Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt

Admin

Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 sẽ được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0L với tăng áp điện, ISG, sản sinh công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt - Ảnh 1.

Mercedes-Benz vừa hé lộ phiên bản AMG hiệu suất của CLE Coupe. Đây là mẫu xe được hãng xe giới thiệu vào tháng 7 năm nay nhằm thay thế cho cả hai mẫu coupe C-Class và E-Class. Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe mới ra mắt lần đầu với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 443 mã lực từ 5.800 đến 6.100 vòng/phút.

Theo công ty, động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng là phiên bản nâng cấp của M256, hiện được chỉ định là M256M. Những cải tiến bao gồm buồng đốt được tối ưu hóa với các kênh đầu vào và đầu ra được thiết kế lại, vòng pít-tông mới cũng như hệ thống phun nhiên liệu được tối ưu hóa.

Ngoài ra mẫu xe còn sở hữu một bộ tăng áp khí thải mới và một máy nén điện bổ sung (dành cho cảm ứng cưỡng bức kép) giúp tăng áp suất thêm từ 0,4 bar lên 1,5 bar, cho phép mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm khi tăng tốc trong tối đa 12 giây. Bên ngoài ngưỡng đó, động cơ sẽ cung cấp mô-men xoắn cực đại 560 Nm từ 2.200 đến 5.000 vòng/phút. Hãng xe lưu ý rằng, bộ tăng áp điện và máy nén điện cũng mang lại phản ứng tốt hơn và mang lại nhiều lợi ích cho người lái, đặc biệt là ở dải tốc độ trung bình.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe còn được trang bị bộ phát điện khởi động tích hợp (ISG) thế hệ thứ hai được tích hợp vào hộp số tự động AMG Speedshift TCT 9G. Đây là một phần của hệ thống điện 48 V, cung cấp khả năng tăng tốc ngắn hạn với công suất 23 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, phục hồi sức mạnh, chuyển điểm tải, hành trình và chức năng dừng khởi động mượt mà hơn nhiều.

Cùng với hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4Matic+ biến thiên hoàn toàn của hãng xe, CLE53 sẽ đạt khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h hoặc 270 km/h tùy theo từng tùy chọn với Gói Lái xe AMG.

Các hệ thống liên quan khác bao gồm thiết lập phanh bao gồm phanh đĩa đục lỗ và thông gió bên trong có kích thước 370 mm với kẹp phanh cố định bốn pít-tông ở phía trước, trong khi đĩa sau là 360 mm với kẹp phanh nổi một pít-tông.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt - Ảnh 3.

CLE53 cũng đi kèm hệ thống treo AMG Ride Control với lò xo thép và bộ giảm chấn có thể điều chỉnh thích ứng, có ba chế độ (Comfort, Sport và Sport+) để lựa chọn. Ngoài ra còn có hệ thống lái nhạy cảm với tốc độ AMG ba giai đoạn cũng như hệ thống lái bánh sau, cho phép bánh sau có khả năng vận hành ở góc tối đa 2,5 độ.

Với gói AMG Dynamic Plus có mức giá cao hơn một chút, bạn sẽ sở hữu thêm chế độ lái Race có chế độ drift. Gói này cũng bao gồm vô lăng hiệu suất AMG bằng sợi microcut với các nút chọn chương trình lái và các cài đặt động khác, kẹp phanh sơn đỏ có chữ AMG và giá đỡ động cơ chủ động.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt - Ảnh 4.

Nhìn bề ngoài, CLE53 chia sẻ hầu hết các đặc điểm thiết kế được thấy trên các biến thể nhẹ nhàng hơn, nhưng lại nổi bật hơn nhờ tấm chắn bùn phía trước hầm hố hơn với các khe hút gió lớn hơn. Chắn bùn trước và sau loe, cùng với bánh xe (mặc định 19 inch, tùy chọn 20 inch) cũng tạo ra rãnh rộng hơn 58 mm ở phía trước và 75 mm ở phía sau.

Với gói AMG Optics tùy chọn, chiếc coupe hiệu suất thậm chí còn trở nên thể thao hơn nhờ các thanh trượt bổ sung trên tấm chắn bùn phía trước và phía sau, cánh lướt gió rõ ràng hơn trên nắp cốp và tấm khuếch tán giữa các viền ống xả hình tròn. Các tiện ích bổ sung trực quan khác có ở dạng gói AMG Night và AMG Carbon.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024 mới ra mắt - Ảnh 5.

Về nội thất, cách bố trí cabin khá giống với mẫu xe Mercedes-Benz, tuy nhiên vẫn có những điểm nhấn đặc trưng của AMG. Trải nghiệm người dùng Mercedes-Benz (MBUX) điều khiển cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch đi kèm với các chức năng và màn hình dành riêng cho AMG.

Ghế tiêu chuẩn được bọc bằng da nhân tạo Artico và vi sợi màu đen Microcut, với đồ họa AMG và đường chỉ khâu màu đỏ tương phản kết hợp hài hòa với dây an toàn màu đỏ và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon sơn bóng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn các chất liệu bọc và trang trí khác, cùng với ghế hiệu suất AMG.

Một số hình ảnh khác của chiếc Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe đời 2024:

Mercedes-AMG CLE 53 4Matic+ Coupe 2024

Theo Paul Tan

Xem thêm:

Tin liên quan

Loạt xe điện đổ bộ Việt Nam năm nay: Giá từ hơn 200 triệu đến hơn 7 tỷ, trải nhiều phân khúc, có xe chạy hơn 600km/sạc