là những cái tên xứng đáng khi được công bố chiến thắng vị trí cao nhất. Tuy vậy, cách họ lựa chọn để phát triển sau khi lên ngôi Quán quân lại khiến nhiều người bất ngờ.

Dế Choắt chật vật sau khi đổi tên, tranh cãi

Dế Choắt (Châu Hải Minh) nổi tiếng từ khi giành được vị trí quán quân Rap Việt mùa 1. Từ một rapper ít tên tuổi ở giới underground, Dế Choắt trở thành hiện tượng nhạc Việt với sự mộc mạc, chân thành cùng các bản rap có ca từ đẹp và chiều sâu.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Chiến thắng gây bão của Dế Choắt

Thí sinh đội Wowy đánh bại GDucky, MCK cùng lượng tương tác khủng, thậm chí trở thành tâm điểm trên truyền thông, mạng xã hội vào cuối năm 2020. Ban đầu, nam rapper nhận được nhiều lời mời xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc và cả thời trang. Sau đó, có giai đoạn anh không tham gia nhiều show diễn hay chương trình âm nhạc mà đều đặn phát hành sản phẩm, có thể kể đến các bản rap như: Sài Gòn Lâu Phai, Đêm Ghé Tìm Cô Đơn, hay MV Cô Vy Đi Xa.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Dế Choắt xuất hiện trong Tuần Lễ Thời Trang Việt Nam

Dù vậy, hơn 3 năm qua, rapper sinh năm 1996 vẫn không thể bứt lên. Tính đến nay, dù đã tái xuất với nghệ danh mới, hầu hết các MV với rapname DC đều chưa thể đạt đến con số triệu lượt xem như trước. Có thể kể đến MV Tới Công Chiện chỉ thu hút hơn 1.1 triệu lượt xem sau hơn 1 năm ra mắt.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

MV tới công chiện với lượng view "lẹt đẹt"

Những khía cạnh liên quan trình độ rap như flow (nhịp rap), gieo vần và kỹ thuật rap vẫn là chủ đề khiến Dế Choắt vướng vào những vụ tranh cãi không đáng có. Ngày 5/4, Dế Choắt đăng bài mời gọi rapper khác phân tài cao thấp bằng âm nhạc.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Dế Choắt cùng dòng trạng thái gây sốc

Sau đó, một loạt rapper nổi tiếng lao vào cuộc chiến, sẵn sàng đáp trả quán quân Rap Việt. “Lâu lắm rồi toàn nghe rapper khoe mình dữ dữ bên ngoài thôi, có ai khoe vần cho đúng chuyên môn không? Nếu có mình xin chạm một trận thử lửa”, Dế Choắt chia sẻ lời tuyên chiến.

Video "so kèo chơi vần" của Dế Choắt

Rapper ICD, Quán quân King of Rap mùa 1 đã đáp trả Dế Choắt bằng bản rap Không Chăm Chút với không một lời lẽ văng tục, trực tiếp nhắc đến Dế Choắt: “Bảo Dế Choắt đem cặp vần hắn tự hào nhất ra đây. Để cho anh thị phạm anh dập một lần là nát”.

Bài đăng của quán quân Rap Việt mùa một thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Trong 2 ngày qua, cái tên Dế Choắt phủ sóng mọi nơi ở cộng đồng rap. Trong tối 8/4, một rapper chủ động ra nhạc, công kích Dế Choắt, song bản rap này nhanh chóng bị chủ nhân xóa vì có ngôn từ nhạy cảm.

Hai ngày qua, nhiều rapper nổi tiếng của cộng đồng như GDucky, ICD, SMO, TỌI, S-Fury có động thái ẩn ý nói về cuộc chiến với Dế Choắt. ICD còn chia sẻ khoảnh khắc đang ở phòng thu làm nhạc, sẵn sàng tung sản phẩm để đọ trình độ cùng quán quân Rap Việt.

Quán quân Rap Việt mùa 2 Seachains từ bỏ hào quang về cưới vợ, sinh con

Kể từ sau khi giành ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa 2, Seachains đã có khoảng thời gian hoạt động vô cùng năng suất. Anh chàng từng ra mắt loạt MV như Đầm Bích, Chó, Lá Hoa Đâm Chồi hay Mắt Kiếng Đen - ca khúc dành tặng cho người bố của mình, Cho Anh Cho Em tuy nhiên chưa tạo được hiệu ứng nhất định.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Seachains vỡ oà khi chiến thắng Rap Việt mùa 2

Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc này đều mang về những chỉ số vô cùng khiêm tốn. Chỉ có Đầm Bích (Short Film) thu về hơn 1.2 triệu lượt xem trên YouTube, còn lại các sản phẩm khác đều khá lẹt đẹt, không tạo được tiếng vang nào đáng kể. Trước đây, ca khúc Simple Love do chính nam rapper sáng tác kết hợp với Obito, Davis và Lena từng "làm mưa làm gió" giới trẻ một thời và hiện đem về hơn 89 triệu lượt xem trên YouTube - một con số vô cùng ấn tượng dù khi đó chưa có danh hiệu Quán quân.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

MV comeback gần nhất Chó Chạy Ngoài Đồng cũng không mấy được khán giả đón nhận cùng lượt xem khiêm tốn

Mặc dù giành chiến thắng khá thuyết phục và thu về lượng người hâm mộ tương đối lớn hậu Rap Việt thế nhưng hành trình âm nhạc của Seachains thật sự đáng thất vọng. Ở thời điểm đầu, nam rapper vẫn thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ tuy nhiên ở hiện tại anh gần như "lặn mất tăm". Đã hơn 1 năm kể từ MV Năm Trăm Lẻ Một Ngàn Đồng được "trình làng", Seachains chưa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Sự im ắng của anh khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối và mong chờ nam rapper trở lại trong thời gian tới.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Seachains khoe hình cùng vợ

Năm 2023, trong lúc Rap Việt "rục rịch" cho những động thái quay trở lại mùa 3 nhưng Quán quân mùa 2 vẫn còn "mất tích" trên thị trường nhạc Việt thì bất ngờ Seachains lại thông báo đã kết hôn với bạn gái Linh Đan. Chiều 17/9/2023, trên trang cá nhân, Seachains - Quán quân Rap Việt mùa 2 thông báo vợ anh đã hạ sinh con đầu lòng.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Khi Rap Việt đang rục rịch trở lại, anh chàng lại khoe ảnh cưới vợ và sinh con đầu lòng

Cuối năm 2023, nam rapper ra mắt MV SAVE THIS LOVE cùng Tuyên nhưng không được chú ý xứng đáng với cái tên Quán quân, thậm chí “mất hút" trên thị trường âm nhạc vốn đang rất sôi động.

“Người miền núi chất" Double2T: Chưa bao giờ giảm nhiệt từ khi chiến thắng Rap Việt

So với các đối thủ “máu mặt" khác của Rap Việt mùa 3 như SMO, 24k.Right hay Huỳnh Công Hiếu, Double2T không được đánh giá cao ngay từ ban đầu và thậm chí công việc chính của anh là thợ cắt tóc, chứ không phải là một rapper chuyên nghiệp. Nhưng nhìn lại hành trình mà Double2T đi qua, ai cũng có thể thấy rõ rằng vị trí Quán quân Rap Việt mùa 3 của anh là hoàn toàn xứng đáng.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

"Người Miền Núi Chất" giành vị trí Quán quân Rap Việt mùa 3

Đến với Rap Việt mùa 3, Double2T liên tục gây ấn tượng bởi các tiết mục mang đậm âm hưởng âm nhạc dân gian dân tộc như: Người Miền Núi Chất, Inh Lả Ơi, Sao Noọng Ơi,... Ban đầu anh được đưa về đội của huấn luyện viên B Ray nhưng sau đó lại trở thành "át chủ bài" của Big Daddy.

Trong thời gian thi Rap Việt, Double2T còn tạo được tiếng vang lớn với ca khúc À Lôi cùng producer Masew. Bản hit này nhanh chóng chiếm sóng các bảng xếp hạng âm nhạc ở thời điểm đó, dù chưa chính thức kết thúc chương trình.

Ca khúc À Lôi đang nhận được rất nhiều sự yêu thích

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Double2T lưu diễn tại Mỹ cùng Pháp Kiều, 24k.Right và Tez

Từ khi trở thành Quán quân Rap Việt vào tháng 9/2023, Double2T kín lịch chạy show từ Bắc vào Nam. Chỉ tính nửa tháng sau đăng quang, rapper "Người miền núi chất" đã có gần 20 show tại Sơn La, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Nai…

Sân khấu CYPHER DÁM của Double2T cùng Rhyder, HURRYKNG, Richie, Trung Bao, Chiwawa, An Trần tại Gala WeChoice 2023

Double2T còn gây "sốc" khi tiết lộ tiền cát-xê tăng lên gấp 100 lần. Từng phải vay nợ để có kinh phí đi thi Rap Việt, Double2T nay đã trở thành rapper "đắt show" từ Bắc vào Nam. Mới đây, anh còn gây chú ý khi nhận về nhiều giải thưởng tại WeChoice Awards, Cống hiến, Làn Sóng Xanh. Trước khi đi thi, anh phải vay tiền bạn bè, gia đình để có kinh phí dự thi. Tuy nhiên nhờ chăm chỉ chạy show, nhận quảng cáo, anh đã trả hết nợ nần không lâu sau đó.

3 Quán quân Rap Việt hiện tại: Người chạy show

Double2T thông báo về album mới khiến fan phấn khích

Double2T cũng gây chú ý khi lập cú đúp tại giải Cống hiến 2024. Anh được vinh danh ở 2 hạng mục gồm Bài hát của năm với ca khúc À Lôi và Nghệ sĩ mới của năm. Vào ngày 14/4/2024 sắp tới, Double2T cũng sẽ trở lại cùng album đầu tay mang tên 10 Năm Trước với 10 ca khúc khiến fan "đứng ngồi không yên". Bài thông báo của anh cũng thu hút hơn ngàn lượt tương tác chỉ sau vài tiếng đăng tải, chứng tỏ độ "hot" khó cưỡng lại của nam rapper "Người Miền Núi Chất".