Dược Lâm Đồng báo lãi, thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ

Admin

Theo lãnh đạo Dược Lâm Đồng, doanh thu thực hiện trong quý I/2024 đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 6%; các chi phí hoạt động của công ty ghi nhận giảm 18% so với cùng kỳ.

Sáng 10/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar; HNX: LDP) đã được tổ chức tại Lâm Đồng.

Thông tin tại sự kiện, Tổng Giám đốc Ladophar Lê Tiến Thịnh cho biết, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành dược phẩm nói riêng được quan tâm và đầu tư mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhu cầu ngày càng tăng về các loại thuốc an toàn, hiệu quả và có khả năng phòng ngừa, điều trị các bệnh truyền nhiễm đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành dược phẩm.

Với dự báo tình kinh tế và định hướng như trên, Ladophar đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 275 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2023. Trong đó doanh thu hàng sản xuất và thương mại chiếm đa số với lần lượt 170,6 tỷ đồng và 102 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3 tỷ đồng, tăng đáng kể so với số lỗ cùng kỳ năm trước. 

Đồng thời, tại Đại hội, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ thông qua các tờ trình về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Theo đó, công ty dự kiến thực hiện phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho cá nhân hoặc tổ chức là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Thời gian phát hành dự kiến trong năm 2024 và vốn điều lệ của Dược Lâm Đồng sau phát hành sẽ tăng lên 192 tỷ đồng. 

Theo Tổng Giám đốc Ladophar: “Sau 7 quý lỗ liên tiếp với số lỗ lũy kế là 59 tỷ đồng thì sau khi thực hiện tái cấu trúc, đến quý I/2024 công ty đã bắt đầu có lãi”. 

Hồ sơ doanh nghiệp - Dược Lâm Đồng báo lãi, thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ

Ông Phạm Trung Kiên - Chủ tịch HĐQT (phải), ông Lê Tiến Thịnh Tổng Giám đốc Ladophar (trái) báo cáo tại sự kiện.

Cụ thể, theo số liệu thu về, doanh thu thực hiện trong quý I đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; trong đó chủ yếu tăng từ doanh thu các mặt hàng do công ty sản xuất, bên cạnh đó các chi phí hoạt động của công ty cũng đã được cơ cấu lại, chi phí hoạt động giảm mạnh 18% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, công ty cũng thông qua hạn mức vay vốn năm 2024 là 200 tỷ đồng, trong đó bao gồm 150 tỷ đồng vay vốn lưu động ngân hàng cho hoạt động sản xuất kinh doanh và 50 tỷ đồng vay vốn trung hạn và dài hạn cho các khoản đầu tư.

Mục đích vay vốn là nhằm bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện việc đầu tư cải tạo, nâng cấp nhà máy, mua sắm máy móc thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất cũng như các khoản đầu tư về nhận diện thương hiệu phục vụ hoạt động kinh doanh. 

Chia sẻ về định hướng sản xuất kinh doanh trong năm 2024, đại diện Ladophar cho biết công ty hướng tới 3 hoạt động mũi nhọn nhằm đạt được mục tiêu đề ra là: Đảm bảo vùng nguyên liệu; chú trọng phát triển sản phẩm vì sức khỏe người dùng; phát triển mạnh hệ thống phân phối.

Về định hướng chung, lãnh đạo Dược Lâm Đồng cho biết sẽ đẩy mạnh doanh thu các ngành hàng, nhất là đánh vào các phân khúc cao cấp và các thị trường ngách, gia tăng độ phủ tại các chuỗi nhà thuốc và siêu thị, đẩy mạnh chào thầu ETC, mở rộng diện tích vùng trồng và bao tiêu cây dược liệu…

Hồ sơ doanh nghiệp - Dược Lâm Đồng báo lãi, thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ (Hình 2).

Diễn biến thị giá cổ phiếu LDP.

Trước những thông tin trên, trong phiên giao dịch ngày 10/4, cổ phiếu LDP đang giao dịch quanh mức 22.400 đồng/cổ phiếu, tăng kịch trần với 9,8% so với thị giá cổ phiếu.