Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng

Admin

“Rừng hoa” trên phố Dã Tượng, Hà Nội với nguồn cảm hứng từ tình yêu tổ quốc hứa hẹn đưa du khách thực khách đi qua nhiều cung bậc cảm xúc ngay khi bước chân vào không gian này.

"Đi đâu, ăn gì" luôn là băn khoăn của nhiều người trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5. Cuộc sống bận rộn với muôn nỗi lo toan có thể giữ chân không ít gia đình, hội bạn ở lại Hà Nội. Đây là thời điểm mọi người tìm kiếm những địa điểm đẹp, độc đáo ngay tại thủ đô để không cần đi xa mà vẫn có những kỷ niệm đáng nhớ.

Thấu hiểu tâm lý này, nhà hàng Ngon Sài Gòn số 8 Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm đã tạo ra vườn hoa tươi 100% - nơi thực khách có trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn từ nhiều giác quan. Ngon Sài Gòn xưa nay nổi tiếng với các món ngon chuẩn Nam Bộ, là điểm hẹn lý tưởng với những người con miền Nam xa xứ, người Hà Nội muốn thưởng thức hương vị ẩm thực TP.HCM trong dịp lễ 30/4.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 1.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 2.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 3.

Sắc hoa rực rỡ tràn ngập không gian tại Ngon Sài Gòn, 8 Dã Tượng (Hà Nội)

Người đứng sau vườn hoa tươi tại Ngon Sài Gòn là NTK Hoàng Khánh, giám đốc công ty dịch vụ Cưới Hỏi Hoàng Khánh Wedding & Event. Hoàng Khánh đã có kinh nghiệm 25 năm trong nghề thiết kế hoa tươi, được biết đến với trào lưu sáng tạo những tráp hỏi độc đáo, đậm tính nghệ thuật.

Anh từng là thực khách và thiết kế hoa cho nhiều sự kiện tổ chức tại Ngon Garden, thuộc chuỗi nhà hàng của Giám đốc công ty Phúc Hưng Thịnh, chị Phạm Bích Hạnh. Tình yêu hoa đã kết nối NTK Hoàng Khánh và chị Bích Hạnh để cùng "khoác" lên Ngon Sài Gòn chiếc áo mới ngập tràn hoa nhận ngày 30/4.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 4.

NTK hoa tươi Hoàng Khánh

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 5.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 6.

NTK này quan niệm "bất cứ bông hoa nào tôi cầm lên đối với tôi đều là một công trình, một câu chuyện". Vậy nên anh đã phối hợp hài hòa những sắc hoa rực rỡ xanh, đỏ, vàng để tạo ra tác phẩm mang tên "Khu vườn tự do" lấy nguồn cảm hứng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Hoàng Khánh chọn kết hợp từ các loại hoa thủ đô Hà Nội, "thủ phủ các loài hoa" Đà Lạt đến hoa nhập khẩu Nhật Bản, Columbia. Anh cho biết: "Tôi muốn gìn giữ giá trị văn hóa, nông sản của Việt Nam đồng thời đem sự hiện đại, đa dạng từ quốc tế vào tác phẩm của mình".

Từ cầu thang đi lên từ tầng 1 đến tầng 3, NTK này đã biến lối đi này trở thành điểm nhấn thu hút nữ giới khi rải hoa hồng, tạo ra "con đường trải đầy hoa". Lối vào hành lang được Hoàng Khánh sử dụng tông màu đỏ với các loại hoa hồng Ecuador, hoa ly lửa của Nhật, hoa phăng, hoa mao lương, hoa thược dược nhập khẩu.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 7.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 8.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 9.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 10.

NTK này còn đặt những ngọn nến tại khu vực này để tri ân, hồi tưởng đến những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, không tiếc tuổi xuân để bảo vệ tổ quốc. Theo Hoàng Khánh, "màu đỏ của hoa tượng trưng cho hình ảnh dân tộc Việt Nam máu đỏ da vàng".

"Hình ảnh hoa đỏ còn làm tôi nhớ đến những câu thơ rất hay khi còn ngồi trên ghế nhà trường: Mộ anh trên đồi cao/Hoa hồng nở và nở/Hương thơm bay và bay/ Lúc chúng nó qua đây/Mắt diều không dám ngó", anh cho biết.

Với ý tưởng tạo ra không gian dùng bữa tươi mát, trong lành nhưng vẫn đầy cảm xúc, đầy năng lượng cho Ngon Sài Gòn, NTK Hoàng Khánh đã bố trí khu tiểu cảnh hoa tông màu xanh dương nhã nhặn.

Hoàng Khánh sử dụng nghệ thuật sắp đặt với nhiều bình lọ cao thấp khác nhau. Có những chiếc cốc được anh lấy từ chính quầy bar trong nhà hàng để kết hợp với hoa cẩm tú cầu, hoa thanh anh Đà Lạt và hoa loa kèn đã được nhuộm xanh. Bước vào không gian quán, thực khách như đang đặt chân đến "thế giới thần tiên" của những bông hoa ẩn hiện trong làn khói bồng bềnh.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 11.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 12.

Khu tiểu cảnh với sắc xanh, tím nhã nhặn từ nhiều loại hoa

Trong phòng tiệc chính tại tầng 3 của Ngon Sài Gòn, ý tưởng ban đầu của nhà sáng lập Bích Hạnh và NTK Hoàng Khánh là tạo ra một khu vườn với hiệu ứng cơn mưa hoa.

"Sau khi liên kết các không gian thiết kế trước đó, tôi nghĩ tại sao mình không làm một khu rừng để thực khách có nhiều điều để khám phá và cảm nhận hơn. Ngay lập tức tôi nhớ đến hình ảnh khu rừng già của dãy Trường Sơn, rừng tre bộ đội nơi chở che cho những chiến sĩ đấu tranh bảo vệ tổ quốc", NTK hoa tươi chia sẻ.

Từ những cảm xúc tự hào xen lẫn xúc động, Hoàng Khánh đã chọn hoa phăng để thể hiện cho tình bạn, tình đồng chí vững bền và hoa ly lửa được để tái hiện hình ảnh mưa bom bão đạn đang dội xuống cánh rừng. Anh muốn thực khách chiêm ngưỡng khu rừng tại Ngon Sài Gòn có cơ hội nhìn lại và tự hào về quá khứ hào hùng, vinh quang của dân tộc.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 13.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 14.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 15.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 16.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 17.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 18.
Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 19.

Không gian đậm chất Nam Bộ tại Ngon Sài Gòn

Ngoài "Khu vườn tự do", tác phẩm hoa "Bên ô cửa sổ" cũng thu hút khách đến check-in bởi khung cảnh thơ mộng với vô số các loại hoa xanh, vàng. Theo Hoàng Khánh, ký ức thanh xuân với mối tình đầu thuở thiếu thời là nguồn cảm hứng để anh thiết kế tác phẩm này. Anh tin rằng "Bên ô cửa sổ" có thể khơi gợi thực khách nhớ về những suy tư tuổi học sinh và cả kỷ niệm đẹp thời cắp sách đến trường.

Sự kết hợp giữa NTK Hoàng Khánh và nhà sáng lập Phạm Bích Hạnh cùng đội ngũ nhân viên Ngon Sài Gòn đã tạo nên trải nghiệm thú vị, khiến nhiều thực khách thích thú khi được thưởng thức món ăn ngon trong không gian ngập tràn hoa lá rực rỡ. Mặc dù số lượng hoa để "bao phủ" toàn bộ nhà hàng khá lớn, song theo chia sẻ của chị Bích Hạnh, hoa tươi sẽ liên tục được thay mới để đảm bảo hương sắc và kéo dài tới giữa tháng 5.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 20.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 21.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 22.

Dịp lễ 30/4 chẳng cần đi xa vẫn có cả 'rừng hoa' giữa thủ đô để check-in: Đủ hoa tươi từ Đà Lạt đến Nhật Bản, người đứng sau là NTK có tiếng- Ảnh 23.