Dừng việc khai thác đất hư hại nhiều cây người dân trồng ở TT-Huế

Admin

Sau khi phát hiện việc khai thác đất đã san ủi nhiều diện tích cây keo do người dân trồng ở Thừa Thiên-Huế, cơ quan công an đã tiến hành lập bản và cho dừng lại.

Chiều nay (15/3), trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Linh, Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) cho biết, hiện cơ quan chức năng đã cho dừng việc khai thác vận chuyển đất ra khỏi khu vực thuộc tổ dân phố 5, phường Tứ Hạ.

Dân sinh - Dừng việc khai thác đất hư hại nhiều cây người dân trồng ở TT-Huế
Dân sinh - Dừng việc khai thác đất hư hại nhiều cây người dân trồng ở TT-Huế (Hình 2).

Nhiều khối lượng đất đã được vận chuyển ra khu vực này và cây keo trồng đã bị san ủi, hư hại.

Thông tin ban đầu, chiều hôm qua (14/3), sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc khai thác vận chuyển đất đưa ra khỏi địa bàn ở khu vực nói trên, tổ công tác của phòng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại hiện trường làm rõ sự việc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 1 máy múc của công ty TNHH MTV Xây dựng vận tải Việt Thắng tại khu vực khai thác đất.

Đồng thời ghi nhận, nhiều diện tích trồng cây keo khoảng 4 năm tuổi được người dân trồng tại khu vực này cũng đã bị san ủi để phục vụ việc vận chuyển đất đi.

Vào thời điểm kiểm tra, theo ông Hồ Văn V., trú ở phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, khu vực đang múc đất, nhiều năm nay, gia đình ông đã trồng cây keo và khai thác nhiều vụ. Trước khi phát hiện việc khai thác đất này, ông V. khẳng định chưa hề nhận được thông báo tiến hành san ủi, múc đất hay phương án đền bù cây trồng nào.

Dân sinh - Dừng việc khai thác đất hư hại nhiều cây người dân trồng ở TT-Huế (Hình 3).
Dân sinh - Dừng việc khai thác đất hư hại nhiều cây người dân trồng ở TT-Huế (Hình 4).

Sau khi tiến hành lập biên bản, phương tiện máy xúc và cùng một số xe tải đã được cơ quan chức năng đưa ra khỏi khu vực khai thác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Linh cho biết, việc đất khai thác đất tại đây để  phục vụ dự án chỉnh trang đô thị đang thực hiện trên địa bàn thị xã Hương Trà nhằm kịp thời đảm bảo tiến độ. Đồng thời, Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ cho hay, việc khai thác vận chuyển đất ra khỏi khu vực này đã được phía UBND phường xin ý kiến của UBND thị xã Hương Trà và đã được đồng ý.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, sau khi cơ quan công an làm việc và tiến hành lập biên bản, việc khai thác đất tại đây đã cho dừng lại. Hiện phường đang chờ ý kiến chỉ đạo của phía UBND thị xã Hương Trà và không cung cấp thông tin gì thêm.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Lê Kông