Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4

Admin

Cách thành phố Hà Nội chẳng bao xa, 2 bãi biển này sẽ là ''chỗ trốn'' lý tưởng cho trong dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 cận kề, những bãi biển trong xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phần lớn du khách miền Bắc. Có người lên kế hoạch trước cả tháng để tận hưởng một kỳ nghỉ dài ngày đúng nghĩa, nhưng cũng có trường hợp sát ngày mới ''nổi hứng'' đi chơi. Nếu bạn thuộc phần trăm còn lại thì những bãi biển gần Hà Nội chính là sự lựa chọn phù hợp nhất vì không quá xa mà chi phí du lịch cũng rất phải chăng. 

Bên cạnh những bãi biển nổi tiếng như Bãi Cháy, Cát Bà, Cô Tô, Quan Lạn, Sầm Sơn hay Hải Tiến... miền Bắc còn có 2 bãi biển trong xanh với view ngắm cảnh xịn xò chẳng thua kém các resort hạng sang, xứng đáng trở thành điểm đến cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài 5 ngày. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 1.

Đảo Ngọc Vừng được coi là một trong những ''hòn ngọc thô'' xinh đẹp nhất nhì tại Quảng Ninh. Không được biết đến nhiều như Quan Lạn hay Cô Tô, nhưng đảo Ngọc Vừng vẫn có sức hấp dẫn riêng khiến du khách nhớ mãi không quên. Để đi đến hòn đảo này, bạn có thể di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội đến các cảng lớn của tỉnh Quảng Ninh như: Vũng Đục (Cẩm Phả), cảng Cái Rồng (Vân Đồn) và cảng Hòn Gai (Hạ Long), sau đó sử dụng cano để di chuyển ra đảo. 

Đảo Ngọc Vừng nằm trên tuyến đảo Vân Hải thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo  có diện tích khoảng 12km2, nằm giữa hòn đảo Phượng Hoàng và Hòn Nét. Bãi tắm Ngọc Vừng nằm ở phía Nam của hòn đảo thô. Nơi đây gây ấn tượng với du khách với vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi và cảnh vật bắt mắt. Thời điểm thích hợp nhất để ghé hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 4 - tháng 8 vì nước biển trong, gió nhẹ, sóng dập dìu và không có mưa, giông bão. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 2.

Trên đảo, bãi tắm Ngọc Vừng có diện tích lớn nhất với đường bờ biển dài khoảng 3km. Nước biển ở đây trong xanh, mát lạnh, có bờ cát trắng mịn màng và những trườn đá nhỏ tạo cảnh quan hoang sơ, sinh động. Bạn có thể ngâm mình trong làn nước biển hay nằm tắm nắng, tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi yên bình trong kỳ nghỉ. Hoàng hôn và bình minh trên bãi Ngọc Vừng cũng nên thơ và lãng mạn không kém bất kỳ đâu. Hòa với âm thanh của gió và cây, trải nghiệm tắm biển tại bãi Ngọc Vừng hứa hẹn sẽ khiến các du khách hài lòng, nhớ mãi không quên. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 3.

Bên cạnh tắm biển, du khách còn có thể tham quan một số địa điểm du lịch khác tại đảo Ngọc Vừng như núi Vạn Xuân cao 182m, Bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn từ thế kỷ XI hay di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Ngoài ra, ''hòn ngọc thô'' này cũng được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản phong phú. Trên đảo có nhiều nhà hàng lớn nhỏ, thực phẩm được bắt ngay dưới biển nên vẫn giữ được độ tươi sống, thơm ngon. Một số món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi vi vu trên đảo Ngọc Vừng như: ghẹ xanh Ngọc Vừng, mực nang, cá mú, ngao Ngọc Vừng. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 4.

Điểm hạn chế duy nhất tại hòn đảo này là chưa có nhiều resort và khách sạn cao cấp để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách du lịch. Các loại hình lưu trú trên đảo hầu hết là nhà nghỉ và homestay. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 5.

Giống như Ngọc Vừng, Cái Chiên cũng là một hòn đảo không mấy đông đúc và giữ được được vẻ nguyên sơ đến tận hôm nay. Đảo Cái Chiên có diện tích rộng rãi lên đến 270km2 và thuộc xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo này cách đất liền chỉ khoảng 8km và cách Hà Nội khoảng 300km mà thôi. 

Theo kinh nghiệm của các ''dân chuyên'', thời điểm đẹp nhất đến đến đảo Cái Chiên là từ tháng 4 đến tháng 6. Từ tháng 8 trở đi, thời tiết trên biển lạnh và có nhiều mưa, dễ ảnh hưởng xấu để trải nghiệm du lịch của du khách. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 6.

Để đến đảo Cái Chiên, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điển), rồi sử dụng dịch vụ di chuyển bằng phà để đến đảo. Giá vé đi đảo Cái Chiên hiện giao động từ 30 - 70k/ lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cano để đi ra đảo. So với đảo Ngọc Vừng, dịch vụ lưu trú tại đây phát triển và phong phú hơn với nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort và cả thuê lều, cắm trại qua đêm. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 7.

Đảo Cái Chiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc nên thơ, hữu tình cùng nhiều địa điểm du lịch phong phú. Trên đảo có đến 3 bãi tắm rộng rãi là bãi Vạn Cả, Đầu Rồng và Cái Chiên. Nếu yêu thích vẻ đẹp thanh bình và hoang sơ với bán cát trắng trải dài hơn 2 kim, thì bạn nhất định phải đặt chân đến bãi Cái Chiên. Nước biển ở đây trong vắt, cát trắng mịn, sóng vỗ nhẹ nhàng rất phù hợp cho các buổi dã ngoại, ngắm cảnh và nô đùa. Quanh bãi Cái Chiên còn có những rặng phi lao xanh ngút ngàn cùng hệ sinh thái phong phú, tạo nên khung cảnh mãn nhãn cho du khách ghé chơi. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 8.

Đặc biệt, không chỉ tại Cái Chiên mà quanh các bãi tắm khác trên hòn đảo này đều có dịch vụ cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc BBQ thịnh soạn bên bãi biển. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm một số dịch vụ trải nghiệm thú vị khác như: đạp xe khám phá hòn đảo xinh đẹp, chiêm ngưỡng những ghềnh đá nhấp nhô, ngắm bình minh - hoàng hôn bên bờ biển, dạo chơi trên những đồi thông xanh biếc. Thậm chí, khi đi sâu vào bên trong đảo, bạn còn có cơ hội ngắm cảnh đồng lúa bạt ngàn và cuộc sống đồng áng yên bình của người dân. 

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 9.

Giống như nhiều hòn đảo tại Quảng Ninh, ẩm thực tại Cái Chiên cũng phong phú vô cùng. Tới đây, bạn đừng bỏ qua những món hải sản ''đắt hàng'' và tươi ngon được đánh bắt trong ngày như ốc, mực, bạch tuộc, ghẹ, cua. 

Tổng hợp

Bãi biển có view ''bạc tỷ'' ngay gần Hà Nội, chi phí du lịch không quá 3 triệu nhưng ít người biết: Phù hợp để ''đi trốn'' dịp 30/4- Ảnh 10.