Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”

Admin

Thời tiết ở miền Tây đang trong giai đoạn nắng nóng, nhưng trên công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau hơn 1.000 cán bộ, công nhân gấp rút thi công để kịp tiến độ đề ra.

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở miền Tây đang bắt đầu tăng, nắng nóng gay gắt, oi bức. Mặc dù thời tiết nóng như đổ lửa nhưng trên công trường các gói thầu dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ – Cà Mau, các kỹ sư và công nhân vẫn nỗ lực "vượt nắng, thắng mưa" để thi công cho kịp tiến độ.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 1.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, các nhà thầu hiện đã huy động hơn 1.000 kỹ sư, công nhân triển khai 168 mũi thi công trên toàn dự án. Trong đó, có 89 mũi thi công cầu, 40 mũi thi công tuyến chính, còn lại tập trung thi công đường công vụ.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 2.

Thi công tại cầu Kênh Ngang (xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), ông Nguyễn Văn Tâm (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) - cho biết, những ngày gần đây, thời tiết trên công trường vô cùng khắc nghiệt nhưng ông và các công nhân khác vẫn phải trần mình làm việc ngoài trời. Nắng nóng thiêu đốt nên ông và anh, em công nhân khác nhanh chóng bị xuống sức, liên tục nghỉ giải lao.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 3.

Theo ông Tâm, những ngày nắng nóng như này, anh em công nhân thường được cho làm việc từ sớm và đến khoảng 11 giờ kém thì phải nghỉ. Buổi chiều cũng chờ cho trời bớt nắng thì mới làm hoặc tăng ca vào ban đêm. Chỉ có như vậy mới chống chọi được tiết trời khắc nghiệt.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 4.

Tại cầu Nước Đục (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) nhiều kỹ sư, công nhân cùng thiết bị máy móc tăng tốc thi công làm cầu, thân trụ, đắp cát, xử lý nền, gác dầm cầu... không kể ngày đêm.

Với khuôn mặt đầy mồ hôi và cái áo đã thấm ướt, ông Nguyễn Ngọc Viên (sinh năm 1972, quê Nghệ An) – cho rằng, công nhân công trường thì không thể sợ nắng nóng được, thời tiết có khắc nghiệt tới đâu cũng phải thích nghi và quen dần. Và đặc biệt là anh em luôn động viên nhau cố gắng làm việc để hoàn thành nhiệm vụ.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 5.

Khó khăn vất vả là vậy, nhưng họ vẫn luôn lạc quan động viên nhau, quên đi sự khắc nghiệt của thời tiết, hăng say lao động để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận – thông tin, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã yêu cầu tất cả các đơn vị, tập trung thi công 3 ca 4 kíp ngay từ ngày đầu năm 2024, để đạt được các kế hoạch đã đưa ra. Đặc biệt là các kế hoạch mà nhà thầu đã ký cam kết với chủ đầu tư.

Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 6.
Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 7.
Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 8.
Hơn 1.000 công nhân thi công trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dưới cái nóng như “đổ lửa”- Ảnh 9.

Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài 110,87km, tổng vốn đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe hạn chế (giai đoạn 1); mặt cắt ngang 17m. Điểm đầu dự án tại Km15+350 (nút giao IC2, là nút giao nối vào Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, TP Cần Thơ). Điểm cuối kết nối vào tuyến tránh thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tuyến cao tốc này bao gồm 2 dự án thành phần: Đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7km, vốn đầu tư 9.769 tỉ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8km, vốn 17.485 tỉ đồng.