Cơn bão số 4 rất mạnh, ảnh hưởng đến Nam Bộ như nào?

Admin

TPHCM và khu vực Nam bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào những ngày cuối tuần. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Chiều đến tối qua (6/10), TPHCM có mưa lớn diện rộng, gây ngập úng trên nhiều tuyến đường ở khu vực trũng, thấp, thoát nước kém.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong hôm nay (7/10), TPHCM và khu vực Nam bộ mây thay đổi, ngày nắng, có lúc gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Cơn bão số 4 rất mạnh, ảnh hưởng đến Nam Bộ như nào? - Ảnh 1.

TPHCM và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều và tối. (Ảnh minh họa)

Về cơn bão số 4, đêm qua và sáng sớm nay (7/10), bão số 4 tiếp tục mạnh lên, duy trì cường độ của một cơn bão rất mạnh, dự báo diễn biến còn rất phức tạp, khó lường.

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, vùng biển phía đông ngoài khơi Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, vùng biển phía tây có mưa rào và dông rải rác.

Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, vùng biển TPHCM có gió Tây Nam cấp 4, độ cao sóng từ 0,75-1,5m; vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và Phú Quốc có gió Tây Nam cấp 3-4, độ cao sóng từ 0,25-1,0m.

Trong khi đó, nhận định tình hình thời tiết từ đêm ngày 8 đến ngày 16/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực Nam bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Riêng thời kỳ từ đêm 10 – 12/10 ở Trung Trung bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.