Giá vé chỉ 30.000 đồng/người, 1 thảo nguyên được ví như "Thụy Sĩ thu nhỏ" ở miền Bắc thu hút giới trẻ ghé thăm: Khung cảnh tựa trời Âu, cách Hà Nội chỉ 400km

Admin

Với cảnh sắc thiên nhiên sống động, không ngạc nhiên khi Suôi Thầu được mệnh danh là thảo nguyên đẹp nhất của vùng miền Tây Hà Giang.

Ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển, cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khoảng 5km, thảo nguyên Suôi Thầu chính là địa điểm du lịch mới mẻ ở miền Bắc, thu hút giới trẻ ghé thăm trong những năm gần đây.

"Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng Hà Giang"

Không phải ngẫu nhiên mà giới mê xê dịch ví Suôi Thầu của Hà Giang như một bầu trời Thuỵ Sĩ thu nhỏ. Bởi khi đặt chân đến vùng thảo nguyên nơi miền Tây vùng biên viễn này, ai ai cũng sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp tựa trời Âu của nó.

Thảo nguyên Suôi Thầu có diện tích trên 90ha với cảnh sắc vô cùng hút mắt. Không chỉ có những dãy núi xanh trùng trùng điệp điệp, nơi đây còn có những cánh đồng lúa chín bạt ngàn, những vườn cây ăn trái xanh mướt trĩu quả và cả những dòng sông mềm mại uốn quanh. Đến với Suôi Thầu vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách đều có thể chiêm ngưỡng được những bức tranh phong cảnh vô cùng ấn tượng.

photo-1714143932219

Ảnh: Trương Kha

 Theo đó, mùa xuân là mùa của hoa cải, hoa hướng dương nở rộ. Mùa hè, Suôi Thầu được phủ sắc xanh của nương ngô, ruộng lúa. Mùa thu là thời điểm lúa chín vàng, tam giác mạch đầu mùa phớt hồng đẹp mắt. Sang đông, du khách có thể ngắm tuyệt tác kiều mạch xen lẫn những hàng sa mộc vươn cao giữa thảo nguyên bao la. Khung cảnh nào cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nên thơ đến lạ.

photo-1714143953033

Ảnh: Trương Kha

 Không những thế, khí hậu ở Suôi Thầu cũng rất biết cách chiều lòng người. Dù xuân, hạ hay thu, thảo nguyên này vẫn luôn mát mẻ, cảnh sắc vô cùng sinh động. Vào sáng sớm, du khách có thể săn biển mây bao phủ núi đồi. Đến chiều, hoàng hôn buông xuống Suôi Thầu cũng sẽ khiến bạn phải xiêu lòng, chẳng nỡ rời đi. Vào mùa đông, nơi đây sẽ có thời điểm nhiệt độ xuống thấp, nhiều mây mù, tuy nhiên lúc này, du khách có thể chiêm ngưỡng một Suôi Thầu hoang sơ, hùng vĩ đến lạ.

photo-1714144168835

Ảnh: Trương Kha

 Nhìn từ xa, Suôi Thầu có thể mang dáng vẻ của những thảo nguyên châu Âu, thế nhưng khi đến tận nơi, bạn mới thấy mảnh đất này mang trọn vẹn nét đẹp vùng cao của Hà Giang. Vốn là vùng đất người Mông sinh sống, do đó, khi đến với Suôi Thầu, du khách sẽ được đắm mình trong văn hóa phong phú và truyền thống độc đáo của người dân địa phương.

Những nét văn hóa, phong tục đặc biệt chỉ có tại vùng đất thảo nguyên xinh đẹp này chắc chắn sẽ khiến bạn gạt bỏ những bộn bề của cuộc sống thường nhật để hòa mình vào đó. Đây cũng là điểm đến lý tưởng để "chữa lành" cho du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá.

Giá vé cực rẻ, nhiều trải nghiệm cực chill

Hiện nay, thảo nguyên Suôi Thầu vẫn là địa điểm du lịch tự nhiên, chưa có sự can thiệp nhiều từ con người. Do đó, đây là điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên hoang sơ và thích khám phá những điều mới lạ. Chưa hết, giá vé tham quan “Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng Hà Giang” này lại rất mềm nên phù hợp với cả những bạn trẻ thích những trải nghiệm du lịch “ngon, bổ, rẻ”.

photo-1714144070593

Ảnh: La Mộc

 Theo trang Traveloka.com, giá vé tham quan thảo nguyên Suối Thầu chỉ 30.000 VND/người, phí gửi xe 10.000 VND/xe. Đến đây, du khách có thể thuê trang phục các dân tộc chỉ với giá từ 50.000 VND/bộ để hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây hay có những tấm hình kỷ niệm, sống ảo đáng nhớ.

photo-1714144099666

Ảnh: La Mộc

Đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu bạn có thể đến quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng đất này là từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất, ruộng lúa đang chín vàng và thời tiết mát mẻ. Thậm chí, nếu có thể dậy sớm từ 5h sáng, du khách có thể dễ dàng bắt gặp biển mây và tiến hành trải nghiệm săn mây thú vị.

photo-1714144137421

Ảnh: La Mộc

 Suối Thầu cũng là một địa điểm lý tưởng để du khách tìm một nơi yên tĩnh để cắm trại và nghỉ ngơi về đêm. Lúc này, Suối Thầu lại mang một vẻ đẹp bí ẩn giữa những buổi tối đầy sao trờ.

Cách Hà Nội khoảng 400km, so với các địa điểm du lịch khác của Hà Giang như cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc, Mã Pí Lèng hay sông Nho Quế, thảo nguyên Suôi Thầu vẫn còn là cái tên rất mới mẻ. Thế nhưng với vẻ đẹp tựa cảnh sắc châu Âu thu nhỏ, trong tương lai không xa, nơi này chắc chắn sẽ trở thành điểm đến du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước.

Resort sinh thái 50.000m2 của nữ diễn viên nổi tiếng là