Giá vàng thế giới xô đổ mọi kỷ lục lịch sử

Admin

Sau một ngày giảm nhẹ, giá vàng thế giới tăng vọt 1,2%. Trong phiên giao dịch mới, giá vàng tương lai của Mỹ chạm mốc 2.401,80 USD.

Theo Reuters, giá vàng thế giới vượt mức cao nhất lịch sử khi các ngân hàng trung ương ồ ạt tích trữ vàng, giữa lúc chính trị thế giới căng thẳng.

Vàng giao ngay tăng 0,5% ở mức 2.384,34 USD /ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1,2% lên 2.401,80 USD.

Nhà phân tích Luca Santos của ACY Securities cho biết: "Các ngân hàng trung ương đều mua vàng khi chính trị có biến động. Trong lịch sử, đây là điều dễ hiểu vì vàng luôn là nơi trú ẩn an toàn".

Giá vàng thế giới xô đổ mọi kỷ lục lịch sử- Ảnh 1.

Vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh.

Bất chấp dữ liệu lạm phát nóng gần đây và báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ, nhiều câu hỏi được đặt ra, nhất là tính khả thi của việc cắt giảm lãi suất trong năm. Vàng thỏi vẫn sẵn sàng cho tuần tăng thứ tư liên tiếp và đã tăng hơn 15% từ đầu năm đến nay.

“Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong hai tháng tới. Từ góc độ kỹ thuật, đợt phục hồi này là kết quả của việc giá vàng thoát ra khỏi giai đoạn hợp nhất kỷ lục kéo dài 42 tháng. Nó giống như một chiếc lò xo cuộn đang được thả lỏng”, Vincent Tie - Giám đốc bán hàng tại Silver Bullion - nói với Reuters.

Bạc giao ngay tăng 1% lên 28,75 USD/ounce, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Bạch kim tăng 0,7% lên 986,65 USD và paladi tăng 0,1% lên 1.049,83 USD. Cả ba đều đang trên đà đạt được mức tăng hàng tuần.

“Giống như các đợt tăng giá kim loại quý trước đây, bạc sẽ hoạt động tốt hơn vàng một khi nó bùng phát. Chúng tôi đã thấy khách hàng nắm rõ hành vi này khi mua bạc trong những tháng qua”, Vincent Tie nói thêm.