Hải Phòng: Thực hành chữa cháy cho hơn 1.200 học sinh, sinh viên

Admin

Chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tp.Hải Phòng diễn ra tại ba địa điểm trong hai ngày.

Theo thông tin từ Công an Tp.Hải Phòng, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2023), trong hai ngày 7 và 8/10, tại ba địa điểm ở huyện Thủy Nguyên, quận Hồng Bàng và quận Dương Kinh (cùng Tp.Hải Phòng), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an Tp.Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 1.200 người, chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Sự kiện - Hải Phòng: Thực hành chữa cháy cho hơn 1.200 học sinh, sinh viên

Các em học sinh tham gia hoạt động thực hành công tác cứu nạn, cứu hộ.

Các nội dung của chương trình bao gồm: Hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giới thiệu các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, “Điểm chữa cháy công cộng”; hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Bên cạnh đó, giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ hiện đang sử dụng.

Đồng thời, tuyên truyền để nâng cao ý thức, nhận thức của người dân về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, qua đó có sự chia sẻ, cảm thông, ủng hộ đối với lực lượng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trong ngày 7/10, có rất đông người dân, học sinh, sinh viên của Tp.Hải Phòng tham gia hoạt đông trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ một cách nghiêm túc để trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản tự cứu bản thân và những người chung quanh trong trường hợp không may xảy ra cháy nổ.