CEO công ty của tỷ phú Lý Gia Thành gửi văn bản đến tòa xét xử Trương Mỹ Lan, đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB

Admin

Luật sư bào chữa của bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết vừa gửi văn bản của Giám đốc Tập đoàn Asset Holdings Limited (là Tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hong Kong trong lĩnh vực bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập) .

CEO công ty của phú Lý Gia Thành gửi văn bản đến tòa xét xử Trương Mỹ Lan- Ảnh 1.

Chiều 1/4, sau khi Viện Kiểm sát đối đáp lại quan điểm của luật sư bào chữa cho các bị cáo Nguyễn Cao Trí, Chu Lập Cơ; luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày bổ sung quan điểm gỡ tội cho thân chủ. Trong đó, vị luật sư này đã làm rõ làm rõ phương thức bị cáo Trương Mỹ Lan đưa tài sản vào SCB, xác định hậu quả thiệt hại và xử lý vật chứng...

Đáng chú ý, luật sư bào chữa của bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết, vừa gửi văn bản của Giám đốc Tập đoàn Asset Holdings Limited (là Tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hong Kong trong lĩnh vực bất động sản do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập) nhằm đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB.

Văn bản được chuyển cho Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát về việc tạo điều kiện đàm phán để đầu tư các dự án.

Trong phần luận tội, Việt kiểm sát nhấn mạnh cách thức bị cáo Trương Mỹ Lan không phải cho mượn tài sản mà đưa tài sản vào nhằm rút tiền, chiếm đoạn tài sản của SCB. Tuy nhiên luật sư cho biết toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan nằm tại SCB để đảm bảo cho hàng ngàn khoản vay. 

Để làm rõ việc đưa tài sản vào có là phương thức, thủ đoạn phạm tội hay không, luật sư chỉ ra một số nội dung chứng minh Trương Mỹ Lan được Chính phủ vận động để cam kết đưa tài sản vào để tái cơ cấu, hợp nhất 3 ngân hàng.

Liên quan đến việc xác định hậu quả thiệt hại vụ án và xử lý vật chứng, Viện kiểm sát buộc bị cáo Trương Mỹ Lan phải chịu trách nhiệm với 677.000 tỷ đồng. Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho SCB tính thêm tiền lãi hơn 84.000 tỷ đồng, tổng thiệt hại hơn 760.000 tỷ đồng.

Luật sư cho rằng, nếu toàn bộ số dư nợ và trách nhiệm bồi thường theo cách tính của SCB sẽ không phù hợp cách tính trong cáo trạng. Vì phải trừ giá trị tài sản của Công ty thẩm định giá Hoàng Quân.