Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'

Admin

"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.

Thông thường khi "phá seal" một mẫu flagship (điện thoại hàng đầu) - hoặc thậm chí là một mẫu smartphone tầm trung của Samsung, chúng ta sẽ phát hiện mình không được nhà sản xuất Hàn Quốc tặng kèm củ sạc.

Dĩ nhiên khi đó Samsung và các đại lý của họ cũng sẽ vui vẻ cung cấp cho bạn một củ sạc chính hãng.

Và ít giờ trước, hãng đã tung ra mẫu củ sạc 2 cổng USB-C 50W, thứ có thể sạc ở công suất 50W nếu dùng 1 cổng USB-C hoặc 25W nếu dùng cả hai.

Có thể nói những thông số kỹ thuật này không hề ấn tượng - nhất là trong thế giới Android - nhưng chúng là đủ với các mẫu smartphone Samsung. Lý do là vì chưa có bất kỳ sản phẩm nào của họ hỗ trợ sạc nhanh có dây trên 45W và trung bình chỉ ở mức 25W.

Như vậy là các thông số kỹ thuật của củ sạc Samsung EP-T5020 50W Super Fast Charging Adapter này được thiết kế riêng cho smartphone Samsung và điều đó không có vấn đề gì cả.

Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'- Ảnh 1.

Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'- Ảnh 2.

Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'- Ảnh 3.

Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'- Ảnh 4.

Ảnh: X/Twitter.

Nhưng vấn đề là củ sạc này có giá 69,90 Euro (khoảng 1,8 triệu đồng).

Có thể nói chỉ cần lướt qua các trang thương mại điện tử, người dùng smartphone Samsung có thể tìm ra rất nhiều củ sạc có tính năng tương tự nhưng thiết kế bắt mắt và quan trọng hơn là giá cả phải chăng hơn.

Có lẽ lý do duy nhất khiến người dùng mua Samsung EP-T5020 50W Super Fast Charging sẽ là vì tên thương hiệu đó - xét cho cùng thì đó vẫn là một sản phẩm của Samsung.

Nếu bạn đang thắc mắc là liệu mua các củ sạc của các nhà sản xuất khác có gặp vấn đề tương thích với smartphone Samsung hay không ( nói theo một cách khác là Samsung EP-T5020 50W Super Fast Charging hoạt động tốt hơn chúng) thì câu trả lời là không.

Samsung EP-T5020 50W Super Fast Charging áp dụng chuẩn sạc PD/PPS giống như mọi bộ sạc nhanh chất lượng tốt khác hiện có.

Và vì vậy, bạn đang phải trả số chênh lệch do giá trị thương hiệu - và nếu vẫn quyết tâm mua củ sạc Samsung này, bạn hãy chờ thêm một thời gian trước khi giá của nó hạ xuống.