Bé 2 tuổi theo bố đi bán rau ở vỉa hè Hà Nội: Chính quyền nói gì?

Admin

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh ông bố chơi đùa cùng con trai trên vỉa hè, bên cạnh những nải chuối, bó rau khiến nhiều người "cay mắt".

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Sáng đi làm nhìn thấy cảnh này ngay đoạn giao Hai Bà Trưng - Ngô Quyền mà vội quá lại theo dòng xe nên không dừng lại mua gì ủng hộ 2 bố con được, chỉ đứng từ xa chụp vội bức ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng yêu của 2 bố con”.

Xã hội - Bé 2 tuổi theo bố đi bán rau ở vỉa hè Hà Nội: Chính quyền nói gì?

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy thấy người đàn ông đang bán rau ở vỉa hè. Bên cạnh anh là vài nải chuối xanh, mấy bó rau hay những túi hành khô đã được buộc sẵn. Ông bố ngồi bệt xuống đất bên cạnh là một bé trai.

Ngay cạnh đó còn có một bình sữa và chiếc cặp sách trẻ em. Cả hai bố con đều ăn mặc khá đơn giản, xuề xòa. Nhiều người cho rằng có thể ông bố đang trong cảnh “gà trống nuôi con” nên đành phải dẫn con đi làm cùng. Cũng có thể vì bé trai còn quá nhỏ nên người bố đành lựa chọn công việc này.

Trên tay bé trai còn cầm theo một chiếc bánh, người bố thì quay lại chơi đùa cùng con. Khoảnh khắc giản dị mà ấm áp ấy đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận xúc động trước hình ảnh đẹp của hai bố con.

Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông cùng bé trai đi bán rau ở vỉa hè được chia sẻ trên mạng là anh Nguyễn Văn Nhớ (35 tuổi, ở phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Còn cháu bé đi cùng anh Nhớ là con trai hơn 2 tuổi.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo UBND phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) cho biết, phường có nắm được sự việc anh Nhớ mang theo con trai đi bán rau ở vỉa hè. Tại địa phương gia đình anh Nhớ thuộc diện cận nghèo.

Theo lãnh đạo UBND phường Thạch Bàn, anh Nhớ có hộ khẩu thường trú ở tổ 4 nhưng hiện đang thuê trọ tại tổ 1. Vợ chồng anh Nhớ có 3 người con, trong đó cháu lớn là con riêng của vợ, năm nay cháu đang học lớp 2. Hai cháu còn lại một cháu khoảng 1 tuổi, một cháu hơn 2 tuổi.

“Cháu hơn 2 tuổi bị bệnh tim đã phải mổ hai lần và bị bệnh nhiễm trùng máu. Cháu này đang được hưởng trợ cấp khuyết tật với mức 880k/tháng”, lãnh đạo phường Thạch Bàn nói.

Vị này cũng cho biết thêm, anh Nhớ quê gốc không phải ở Hà Nội nhưng nhập khẩu về đây theo hộ khẩu của người vợ. Hai vợ chồng anh Nhớ hoàn toàn khoẻ mạnh, không ốm đau bệnh tật. Biết được hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Nhớ, chính quyền địa phương cũng giúp đỡ, quan tâm.

“Gia đình này được rất nhiều ưu ái, phường cũng hỗ trợ mua bảo hiểm xã hội cho vợ chồng để sau này các bạn ấy có lương hưu. Chúng tôi cũng giới thiệu việc làm cho hai vợ chồng nhưng họ nói do sức khoẻ và con còn nhỏ nên không theo được. Hai vợ chồng đang ở độ tuổi lao động chúng tôi cũng khuyến khích họ chăm chỉ lao động để nuôi các con”, lãnh đạo phường Thạch Bàn nói và cho biết, mỗi khi có đơn vị nào đến tài trợ chính quyền luôn hỗ trợ gia đình anh Nhớ hết mức có thể.

Quỳnh An