Kỳ lạ: Trung Quốc xuất hiện kiểu leo núi mới, từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng thích

Admin

Nhiều người dân tỏ ra thích thú khi được leo núi Tianyu ở huyện Thuần An, thành phố Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bằng một thứ ít ai ngờ tới.

Đó là thang cuốn. Theo đó, các công ty lữ hành ở Trung Quốc đã tiến hành lắp đặt hệ thống thang cuốn ở núi Tianyu để giúp các du khách có thể thoải mái ngắm cảnh mà không cần tốn nhiều sức lực khi leo núi.

Giờ đây, nhờ hệ thống thang cuốn đặc biệt này, các du khách chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển từ chân núi để tới gần đỉnh núi Tianyu. Sau đó, họ chỉ cần leo bộ khoảng 3 km để lên tới đỉnh núi. Trước đó, khi chưa có thang cuốn, du khách phải mất tới 50 phút để hoàn thành quá trình leo núi.

Một du khách thích thú cho biết: "Tôi chẳng cần đi một bước nào để leo gần hết ngọn núi và tôi cũng chưa bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào".

Quản lý họ Từ của một công ty phát triển du lịch cho biết: "Ý tưởng ban đầu của chúng tôi là xây dựng một tuyến cáp treo. Nhưng cáp treo chở được ít người và rủi ro hơn".

Do đó, công ty này chuyển sang xây dựng thang cuốn vì vận chuyển được nhiều người, đồng thời độ an toàn cũng cao hơn.

Được biết, hệ thống thang cuốn ở núi Tianyu dài 350 m và được chia làm 3 phần, với chi phí xây dựng là 10 triệu NDT (tức là khoảng 1,4 triệu USD). Trên thực tế, gia vé cho mỗi lượt đi tháng cuốn là 30 NDT (khoảng 4 USD).

Kỳ lạ: Trung Quốc xuất hiện kiểu leo núi mới, từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng thích - Ảnh 1.

Hệ thống thang cuốn ở núi Tianyu giúp các du khách di chuyển dễ dàng và có thể thoải mái ngắm cảnh trên đường đi. Ảnh: Lifenews

Hệ thống thang cuốn này giúp giảm đáng kể tổng thời gian di chuyển lên đến đỉnh núi. Quản lý Từ cho biết: "Chúng tôi chỉ muốn mang đến cho du khách một lựa chọn mới".

Trung Quốc còn có hệ thống thang cuốn được lắp đặt trên núi, chẳng hạn như ở Khu danh thắng Thần Tiên Cư ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) được xây dựng cách đây 3 năm. Hệ thống thang cuốn này dài 104 m.

"Khu du lịch của chúng tôi có diện tích 60 km2 và nơi cao nhất là 900 mét so với mực nước biển. Hầu hết du khách đều gặp khó khăn khi đi bộ quanh khu du lịch. Ngay cả những người trẻ tuổi cũng cảm thấy kiệt sức khi leo lên ngọn núi ở đây.

Với mong muốn giúp chuyến đi của du khách trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, chúng tôi đã lắp đặt cả đường cáp treo và thang cuốn để mọi người có thể thoải mái tận hưởng khung cảnh thiên nhiên", bà Cố, quản lý của khu danh thắng Thần Tiên Cư, chia sẻ.

Hệ thống thang cuốn gây nhiều tranh cãi ở Trung Quốc

Kỳ lạ: Trung Quốc xuất hiện kiểu leo núi mới, từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng thích - Ảnh 2.

Hệ thống thang cuốn được lắp đặt trên núi gây ra nhiều tranh cãi ở Trung Quốc. Ảnh: Jima News

Tuy nhiên, hệ thống thang cuốn giúp "leo núi không tốn sức" đã gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một tài khoản trên Weibo ủng hộ hệ thống thang cuốn, cho biết: "Đây là ý tưởng tuyệt vời cho người già và trẻ nhỏ. Bạn không cần tốn sức để leo núi nữa và chỉ cần đứng im trên thang cuốn thôi. Nói một cách dễ hiểu, các con vui, bố mẹ cũng vui".

Một tài khoản khác cũng lên tiếng ủng hộ: "Tôi hoàn toàn ủng ý tưởng về thang cuốn leo núi. Ai thích làm gì thì cứ làm. Những người muốn leo núi thì cứ leo, còn đối với tôi, tôi thích sử dụng thang cuốn hơn".

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra không đồng tình và chỉ trích rằng việc xây dựng thang cuốn đã làm phá hủy cảnh quan thiên nhiên và những trải nghiệm khi leo núi.

Một người dùng trên mạng xã hội viết: "Vậy còn gọi gì là leo núi? Tôi nghĩ niềm vui khi leo núi chẳng còn nữa".

Một người khác bày tỏ: "Bạn không thấy thang cuốn đã làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi hay sao?".

Nguồn: SCMP, Baidu