Khắc phục ngay bất cập trong đăng kiểm

Admin

Ngày 15-4, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an, đã đến kiểm tra, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ CSGT tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới ở TP HCM.

50 cán bộ, chiến sĩ CSGT đã được tăng cường cho các TTĐK ở Hà Nội và TP HCM từ ngày 11-3. Trong đó, 9 TTĐK ở TP HCM được tăng cường 23 cán bộ, chiến sĩ.

Tại TTĐK 50-03S (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), Thiếu tướng Lê Xuân Đức động viên 2 chiến sĩ được tăng cường, kiểm tra tình hình thực tế và làm việc với lãnh đạo trung tâm.

Ông Đỗ Văn Đông, Giám đốc TTĐK 50-03S, cho biết trung tâm đang vận hành 3 dây chuyền, mỗi ngày từ sáng sớm đến 20 giờ kiểm định khoảng 200 xe. Khó khăn lớn nhất hiện nay là do lượng phương tiện có nhu cầu đăng kiểm đến trung tâm quá lớn. Trong đó, nhiều xe không đặt được lịch đăng kiểm nhưng vẫn đến đây, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Khắc phục ngay bất cập trong đăng kiểm - Ảnh 1.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức (bìa phải) cùng đoàn công tác của Cục CSGT làm việc với Trung tâm Đăng kiểm 50-03S

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho rằng những khó khăn này có thể giải quyết nếu các TTĐK quyết liệt hơn trong khâu tiếp nhận hồ sơ. Cụ thể, việc đặt lịch đăng kiểm đã thống nhất 3 hình thức: đăng ký qua app, đăng ký trực tiếp, đăng ký qua đường dây nóng. Các hình thức này đều bảo đảm mỗi phương tiện khi đặt lịch sẽ được hẹn thời gian đăng kiểm cụ thể. Việc đăng kiểm chỉ thực hiện đối với những xe đã đăng ký.

Ngoài ra, cần linh hoạt thời gian làm việc, tức kiểm định đến khi hết phương tiện đã nhận trong ngày, chứ không bó gọn theo khung giờ làm việc (đến 20 giờ).

Trước khi làm việc với lãnh đạo TTĐK 50-03S, Thiếu tướng Lê Xuân Đức tiếp xúc một số tài xế, ghi nhận phản ánh về việc mất thời gian cho công đoạn dán tem kiểm định và tem nộp phí sử dụng đường bộ. Thiếu tướng Lê Xuân Đức gợi ý giám đốc TTĐK 50-03S nghiên cứu một số giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian dán tem. "Có cần thiết cơ quan đăng kiểm dán tem không, hay có thể để người dân tự dán? Phương tiện đã đông mà người dân chờ dán tem cũng vất vả thì cần có giải pháp hợp lý hơn" - Thiếu tướng Lê Xuân Đức nhận xét.

Phó Cục trưởng Cục CSGT đề nghị các TTĐK cần kịp thời có biện pháp khắc phục những vướng mắc, bất cập, tạo thuận lợi nhất cho người dân đăng kiểm xe. Nếu các TTĐK tại TP HCM cần thêm lực lượng hỗ trợ thì Cục CSGT sẵn sàng tăng cường cán bộ, chiến sĩ.